การให้ผู้อื่นหันมาร่วมมือกับเรา


การให้ผู้อื่นหันมาร่วมมือกับเรา เราต้องเปิดโอกาส และให้เกียรติในความคิดเห็น หรือแนวคิดของเขา

"การละเลยที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้ผู้อื่นในโอกาสที่เหมาะสม

ถือเป็นการละเลยที่จะทำสิ่งต่างๆ ให้กับตัวเราเองด้วยเช่นกัน"

Horace Mann

จากหนังสือ "27 วิธีครองใจคน"

ของ ดร.สมศักดิ์  เหลืองอัครเดช

        ในแง่มุมของการเป็นครูในบางครั้งจะสอนให้ประสบความสำเร็จได้เราต้องพยายามให้เด็กเกิดความรักและศรัทธาในสิ่งที่จะเรียนรู้ ดังนั้นเราต้องใส่แนวคิดของเราลงไปในสมองของคนทีี่จะเป็นผู้รับโดยไม่ให้รู้ตัว  และไม่ละเลยในการจะให้โอกาสเขาคิด เขาถามและเขาตอบ   เมื่อทำแบบนี้ไปเรื่อยๆเมื่อเขายอมรับและเข้าใจเกิดการเรียนรู้ในที่สุดตกผลึกทางความคิดเขาจะเกิดความภาคภูมิใจในการเรียนรู้  ก็จะทำให้การสอนของเราในแต่ละครั้งประสบความสำเร็จ

คำสำคัญ (Tags): #การละเลย
หมายเลขบันทึก: 433048เขียนเมื่อ 27 มีนาคม 2011 20:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 ตุลาคม 2013 21:02 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

ขอบคุณสำหรับดอกไม้กำลังใจจ้ะ  ขอบคุณๆๆๆๆๆๆๆๆๆ

สวัสดีค่ะ ครูนกแวะมาทักทายน่ะค่ะ 

ฝนยังตกไม่หยุดเลย อากาศก็หนาว

รักษาสุขภาพด้วยน่ะค่ะ ^^

ขอบคุณดอกไม้สวยๆ ค่ะคุณมะเดื่อ

 

สวัสดีจ้าเหนือกาลเวลา

ครูโดนหวัดเล่นงานอีกรอบ...เสียงไม่แย่เท่ารอบที่ผ่านมาแต่กำลังทานยาจ้า...ลูกก็ดูแลสุขภาพนะค่ะ....อากาศเปลี่นแปลงบ่อยมาก

สวัสดีค่ะ 

หวัดถามหาอีกแล้วนะค่ะ ^^

ทานน้ำอุ่นเยอะๆน่ะค่ะ 

เป็นห่วงคะ 

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท