AAR ถนอม แสงอรัญ


รายงานวิชา  การศึกษาเพื่อพัฒนาสังคมแห่งการเรียนรู้

เรื่อง  AAR (After  Action  Review )

โดย  นางถนอม  แสงอรัญ  รหัส  53D0103106  เลขที่  6

ปริญญาโท  สาขาหลักสูตรและการสอน  รุ่น 9  หมู่ 1

.............................................................................................................................................

 

1. สิ่งที่คาดหวังว่าจะได้รับ

          คาดหวังว่าการศึกษา  ระดับปริญญาโท  สาขาวิชาหลักสูตรและการสอน 

มีหวังว่าได้ความรู้เกี่ยวกับการกระบวนการจัดทำหลักสูตร  รูปแบบการจัดการเรียนรู้ตามหลักการแนวคิดทฤษฏี  สามารถนำไปประยุกต์ใช้ในการปฏิบัติงานและนำไปสู่การพัฒนาตนเองได้

2.  สิ่งที่เกิดขึ้นจริง

            มีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ด้านความรู้  ได้รับความรู้และประสบการณ์ตรงจากอาจารย์  ระหว่างเพื่อนร่วมชั้นเรียนอย่างหลากหลาย  สามารถนำความรู้ไปปฏิบัติจริงในการพัฒนารูปแบบการจัดกิจกรรมการเรียนการสอนในสถานศึกษาและพัฒนาตนเองอย่างมั่นใจ  ทำให้เข้าใจในวิธีการแสวงหาความรู้โดยการใช้สื่อเทคโนโลยี  และวิธีค้นคว้าจากตำรา  เพื่อให้รู้แหล่งที่มาของข้อมูลอย่างเป็นระบบ  โดยยึดหลักการ  ตามแนวคิดทฤษฎีอย่างถูกต้อง 

3.  สิ่งที่คาดหวังกับสิ่งที่เกิดขึ้นจริงเหมือนหรือแตกต่างกัน 

            ความแตกต่างในการปฏิบัติ  ขึ้นอยู่กับความพร้อม  ปัจจัยและมาตรฐานของแต่ละบุคคลรวมถึงสภาพแวดล้อมในสังคมนั้น  บางครั้งความรู้ที่ได้รับก็ไม่สามารถที่นำไปปรับใช้กับกลุ่มงานใหญ่ๆได้  จึงทำให้นำไปใช้ได้เฉพาะตนเองเท่านั้น

4.  สิ่งที่ได้เรียนรู้และวิธีการลด/แก้ความต่าง  มีวิธีการอย่างไรบ้าง

            สิ่งที่ได้เรียนรู้วิธีการลดความต่างคือ  ให้การยอมรับ  รับฟังความคิดเห็นของผู้อื่นมีการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ประสบการณ์ซึ่งกันและกัน ควรคิดอย่างมีเหตุผล  ให้เกียรติซึ่งกันและกัน  เพื่อนำข้อคิดไปเป็นแนวทางในการปฏิบัติต่อไป

                       

คำสำคัญ (Tags): #aar
หมายเลขบันทึก: 429620เขียนเมื่อ 5 มีนาคม 2011 12:03 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:39 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท