๑๐๐ ปีลูกเสือไทย ร้อยใจชายแดนใต้ เทิดไท้องค์ราชัน


การศึกษาในจังหวัดชายแดนภาคใต้

                         ในโอกาสที่กิจการลูกเสือครบ 100 ปี หลายหน่วยงานได้จัดกิจกรรมเกี่ยวกับการครบรอบดังกล่าว เพื่อให้กิจการลูกเสือ เป็นไปด้วยความคึกคักและผู้กำกับ ลูกเสือ เนตรนารี ได้มีกิจกรรมชุมนุมที่เป็นประโยชน์ขึ้น

                         จังหวัดยะลา และสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษายะลา เขต ๑  ได้จัดงานชุมนุมลูกเสือ ๑๐๐ ปี ลูกเสือไทย ประจำปี ๒๕๕๔ ตามคำขวัญ “๑๐๐ ปีลูกเสือไทย ร้อยใจชายแดนใต้ เทิดไท้องค์ราชัน”  ระหว่างวันที่ ๙-๑๓ มีนาคม ๒๕๕๔ ณ ค่ายลูกเสือชั่วคราวสวนขวัญเมืองเทศบาลนครยะลา ในการชุมนุมลูกเสือครั้งนี้มีลูกเสือ-เนตรนารี และผู้บังคับบัญชาลูกเสือเข้าร่วมชุมนุมประมาณ ๒,๐๐๐ คน ท่ามกลางการเกิดสึนามิที่ญี่ปุ่น ทำให้ได้รับฝนโปรยๆตลอดงาน

                         ในวันเปิดได้รับเกียรติจากนายอดินันท์  ปากบารา  รองเลขาธิการ ศอ.บต. เป็นประธานเปิดงานชุมนุมลูกเสือ ท่านกล่าวว่าได้น่าฟังว่า ลูกเสือถือเป็นส่วนหนึ่งของการจัดระเบียบสังคมโลก พระบาทสมเด็จพระมงกุฎเกล้าเจ้าอยู่หัว ทรงรับลูกเสือเข้าสู่ประเทศไทยในอันดับแรกๆ ของโลก นับว่าท่านทรงมีวิสัยทัศน์ที่ก้าวไกล การที่ สพป.ยล.๑ จัดให้มีการชุมนุมลูกเสือครั้งนี้ถือเป็นผลดียิ่ง อีกทั้งไม่ได้ขัดต่อหลักศาสนาอิสลามแต่ประการใด  ขอให้ยึดมั่นในหลักการนี้ต่อไป ขอขอบคุณหลาย ๆ องค์กรที่ร่วมมือกันสร้างสรรค์งานนี้ให้เกิดขึ้นด้วยดีและเกิดประโยชน์ต่อสังคมโดยส่วนรวม

                       ในงานมีการจุดพลุไฟเปิดงานนับร้อยนัด ช่วยแต่งแต้มสีสันของท้องฟ้ายามค่ำคืนให้งดงาม และสร้างพลังใจให้ผู้ร่วมงานทุกคน จากนั้นประธานในพิธีได้ออกไปเยี่ยมเยียนในทุกค่ายย่อย

                        นอกจากนั้นทุกคืนมีกิจกรรมแต่ละค่ายย่อย ที่สำคัญงานนี้ผู้กำกับที่เป็นผู้บริหาร ครูและหน่วยงานต่างๆได้ช่วยกันอย่างเต็มที่ ฝ่ายทุกฝ่าย ผู้บังคับค่ายย่อยทั้ง 15 ค่าย ต่างส่งเสริมและร่วมกิจกรรมกันตลอด ขอชื่นชมทุกคนไว้ ณ โอกาสนี้

                         การจัดงานชุมนุมลูกเสือครั้งนี้ ได้รับความร่วมมือจากผู้บังคับบัญชาลูกเสือจากทุกโรงเรียนด้วยดี ตั้งแต่ขั้นตอนการวางแผน มาจนถึงการจัดค่าย และการจัดกิจกรรมต่าง ๆ ในค่ายลูกเสือชั่วคราวแห่งนี้ จากการร่วมกิจกรรมการชุมนุมในครั้งนี้ พบว่าลูกเสือ-เนตรนารี มีโอกาสได้ร่วมกิจกรรมต่าง ๆ ในค่ายลูกเสือ ทำให้ได้รับการพัฒนาในหลายประการ เช่น ความรักความเอื้ออาทร ความมีน้ำใจต่อกัน ความเป็นพี่น้องกันเหมือนปณิธานของลูกเสือทั่วโลก

                       ขอชื่นชมทุกคนด้วยความจริงใจ

คำสำคัญ (Tags): #ลุกเสือ 100 ปี
หมายเลขบันทึก: 430789เขียนเมื่อ 12 มีนาคม 2011 00:11 น. ()แก้ไขเมื่อ 3 เมษายน 2012 22:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ไม่สงวนสิทธิ์ใดๆจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท