แผ่นดินไหว ที่จังหวัด เลย


แผ่นดินไหว

        เมื่อวันที่ ๒๓ กุมภาพันธ์ ๒๕๕๔ เวลาประมาณ ๒๓.๐๐ น. ได้เกิดแผ่นดินไหว ที่จังหวัดเลย  ขณะนั้นผมกำลังหลับต้องตกใจสะดุ้งตื่น เพราะความแรงของการแผ่นดินไหว บ้านของผมเป็นบ้านไม้สองชั้น ยิ่งทำให้รับแรงสั่นสะเทือนได้เป็นอย่างดี น่ากลัวมากครับไม่คิดไม่ฝัน แค่ว่าประเทศไทยมีแผ่นดินไหวผมก็ว่าแปลกแล้ว นี้มาเกิดที่บ้านผมเองไม่อยากจะคิดเลยอนาคตจะเป็นอย่างไรต่อไป  พอเช้าผมก็ได้ยินข่าวจุดศูนย์กลางแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดที่หลวงพระบาง....ประเทศลาว

แผ่นดินไหว 4.7 ริกเตอร์ในลาว

ลาว 24 ก.พ.-เกิดแผ่นดินไหว 4.7 ริกเตอร์ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว รู้สึกได้ในหลายจังหวัดของไทย
กรมอุตุนิยมวิทยารายงานว่า เมื่อเวลา 22.53 น. ได้เกิดแผ่นดินไหวบนบกขนาด 4.7 ริกเตอร์ ในสาธารณรัฐประชาธิปไตยประชาชนลาว ห่างจาก อ.แม่จริม จ.น่าน 55 กิโลเมตร เบื้องต้นรู้สึกสั่นไหวได้หลายจังหวัด เช่น เลย น่าน แพร่ อุดรธานี หนองคาย และหนองบัวลำภู.-สำนักข่าวไทย

 

ที่มา : สำนักข่าวไทย

คำสำคัญ (Tags): #แผ่นดินไหว
หมายเลขบันทึก: 428108เขียนเมื่อ 24 กุมภาพันธ์ 2011 08:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (13)

จ.เลย แผ่นดินไหวแรงมาก อยู่ที่ บ้านภูบ่อบิดแต่สั่นอยู่ไม่นานประมาณ 3 วินาที เราตกใจมากทีวีสั่น

ผมก็เหมือนกันผมตกให้มากเลยที่_แผ่นดินไหวผมสะดุ้งตืนขึนมาน่ากลัวมากคับผมไม่คิดเลยว่าจะเกิดเหตุการอย่างนี้เลยคับผมอยู่ที่บ้านทรายขาว น่ากลัวมากคับ+-.-+

ผมเป็นเพื่อนของแซมผมกลัวมากเมื่อรู้ส฿กบ้านสั่น

เหมือนกันเลยค่ะ นอนหลับอยู่ดีๆ ตกใจตื่นขึ้นมา ทีแรกก็นึกว่าตัวเองฝันแล้วตกใจตื่นขึ้นมาเอง แล้วได้ยินเพื่อนขางห้องพูดว่าตึกสั่น ก็ตกใจมากค่ะ เลยรู้ว่าเป็นแผ่นดินไหว

เป็นห่วงนะคะ ห่วงน้องที่บ้านเหมือนกันค่ะ (บ้านผาแบ่น อ.เชียงคาน จ.เลย)

คนบ้านนำเจริญ วังสะพุง

ตกใจเหมือนกัน กำลังจะเข้าห้องนอนพอดี คิดไปคิดมาก็น่ากลัวเน๊อะ! หากมันรุนแรงกว่านี้ สาธุ....อย่าเกิดอีกเล๊ย!

ผมไม่คาดคิดว่าบ้านเราจะเป็นอย่างอย่าลืมช่วยกันรักษาโลกเราไว้ช่วยถึงจะเป็นเรื่องเล็กๆอย่างปลูกต้นไม้ซักต้น แต่ถ้าล้านคนปลูกก็ล้านต้นนะครับ...

หนูอยู่ อำเภอ เมือง หนูไม่รุสึกอะไรเลย แต่หนูรู้ตอนเช้าตอนที่เพื่อนเล่าให้ฟัง

เป็นครั้งแรกในชีวิต

ผมนั่งทำงานอยู่ที่บ้าน ประมาณ ห้าทุ่ม

ได้ยินเสียงสั่นสะเทือนทั้งบ้าน

ภรรยาและลูก ต่างพากันตกใจตื่นขึ้นและวิ่งลงมาจากห้องนอนชั้นสอง

นับว่าเป็นประสบการณ์

 

 

อยู่กรุงเทพ หนองจอก เป็นห่วงทางบ้านมาก

ผมอยู่หอ แถวราดพัด กินมาม่าอยู่ดีๆ ก้อรู้สึกว่ามีอะไรสั่นสะเทือน แต่ไม่มาก และไม่นาน แต่ผมก้อรู้สึกได้ 

พอเช้ามาก้อมีคนหลายคนพูดถึงเรื่องนี้  ก้อถือว่าผมไม่ได้รู้สึกคนเดว เล่าๆๆ สู่กานฟัง 

 

                                                                  โมโม่ วังพุง คับ

 

นาน

เรา ก้อ จ.เลย รู้สึกเหมือนกันว่ามีแผ่นดินไหว เพราะกำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่

อ.เมือง จร้า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท