บอนเชฟที่รัก


จัดดอกไม้ง่ายๆสไตล์เรา

การจัดดอกไม้ง่ายๆ ตามสไตล์เราเอง

              การจัดดอกไม้ที่น่าสนใจ คือการจัดที่เน้นไอเดียวเก๋ๆแต่เข้ากับ Concept ของงานนั้นๆก็คงพอ สิ่งสำคัญในการจัดดอกไม้เน้นที่ลักษณะของงาน และไอเดียๆน่ารักๆเพราะดอกไมให้ความสดชื่น สวยงามอยู่แล้ว เพียงแต่เรานำเทคนิคเข้าไปเพิ่มเติมเท่านั้นเอง การเรียนจัดดอกไม้หลายคนให้ความสำคัญมาก แต่จริงๆแล้วนั้นคือ แบบพื้นฐานง่ายๆ

             ในชีวิตประจำวันจริงๆเน้นความสวยงามการจัดที่สวยดูสบายตา และเน้นวัสดุที่หาง่ายมากกว่า โดยดูสไตล์ของตัวเองว่าชอบแบบไหน ก็จัดออกมาตามสไตล์ง่ายๆของเราก่อน เช่นรูปข้างบนที่ประกอบให้เห็นเป็นการจัดทรงบอนเชฟ ก็ไม่ได้เน้นว่าจะต้องเป็นทรงกลมอย่างเดียว บางคนก็ทำเป็นรูปหัวใจเก๋ไปอีกแบบหนึ่ง ลองนึกภาพตามว่าบอนเชฟที่เป็นรูปหัวใจ และลองเปลี่ยนสีของดอกไม้ดูก็ได้ เช่น โทนแดงสด สื่อถึงความรัก หรือขาวเขียวเน้นอนุรักษ์ธรรมชาติ หรือ ชมพู ดูอ่อนหวาน บ้างก็ใช้สีโอรสช่วยให้ดูคลาสสิค

             เพียงเท่านี้ก็ได้บอนเชฟตามสไตลของเราแล้ว ส่วนการจัดช่อดอกไม้ก็ไม่ยากเลย บางคนชอบช่อกลมเพราะถือง่ายไม่ยุ่งยากในการเข้าช่อ บางคนชอบช่อยาวดูแล้วเก๋ไก๋ ก็ตามลักษณะงานที่เราต้องใช้ แต่เราสามารถเสริมวัสดุธรรมชาติที่อยู่ใกล้ตัวได้ตามความต้องการ

 

คำสำคัญ (Tags): #ดอกไม้แสนสวย
หมายเลขบันทึก: 433058เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2011 21:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:52 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท