AAR (After Action Review) ครูวิมลวรรณ โลหิตยา


รายวิชา การศึกษาเพื่อพัฒนาสังคมแห่งการเรียนรู้
ขั้นตอนการสะท้อนความคิด AAR (After  Action  Review
โดย  นางวิมลวรรณ  โลหิตยา    รหัส 53D0103120  เลขที่  20
                                               ปริญญาโท  หลักสูตรและการสอน  รุ่น 9  หมู่ 1
1.  ส่งที่คาดหวังว่ามาเรียนหลักสูตรและการสอนจะได้อะไร
       1.1  จากการเรียน  ได้รับความรู้แนวการสอนเกี่ยวกับหลักสูตรนำไปใช้ในการจัดการเรียนการสอนกับนักเรียนในโรงเรียนได้มากขึ้นเพราะเป็นวิชาที่เกี่ยวกับการสอน
       1.2  คงจะได้รับประสบการณ์ในการทำงานร่วมกับคนอื่น นำประสบการณ์จากการได้รับจากหลายๆด้านไปใช้ในการปฏิบัติงานได้อย่างมีประสิทธิภาพ  และเพิ่มพูนความรู้นำความรู้มาผสมผสานกัน นำไปปฏิบัติกับเพื่อนร่วมงานให้งานเกิดความสำเร็จได้ 

      1.3  ได้มีโอกาสพัฒนาตนเอง พัฒนางาน สามารถใช้ความรู้ใช้เทคนิคจากการเรียนรู้กับงานที่ทำ    

2.  สิ่งที่เกิดขึ้นจริงคืออะไร

      2.1  ความรู้ที่ได้รับเกี่ยวกับการเรียนได้นำใช้ปฏิบัติตามงานที่ตนได้รับผิดชอบถูกต้องตามแนวทางเช่นงานบริหารวิชาการในโรงเรียน  งานตามนโยบายต่าง ๆ  มีความกล้าแสดงออกในการทำเสนองานในด้านต่าง ๆ  ทำให้ปฏิบัติงานได้ถูกต้องมากขึ้น

     2.2  มีการฝึกทำงานเป็นทีม  รับฟังความคิดเห็นและคำแนะนำของเพื่อนร่วมงาน  ทำให้งานที่ได้ทำร่วมกันสำเร็จได้ด้วยดี มีการสร้างความสัมพันธ์ในการทำงานร่วมกัน แลกเปลี่ยนเรียนรู้ในการทำงานเป็นทีม

    2.3  มีความขยัน  อดทนเพื่อฝึกตนเองทั้งจากการเรียน และการทำงานที่ได้รับมอบหมาย เพราะภารงานที่ปฏิบัติมีหลายด้าน จึงจำเป็นต้องมีความอดทนแบ่งเวลาให้ถูกต้องเพื่อให้งานทุกด้านมีความสำเร็จลุล่วงด้วยดี

3.  ทำไมจึงแตกต่างกัน

      3.1  การได้มาเรียนรู้ทำให้เข้าใจถึงรูปแบบการปฏิบัติงานว่าในแต่ละที่จะมีความแตกต่างกัน บุคลากรและเพื่อนร่วมงานและสภาพแวดล้อมในสังคมนั้นก็แตกต่างกัน ความรู้ที่ได้รับจากการเรียนรู้ นำไปใช้ในกลุ่มเพื่อนร่วมงานไม่สามารถนำไปใช้ให้เกิดความสำเร็จได้เท่าที่ควร การเรียนจึงพัฒนาได้ดีเฉพาะตนมากขึ้น

4.  สิ่งที่ได้เรียนรู้และวิธีการลด/แก้ความแตกต่างคืออะไร

      4.1 ได้นำความรู้และประสบการณ์จากการศึกษาจากสิ่งที่ดีประสบผลสำเร็จและในส่วนที่มีปัญหาไปเล่าสู่กันฟัง เพื่อเป็นแนวทางปฏิบัติงานร่วมกัน 

    4.2  พัฒนาตน  พัฒนางานของตนให้เป็นแบบอย่างในการทำงานให้งานประสบความสำเร็จ

    4.3  เข้าใจธรรมชาติคนอื่นเพื่อสร้างความสัมพันธ์ในการทำงานและปรับปรุงตนเองด้วย ตามคำสอนของขงจื้อ ว่า “รู้เขา   รู้เรา  รบร้อยครั้งชนะทั้งร้อยครั้ง”

หมายเลขบันทึก: 429664เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2011 17:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 เมษายน 2012 20:56 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท