ให้รางวัลด้วยการเดินทาง ตอนที่ 3 ระหว่างทาง ชัยภูมิ - วังน้ำเขียว

On My Way....

วันที่ 3 ของการเดินทางวันนี้ เราเลือกแวะเข้าอุทยานแห่งชาติป่าหินงาม อ.เทพสถิตย์ จ.ชัยภูมิ

ซึ่งอยู่ใกลกับที่พักของเรา ก่อรักรีสอ์ท เป็นรีสอร์ทกันเอง แต่ช่วงที่เราไป ไม่มีใครพักเลย นอกจากเรากลุ่มเดียว

ก่อนเดินทางต่อ อาหารเช้านั้น ก็ง่าย ๆ พกไปเองเป็นกาแฟ และขนมปัง

อากาศเช้านี้ แดดทอแสงสวยงามแต่ลมพัดแรง และลมนั้นเย็นมาก นับได้ว่า หนาวที่สุด ในทริปเลยก็ว่าได้ เก็บภาพบรรยากาศบ้านพักยามเช้ามาให้ชมกัน

และต่อกันด้วย รูปสวย ๆ จาก อช.ป่าหินงาม

แม้ว่าหน้าหนาวจะไม่เจอกับ ดอกกระเจียว

แต่เราก็มีความสุขที่ได้มาเยือน กองหินสวย ๆ ที่เป็นประติมากรรมจากธรรมชาติเหล่านี้

.. จากนั้นเราเดินทางไปตามเส้นทาง 201  มุ่งหน้าลงไปยังโคราช

ระหว่างทาง ก็แวะ พาแขกเที่ยววัดซะหน่อย

วัดแรกที่เราแวะกันก็คือวัดบ้านไร่ ของเกจิเรื่องชื่อ หลวงพ่อคูณ

อยู่ที่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด จ.นครราชสีมา

เป็นวัดที่ยิ่งใหญ่สวยงามมาก ช่วงที่เราไปเป็นเวลาที่หลวงพ่อท่าน

กำลังจะออกมาให้พรพอดีไหน ๆ ก็มาแล้วเลยให้แขกรอก่อน

ที่เหลือไปรอเข้าคิวให้หลวงพ่อคูรเขกหัวคน

ละโป๊ก เค้าห้ามถ่ายรูปด้วยนะเออจากนั้น

เราแวะทานข้าวเที่ยงที่ปั๊ม ในตัวอำเภอ(มั๊ง) แต่สวยดีเลยเอามาให้ดูกันเผื่อใครจะเอาไปแต่งบ้านบ้าง

จากนั้น เดินทางต่อ ตามเส้นทา 304 ใกล้อำเภอสีคิ้ว เข้าไปทุกที

แถวนี้มี อุทยานลานบุญมหาวิหาร สมเด็จพระพุฒาจารย์ (โต พรหมรังสี)

เราก็เลยได้แวะ ชมความงาม สักการะ และกินราดหน้า อร่อย ๆ ....

จากนั้นเดินทางเข้าสู่ อ.วังน้ำเขียว ที่เราจะได้มาพักความวุ่ยวาย เพิ่มโอโซน ให้กับชีวิต

แวะมาวิลเลจฟาร์มก่อนเข้าที่พัก...

...........................................................................

ที่พักของเราคืนนี้ เรือนหลวงรีสอร์ท...เล็ก ๆ อบอุ่น น่ารัก ที่สำคัญ ทั้งรีสอร์ท

เป็นของเรา (อีกแล้ว).....................

หมายเลขบันทึก: 430222เขียนเมื่อ 8 มีนาคม 2011 18:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:

เส้นทางสายนี้  รู้จักดี   คิดถึงจัง

น่าไปเที่ยวจัง  สถานที่เที่ยวครั้งนี้สวยมากๆเลย