หนูรี
นารี เอี่ยมวิวัฒน์กิจ ชูเรืองสุข

64. พระจันทร์ดวงเดียวกันบ้านฉันกับบ้านเธอ


 

20 มีนาคม 2554 ที่บ้านสวนถ้ำทะลุ
 
ใครๆก็เฝ้ามองพระจันทร์กันเมื่อวานนี้ ฉันอยากเฝ้าดูบ้างอยากดูนานๆเก็บภาพบ้าง แต่เมื่อคืนนี้ไม่ว่างงานเข้าต้องทำไส้ซาลาเปาและ ทอดกล้วยฉาบแต่ใจไปดูจันทร์...จึงแว๊ปๆออกมาเก็บภาพก่อน เล่นนานไม่ได้เวลามีจำกัดช้าไปก็ดึกดื่นเดี๋ยวจะเสร็จไม่ทัน
 
พระจันทร์บ้านฉันที่เก็บภาพจากกล้องตัวเล็ก  Sony Cyber-shot DSC-TX1 อยากเก็บไว้ชมเล่นๆ ลองดูน่ะค่ะ ว่า "พระจันทร์บ้านฉันเมื่อคืนนี้กับบ้านเธอนั้นดวงเดียวกันจริงๆ..." 
 
หนึ่งทุ่มสี่สิบห้าจันทร์เจ้าขึ้นโผล่พ้นยอดยางมาแล้ว
เมฆฝนลอยล่องมาหาเธอ...
^__^
สุขใจเมื่อได้มองจันทร์ จันทร์เจ้าเอย...
สวัสดีค่ะ :)
.................
หมายเลขบันทึก: 431926เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2011 11:19 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (33)

ไม่ผิดหวังเลยครับ

ภาพฝืมือหนูรียอดเยี่ยมเทียมทัดกับ

คุณลุงชาติเลยครับ

สวยงาม

สวัสดีค่ะคุณหนูรี

ดวงเดียวกันบ้านฉัน...บ้านเธอจริงเทียวค่ะ

ที่เทพา  สงขลาก็ดวงนี้ล่ะค่ะ  สวยไม่แพ้กันกับ Super moon ที่เข้ามาใกล้โลกมากเมื่อคืนนี้

สบายดีนะคะ...บุญรักษาค่ะ

พระจันทร์ที่สุพรรณบุรีค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหนูรี เมื่อคืนท้องฟ้าโปร่ง พระจันทร์ดวงเดียวกัน งดงามค่ะ

สวัสดีค่ะคุณหนูรี

  • สวยจัง แต่ทำไมภาพที่คุณยายถ่ายไว้เมื่อวานไม่ค่อยชัดเลย

สวยจังค่ะ.....คุณหนูรี.....ฝีมือขั้นเทพ.......

พระจันทร์บ้านคุณหนูรีสวยมากค่ะ

ตอนนี้พระจันทร์บ้านครูดาหลากำลังลอยเด่นเหมือนกันค่ะ

แม้จะเป็นวันแรมหนึ่งค่ำ แต่ก็สวยน้อยกว่าวานนี้นิดเดียว...

กำลังดูพระจันทร์เหมือนพี่ครูดาหลาอยู่หรือเปล่าคะ

คุณหนูรี

แสงจันทร์นวลผ่อง นภาพราวพร่างดังทอง เหม่อมองแล้วสุขอุร้าาาาาาาาาาาาาาาาาา

ซาละเปาที่คุณหนูรีทำในคืนนั้นคงกลมเป็นพิเศษ เพราะแม่ครัวทำไปชมจันทร์ไป อยากได้กินซักอันแกล้มพระจันทร์ลายกระต่าย

จ๋า :D

Ico48สวัสดีค่ะท่านอ.โสภณ เปียสนิท

ขอบคุณน่ะค่ะ...ที่อาจารย์แวะมาให้กำลังใจเสมอๆ ทำให้รู้สึกเหมือนมีพลังเจ้าค่ะ

Ico48สวัสดีค่ะครูแอนLioness_ann

ใช่ค่ะ บ้านเราใกล้กันนิดเดียวเองค่ะ สบายดีน่ะค่ะ

ขอบคุณค่ะ

เสียงว่าหนมเป้าหรอยจ้าน ฉานพลาดโอกาสแล้วหล่าว

แรกคืนแขบหลบ เพราะต้องมาเขียนโครงการ ส่ง พอช. ของสภาองค์กรชุมชน เขาให้ส่งสุดท้ายวันนี้  หยัดทีมงานไว้แล้ว หมันว่าหมันเขียนไม่โถก ต้องแขบหลบ  ชิงหมีได้โยอวยพรวันเกิด ดร. ได้ทันกินหนมเป้า น้องหนูรี ฮาย ดายของนิ

Ico48พระจันทร์ดวงเดียวกันจริงๆสุพรรณ-ปักษ์ใต้

มาชมจันทร์แจ่มนวลชวนเย็นตานะครับ

ผมชมจันทร์เจ้าขาดวงเดียวกันนี้อยู่บนสันเขื่อนเชี่ยวหลาน...

ก่อนรุ่งสางสว่างมา...

สายตาเรามุ่งไปที่จุดเดียวกัน วันจันทร์เต็มดวง สวยจังค่ะ ฝีมือยอดเยี่ยม

ตะวันรอนที่หนองหาร สกลนครค่ะ

Ico48สวัสดีค่ะคุณยาย

ขอบคุณค่ะ นำพระจันทร์มาฝากด้วย...

Ico48สวัสดีค่ะคุณอุ้มบุญ

ขอบคุณน่ะค่ะ ...

Ico48ขอบคุณคุณชาดาค่ะ ดีใจจังที่แวะมาเยี่ยมชมพระจันทร์ด้วยกัน

Ico48สวัสดีค่ะครูดาหลา

ชอบดูพระจันทร์เหมือนกันค่ะ ดวงเดียวกันสวยงามเช่นกันค่ะ

Ico48คุณจ๋า

เปากลมส่งไปขายแลกตังค์ค่ะ ...ขอบคุณคุณจ๋าน่ะค่ะ

Ico48บังค่ะ เสียดายมากๆที่หม้ายเจอหน้าบัง...โอกาสหน้าคงได้พบกันน่ะค่ะ

Ico48สวัสดีค่ะอ.ยูมิ

ดีใจมากที่ได้เจอตัวจริง

ภาพที่นำมาฝากสวยค่ะ

ขอบคุณน่ะค่ะ

Ico48สวัสดีค่ะพี่ครูปอสอง

ขอบคุณตะวันรอนๆที่หนองหารน่ะค่ะ สวยงามค่ะ

กระผมเฝ้ามองจันทร์กระจ่าง  ความงามของดวงจันทร์ในยามราตรีกาลนี้มีความหมาย  เมื่อเฝ้ามองยิ่งเห็น  ยิ่งเห็นยิ่งเฝ้ามอง  สะท้อนกลับมาสู่วิถีแห่งชีวิต  ที่ได้ชื่อลูกสาวมาจากจันทร์งาม  นามนี้คือ  พระจันทร์งาม ชมภูศรี

ที่ครั้งหนึ่งกระผมเคยขึ้นยอดดอยสันภู  แลเห็นพื้นล่างสว่างด้วยแสงจันทร์  แลเห็นสีเขียวของทิวใบไม้ท่ามกลางแสงสะท้อนจากดวงจันทร์งาม 

เรื่องเล่าเหล่านี้คือชีวิต  คือความสวยงาม  ดั่งดวงจันทร์ที่สื่อถึงใจงาม 

พระจันทร์งามยามราตรีศรีสดใส

ส่องนำในดวงใจไทยทั่วหล้า

ผืนแผ่นดินฉาบผิวน้ำสะท้อนฟ้า

ฉายผืนนาค่ำสะเทือนด้วยจันทร์งาม

Ico48สวัสดีค่ะคุณเนิ่ม ขมภูศรี

ยินดีน่ะค่ะ ขอบคุณมากค่ะ
  • สวัสดีครับ คุณหนูรี
  • ขอชื่นชมกับความมานะเฝ้ารอถ้ายภาพพระัจันทร์ครับ
  • สวยมากเลยนะครับ

พี่ดาได้ชมอย่างสวยงามเช่นกันค่ะที่บ้านสุพรรณ

 น้องหนูรีทำมะแผ่นบ้างหรือยังค่ะ พี่ดามาฝากค่ะ

Ico48ขอบคุณคุณวศิน ชูมณีน่ะค่ะที่แวะมาเยี่ยมชม

Ico48สวัสดีค่ะพี่ดา

ขอบคุณมะม่วงกวนค่ะ

ที่บ้านหนูรีไม่มีมะม่วงค่ะ ไม่ได้ปลูก อาจจะมีพื้นที่ไม่เหมาะสมที่จะปลูกม่วงค่ะ

รอชิมของพี่ดาน่ะค่ะ

เก็บภาพได้สวยมากนะครับ..คุณหนูรี

Ico48แสงแห่งความดีขอบคุณค่ะคุณแสง

ดีใจจังที่แวะมาเยี่ยมชมจันทร์ ^_^

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท