มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช
Mrs. Maleephan มาลีพันธุ์ ภูมา โรงเรียนวัดท่างาม อ.เมือง จ.นครศรีธรรมราช Pooma

เจอคนดีๆๆ


คนดีๆยังมีอีกมายในสังคมปัจจุบัน

  ฉันเคยรู้สึกท้อแท้ เสียความรู้สึกกับคนหลายๆคน ที่ไม่มีความจริงใจ คิดแต่เรื่องของผลประโยชน์ เรื่องของตนเอง แต่ฉันโชคดีที่ได้พบรุ่นพี่ที่ใจดีมีน้ำใจและจริงใจ ถึงแม้นว่าการพบการรู้จักกันไม่นาน เหมือนคนบางคนที่รู้จักหรือคบกันเป็นปีๆ แต่แล้ววันหนึ่ง การเปลี่ยนแปลงก็เกิดขึ้น โดยไม่รู้สาเหตุ แต่ฉันไม่เคยโทษใคร นอกจากขอบคุณกับบุคคลเหล่านั้นที่ทำให้ฉันได้เข็มแข็ง และได้พบมิตรภาพจากคนอื่น ที่ฉันคิดว่าคงไม่มี

   หากไม่มีพวกเขาในวันนั้น ฉันก็คงไม่รู้จักคำว่ามิตรภาพที่ดีเป็นอย่างไร พวกเขาสอนให้ฉันรู้ว่า การคบใคร อย่าตั้งใจให้เกิน ๑๐๐ เพราะคุณอาจได้เพียง ๕๐ หรือไม่ก็เหลือแค่ ๐ แต่รุ่นพี่ที่ฉันได้รู้จัก คงต้องขอเอ่ยชื่อ คือ พี่มิตร คำเลี้ยง คนดีแห่งเมืองกระบี่และพังงา และ พี่โสภณ พิลามาศ คนดีแห่งเมืองกำแพงเพชร ถึงแม้นจะไม่ใช่พี่น้องที่คลานตามกันมา แต่ฉันอยากมีพี่ชายที่ใจดีแบบพี่เขาทั้ง ๒ คน เพราะรู้สึกอบอุ่นที่พี่เขามีไมตรีจิต รู้สึกถึงความจริงใจที่พี่เขามีให้ และรู้สึกถึงความห่วงใยที่พี่เขามีต่อฉัน ขอบคุณสวรรค์ที่ทำให้ฉันได้พบเจอกันคนดีๆ เช่น พี่ชายที่น่ารักทั้ง ๒ คน

หมายเลขบันทึก: 429714เขียนเมื่อ 6 มีนาคม 2011 02:33 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:38 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ปราชญ์บางคนเขียนไว้ว่า

 

  • มีเพื่อนแท้แค่หนึ่งถึงจะน้อย
  • ดีกว่าร้อยเพื่อนคิดริษยา
  • เหมือนมีเกลือนิดหน่อยด้อยราคา
  • ยังดีกว่าน้ำเค็มเต็มทะเล

เขารียกว่ากรรมผูกพันกันมาค่ะ....

เพราะบางคนแค่เห็นหน้าก็รู้สึกเหมือนคุ้นเคยกันมาแรมปี

แต่..บางคนแม้ไม่เคยรู้จักก็สามารถสื่อได้ว่า..ไม่ชอบ

ยินดีด้วยนะคะที่ได้เพื่อนที่ดีๆ..

ขอบคุณ อ.โสภณและ KRUGUI ที่เข้ามาแสดงความคิดเห็น ธรรมจัดสรรค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท