กัลยาณมิตรแดนใต้ : รพ.ละงู


       เมื่อทราบว่า รพ.ละงู  จังหวัดสตูล  จะมาศึกษาดูงานที่ รพ.แก่งคอย  ทำให้รู้สึกดีใจมาก  แต่ไม่รู้ว่าเราจะมีอะไรให้ได้แลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน  เพราะเรื่องการพัฒนาคุณภาพในโรงพยาบาล  รพ.แก่งคอยเองก็เคยนำการพัฒนาคุณภาพของ รพ.ละงู  มาต่อยอดการพัฒนา  จากการได้เรียนรู้ในงานประชุมวิชาการระดับชาติในแต่ละปี  
        มาถึงบางอ้อว่า...เราเชิญเค้ามาให้มาแลกเปลี่ยนเรียนรู้เรื่องการใช้โปรแกรม HosxP  ค่อยรู้สึกดีขึ้น   การแลกเปลี่ยนเรียนรู้วันนั้น  ๗ กุมภาพันธ์  ๒๕๕๔  เป็นไปด้วยบรรยากาศแห่งมิตรไมตรี  ซึ่ง  นพ.ปวิตร  วนิชชานนท์  ผอก. รพ.ละงู เป็นผู้นำทีมมาในครั้งนี้  พร้อมกับเจ้าหน้าที่ของ คปสอ.ละงู  งานนี้ได้เจอเพื่อนที่เคยไปแลกเปลี่ยนเรียนรู้ในงานปฐมภูมิอย่าง  เช่น  หน้งหลี  และน้องกุ๊ก  ที่เป็นเจ้าหน้าที่สถานีอนามัย 
          จากการศึกษาดูงานและแลกเปลี่ยนเรียนรู้กันครั้งนี้พบว่า  ข้อมูลทุกอย่างจะสมบูรณ์ได้พวกเราทุกคนที่เป็นผู้กรอกข้อมูล  จะต้องบันทึกข้อมูลทุกอย่างลงไปให้สมบูรณ์  การใช้งานแต่ละโมดู  ต้องมีคนคอยดูและระบบ  และเจ้าของงานที่ต้องการดึงรายงานมาใช้จะต้องศึกษาข้อมูลนั้นอย่างดี  เพื่อให้โปรแกรมเมอร์ดึงข้อมูลออกมาใช้ได้   จะต้องมีผู้รับผิดชอบดูแลเชิงระบบ

  

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 ขอบคุณกัลยาณมิตรจาก คปสอ.ละงู  จังหวัดสตูล   มากค่ะ   
น้ำชา

 

หมายเลขบันทึก: 427516เขียนเมื่อ 21 กุมภาพันธ์ 2011 12:42 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:44 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

สวัสดีครับ น้องน้ำชา กลับมาจาก กระบี ไปดูพื้นที่ภัยพิบัติที่ต้องช่วยเหลือ กลับหมอเจ๊กระบี่

กลับมาก็ชมบันทึก เห็น รพ.ละงู มาเยี่ยมแก่งคอย ก็ตามมาเยี่ยมด้วย

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท