AAR : นางสาวอรรถกรณ์ โด่กระโทก


1. สิ่งที่คาดหวังว่าจะได้รับจากการศึกษา คือ

    แนวคิดทฤษฎี กระบวนการจัดกิจกรรมการเรียนรู้ มีความรู้ที่จะนำไปพัฒนาตนเองและพัฒนางานที่ปฏิบัติ และสามารถนำความรู้ที่ได้รับถ่ายทอดให้ผู้อื่นได้

2. สิ่งที่เกิดขึ้นจริง คือ

    ได้แลกเปลี่ยนซึ่งกันและกัน สิ่งที่ปฏิบัติจริงบางอย่างไม่มีทฤษฎีรองรับ ความรู้ที่มีอยู่ในตัวเราแต่ยังไม่ได้นำออกมาลงมือปฏิบัติมีอีกเยอะ ได้รับความรู้ใหม่ๆที่ไม่เคยทราบมาก่อน

3. ทำไมจึงแตกต่างกัน

    เพราะ ประสบการณ์ทำงานยังน้อย ส่วนใหญ่จะศึกษาเฉพาะทฤษฎี แต่ยังไม่เคยลงมือปฏิบัติจริง หลังจากที่ฟังเรื่องเล่าเร้าพลังในห้องเรียนแล้ว ก็เริ่มลงมือปฏิบัติจริงมากขึ้น สิ่งที่แตกต่างกันก็ คือ ตอนแรกคิดว่าเรียนวิชานี้จะได้เฉพาะความรู้จากตำรา แต่ผลที่เกิดขึ้นคือ ได้รับความรู้จากประสบการณ์มากกว่า

4. สิ่งที่ได้เรียนรู้และวิธีการลด/แก้ความแตกต่าง คือ

    4.1 สิ่งที่ได้เรียนรู้ คือ การแลกเปลี่ยนเรียนรู้ซึ่งกันและกัน เป็นการพัฒนาตนเองที่ดีที่สุด เนื่องจากสามารถกระตุ้นให้เราอยากทำในสิ่งที่คนอื่นทำ ว่าจะได้ผลออกมาเหมือนคนอื่นหรือไม่

    4.2 วิธีแก้ความแตกต่าง คือ เมื่อได้รับความรู้ที่เป็นแนวคิดทฤษฎีจากตำราแล้ว ต้องรีบนำความรู้ที่ได้รับ มาลงมือปฏิบัติ จะทำให้จดจำได้มากกว่าอ่านจากตำราอย่างเดียว

คำสำคัญ (Tags): #การเรียนการสอน
หมายเลขบันทึก: 429655เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2011 15:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท