rakkanna
นางสาว พรไพรริน แอน เปลี่ยนสีบัว

ซ้อมหนีไฟ


ทุกคนสนุกกับกิจกรรมดีๆนี้มากๆ
   กิจกรรมนี้ได้จัดกันในวันอาทิตย์ ที่ 6 ที่ผ่านมานี้เองกิจกรรมดีๆนี้ได้จัดทำขึ้นสำหรับเด็กหออย่างเรา ได้ไปจัดกิจกรรมนี้กันที่อาคารอเนกประสงค์ พี่วิทยากรหลายๆคนใจดีมากเลยคุยสนุกมากๆ ตอนแรกคิดว่าไปนั่งฟังก็คงไม่ค่อยมีอะไรคงง่วงหลับแย่เลย แต่เหตุการณ์ไม่ได้เป็นอย่างที่เราทั้งหลายคิดกันหรอก พี่ๆพูดทำให้เราได้คิด มีสิ่งดีๆที่พี่ๆได้สอนเราเยอะแยะเลย แต่ก็รู้สึกเสียใจนะที่เพื่อนๆในหอไปกันไม่มากเท่าที่ควรคงคิดว่าไปก็คงไม่มีอะไรมากมาย เหมือนกับที่ตัวเองคิดทีแรกเหมือนกัน ตอนแรกก็ไม่อยากไปหรอกกลัวได้ซ้อมวิ่งหนีไฟเหนื่อยเปล่าๆ แต่เมื่อได้ไปฟังแล้วกลับไม่เป็นอย่งที่คิดในตอนแรก พี่ๆมีวิธีการสอนที่ทำให้เราไม่รู้สึกเบื่อ สิ่งที่พี่ๆสอนก็อย่างเช่น การหนีไฟที่ถูกวิธีต้องทำอย่างไรบ้าง และถ้าเจอผู้ที่ได้รับบาดเจ็บในกรณีต่างๆ เช่น ขาหัก สลบไม่ได้สติ ควรจะมีวิธีการปฐมพยาบาลอย่างไร ผู้ที่ได้รับบาดเจ็บจึงจะพ้นขีดอันตราย และที่ตื่นเต้นมากไปกว่านั้นคือพี่ๆได้ให้พวกเราทดลองการดับไฟในสถานที่พี่เขาจำลองขึ้น เช่นถ้าแก๊สรั่วจะมีวิธีแก้ไขอย่างไร ขั้นแรกก็คือตั้งสติอย่ากลัวแล้วก็เดินไปปิดแก๊สแค่นี้เอง หรือถ้าคนกลัวก็ให้เอาน้ำใส่แก้วไปราดตรงวาวของถังแก๊ส ไฟที่ลุกอยู่ก็จะดับ แล้วเราก็ปิดแก๊สได้เหมือนปกติทั่วไป และอีกเหตุการณ์หนึ่งที่พวกเราได้ลองทำกันก็คือ พี่ๆได้ให้พวกเราได้ดับไฟที่ลุกอยู่กลางถนน หรือพื้นที่ว่าง โดยพี่เขาจะจุดไฟด้วยน้ำมันแล้วให้พวกเราใช้ถังดับเพลิงดับ พวกเราบางคนก็กล้าๆกลัวๆแต่พอได้ทำแล้วก็ตื่นเต้นดีและสนุกมากๆๆค่ะ  วันนี้ก็โม้มากพอได้ที่แล้วก็ขอจบการรายงานไว้เพียงเท่านี้นะค่ะ
หมายเลขบันทึก: 43328เขียนเมื่อ 8 สิงหาคม 2006 11:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:34 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท