มองให้ลึกๆ


การพบสิ่งที่ดีในเวลาที่ประจวบเหมาะล้วนต้องอาศัยบุญกุศล ถือเป็นบุญวาสนา

 

 

 

ซุปเปอร์มูน คืน 19 มีนาคม 2554 คาบเวลาไปวันใหม่ 20 มีนาคม 2554


หลายคนจ้องรอวันเวลา เพื่อจะได้อธิษฐาน แต่บางสถานที่ ฟ้าได้ปิดไปซะแล้ว


ดิฉันเอง พอพบซุปเปอร์มูน เมื่อคืน 18 มีนาคม 2554 คาบเวลาไปวันใหม่ 19 มีนาคม 2554 กลางดึกนั้น ฟ้าใส แสงจันทร์สว่างสวยมาก ไม่มีเมฆหมอกใดๆ มาปิดบัง ลมพัดเบาๆ อากาศเย็นดี..

  

ก็ได้ชิงอธิษฐานไปก่อนแล้วอย่างรวดเร็ว..  กะไว้ว่า ถ้าคืนพรุ่งนี้ มีโอกาสพบใหม่ ก็อธิษฐานแบบเดิมใหม่อีกครั้ง อธิษฐานแบบเดิม..  ไม่โลภมาก


การพบสิ่งที่ดีในเวลาที่ประจวบเหมาะล้วนต้องอาศัยบุญกุศล         ถือเป็นบุญวาสนา


ได้พยายามมองหากระต่ายบนดวงจันทร์..  แต่ไม่รู้ว่า ทำไม.....

ดิฉันจึงมองเห็น ดุจดั่ง..  มีชายกำลังเหวี่ยงแห..  อยู่ในซุปเปอร์มูน

 

 

คำสำคัญ (Tags): #ซุปเปอร์มูน
หมายเลขบันทึก: 431920เขียนเมื่อ 20 มีนาคม 2011 11:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 22:02 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

ในวันนั้น ดิฉันได้อธิษฐานว่า

ขอให้ปลอดภัย จะไม่ทำเรื่องผิดศีลธรรมให้ใครๆ เสียใจ โดยเฉพาะตัวเราเองก็ต้องไม่มีเรื่องที่ต้องเสียใจค่ะ

หลังจากนั้น ก็มีเหตุการณ์ที่ทำให้สรรพสิ่งที่ไม่เข้าใจปรากฎชัดเจนขึ้น

บางเรื่องแม้ไม่เข้าใจ ก็ทำให้ได้รู้ชัดเจน  ไม่น่าเชื่อเลยนะคะ

และใครผูกเงื่อน ทำอะไรไว้ ทีนี้ก็ต้องไปแก้ไขเอง

ขอบคุณค่ะ

ครั้งหนึ่ง ก็เคยมีคนกลุ่มหนึ่ง กล่าวหาดิฉันว่า ช่างกล้านัก  โดยที่เธอไม่เคยรู้จักดิฉันเลย

ผ่านมาอีกครั้ง  เธอก็มีเหตุให้มาทำแบบเดิม ซ้ำ อีก ค่ะ  แต่ไม่เป็นไรนะคะ ดิฉันจะอยู่อีกนาน ให้เธอได้รู้จักดิฉันแบบที่ดิฉันอยากให้เธอได้รู้จักชั่วชีวิตเลยค่ะ

มีคนอยากรู้ถามมาตรงๆ ค่ะ ว่าดิฉันอธิษฐานอะไร

ก็คิดอยู่..  เห็นว่านานพอสมควรแล้ว..  ถือโอกาสนี้บอกไว้ในบันทึกให้อ่านน่าจะดีกว่า..

เชื่อมั้ยคะ  การอธิษฐาน ก็คือ ความคิด เป็นผังชีวิตอย่างหนึ่งของคนเรา

และส่วนมากเรามักเห็นคนที่อธิษฐาน ก็มักพูดอยู่ในใจนะคะ ไม่ค่อยได้เห็นคนที่อธิษฐานแบบส่งเสียงดังๆ

วันเวลาที่ดีๆ  มีไว้ขอพร และทำแต่สิ่งที่ดีๆ แบบมีสติค่ะ  ขอยืนยัน  

และอยากให้ทุกๆ วันของดิฉัน และผู้ที่ผ่านเข้ามาในชีวิตของดิฉัน เป็นวันเวลา + ความทรงจำที่ดีๆ ตลอดไป..  แต่ไม่อาจสามารถทำเองคนเดียว ดุจ ปรบมือเพียงข้างเดียว เท่านั้นค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท