แลกเปลี่ยนเรียนรู้ SAR สถาบัน สู่ คณะวิชา


ที่เก่า เวลาใหม่ (21 มีนา 54) คือ ณ ห้องประชุมชั้น 1 สำนักวิทยบริการ (ที่ชอบที่ชอบ สำหรับการทำกิจกรรมการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในทุกๆหัวปลา หรือ โจทย์ หรือ ประเด็นการพูดคุย)

เมื่อบรรยากาศ สถานที่เหมาะ ก็ส่งผลต่อความรู้สึกของการพูดคุย แลกเปลี่ยนประสบการณ์ จากเรื่องเครียด ไปเป็นเรื่องง่าย ที่แต่ละคนเล่าสู่กันฟัง เพราะไม่ได้แข่งขันกัน แต่ตรงกันข้ามเพื่อ show สำหรับคนที่เล่า และ เรียนรู้ และนำไปเลียนแบบ ต่อยอดสำหรับคนฟัง

 

กับโครงการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ เรื่อง การเขียนรายงานการประเมินตน SAR ปีการศึกษา 2553 ซึ่ง ณ วันนี้ ก็ปาเข้ามาถึง 9 เดือนแล้ว (ใกล้คลอด) เหลืออีก 3 เดือน ที่จะนำสิ่งที่ได้ยินได้ฟังจากส่วนกลาง และจากเพื่อนร่วมงาน "คุณกิจ" ที่ได้เล่าสู่กันฟัง

 

กระบวนการใช้เครื่องมือของ KM คือ กระบวนการ world cafe หรือ สร้างเกลียวความรู้ แบบ 1 บวก 1 ได้มากกว่าสอง

 

งานนี้ไม่ได้มาก ก็ได้น้อยบ้าง นั้นขึ้นอยู่กับแต่ละคนใครจะกอบโกย ใครจะจดจำ ใครจะบันทึกในสิ่งที่ตัวเองได้ยินได้ฟัง

 

แต่สำหรับผมเชื่อว่าคงต้องเกิดในสิ่งที่เรียกว่า person contract หลังจากวันนี้ หมายความว่า แต่ละคณะคงต้องโทรหากันต่อไป ว่าสิ่งที่เขาเล่าวันนี้ เขาทำอย่างไร มีรายละเอียดอย่างไร ที่จะสามารถไปปรับใช้ หรือ ทำตามสิ่งที่ได้ยิน ครับ

 

ผมก็พยายามนำในสิ่งที่ผมได้เรียนรู้จากครูบาอาจารย์ จากการออกไปช่วยบริการวิชาการต่างๆ นำมาปรับใช้กับงานประจำ กับกิจกรรมภายใน เพื่อให้เกิดการพัฒนาภายใน ครับ ทำเต็มความตั้งใจ และความรู้ ความสามารถที่ได้ร่ำเรียน และต่อยอดปรับปรุงมาเช่นกัน

 

ที่สำคัญต้องขอขอบคุณ ทีมงานศูนย์พัฒนาและประกันคุณภาพการศึกษา  ตัวแทนจากหน่วยงานกลางที่ช่วยมาเล่าภาพการดำเนินงานระดับสถาบัน และที่สำคัญดาราของกิจกรรมวันนี้ คือ คุณกิจ คนที่ทำงานประกันคุณภาพจากคณะวิชาที่มาร่วมเรียนรู้ และเล่าในสิ่งที่เรายังไม่รู้ครับ

 

กิจกรรมนี้ก็เป็นอีกมิติใหม่ในวงรอบ 2553 สำหรับคน ประกัน มมส ครับ

 

เติมเต็ม ต่อยอด เรียนรู้ และนำไปเลียนแบบครับ

 

นำภาพกิจกรรมมาฝากครับ

 

หมายเลขบันทึก: 432120เขียนเมื่อ 21 มีนาคม 2011 18:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 6 กันยายน 2013 23:42 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท