ศูนย์รวมทรัพยากรทางอินเตอร์เน็ตของชาวห้องแล็บ


การที่มีอินเตอร์เน็ตให้เข้าถึงได้ง่ายในทุกที่นี้เป็นโอกาสอันดีสำหรับการเผยแพร่ความรู้จริงๆนะคะ แถมยังเป็นแหล่งที่ทำให้เราสามารถช่วยกันเพิ่มคุณค่าของสิ่งที่มีอยู่ได้โดยใช้ความพยายามไม่มากมาย เพียงสละเวลาของตัวเองในการรวบรวมข้อมูลในส่วนต่างๆให้เป็นหมวดหมู่ แล้วถ้ายิ่งสามารถตรวจสอบความน่าเชื่อถือให้ด้วย (แต่ส่วนนี้ผู้ใช้ทุกท่านก็สามารถช่วยกันได้) ก็จะยิ่งทำให้แหล่งความรู้ต่างๆเหล่านี้มีคุณค่า มีประโยชน์มากยิ่งขึ้น

ที่เขียนมานี้ก็เพราะไปพบเอาแหล่งรวมทรัพยากรสำหรับชาวห้องแล็บอีกแหล่ง ที่เว็บไซต์

Clinical Laboratory Science Internet Resources

ตามลิงค์ไปดูหลายๆที่แล้วชอบการรวบรวมของเขามากๆเลยค่ะ เพราะไม่เพียงแต่มีลิงค์เท่านั้น แต่มีทั้งการจัดหมวดหมู่แบ่งตามสาขาต่างๆ โดยมี Index ให้ด้วยและมีรายละเอียดว่าแต่ละที่มีข้อมูลอะไร เรียกว่าทำได้ละเอียดละอออย่างใส่ใจมาก น่าชื่นชมผู้จัดทำคือ Louis B. Caruana, Ph.D., MT(ASCP) มากๆเลยค่ะ

นี่คือ Index ที่มีอยู่ก่อนจะถึงรายละเอียดต่างๆ

[Blood Banking and Transfusion Medicine Resources] [Body Fluids/UA Resources] [Case Studies & Tutorials] [Chemistry Resources] [Cytogenetics Resources] [Cytopathology Resources] [Dictionaries & Encyclopedia ] [Discussion Lists] [Education Resources] [Electronic Journals] [Flow Cytometry Resources] [Forensic Resources] [Hematology Resources] [Hemostasis & Coagulation Topics] [Immunology Resources] [Information Technology - Informatics Resources] [Lab Ergonomics] [Lab Management Resources] [Lab Safety Resources] [Microbiology Resources] [Molecular Diagnostics Resources] [Mycology Resources] [Nuclear Medicine Resources] [Parasitology Resources] [Phlebotomy Resources] [Point-of-Care Testing Resources] [Professional Associations and Organizations] [Statistics Resources] [Student Resources] [Student Review Questions] [Virology Resources] [Other Related Links] [Web Rings]

เก็บมาฝากชาวห้องแล็บทั้งหลายและเก็บเป็นแหล่งความรู้ของตัวเองไปด้วยค่ะ ครอบคลุมงานห้องแล็บทั้งหมดกันเลยทีเดียว

 

หมายเลขบันทึก: 431830เขียนเมื่อ 19 มีนาคม 2011 13:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท