ไหว้พระสวดมนต์ ปฏิบัติธรรมวันมาฆบูชา ณ โบราณสถานเชียงแสน


ไหว้พระสวดมนต์ ปฏิบัติธรรมวันมาฆบูชา ณ โบราณสถานเชียงแสน

    

   พระครูสุธีสุตสุนทร ผู้อำนวยการห้องเรียนวัดพระแก้ว จังหวัดเชียงรายนำคณาจารย์เจ้าหน้าที่นิสิตคฤหัสถ์ชั้นปีที่ ๓ และพุทธศาสนิกชน จำนวนกว่า ๑๙๕ รูป/คน ไหว้พระสวมนต์ ปฏิบัติธรรมวันมาฆบูชา ณ โบราณสถานเชียงแสน ในวันศุกร์ที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๔ วันมาฆบูชา

         พระครูสุธีสุตสุนทร ผู้อำนวยการมหาวิทยาลัยมหาจุฬาลงกราชวิทยาลัย ห้องเรียนวัดพระแก้ว เปิดเผยว่า เมื่อวันศุกร์ที่ ๑๘ กุมภาพันธ์ พ.ศ.๒๕๕๔ วัที่ผ่านมา ห้องเรียนวัดพระแก้ว ได้ดำเนินโครงการไหว้พระสวดมนต์ ปฏิบัติธรรมวันมาฆบูชา ณ โบราณสถานเชียงแสน ได้นำคณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นิสิต และพุทธศาสนิกชน จำนวนกว่า ๑๙๕ รูป/คน เดินจาริกบุญจากพระธาตุจอมกิตติ วัดสวนสนุก วัดจอมสวรรค์ วัดจอมหมอก วัดจอมแจ้ง วัดป่าสัก ศาลเจ้าพ่อป่าสัก วัดเจดีย์หลวง เพื่อให้คณาจารย์ เจ้าหน้าที่ นิสิต และพุทธศาสนิกชน ได้เสริมศรัทธาในพระรัตนตรัย มีความอดทน ความสามัคคี และตระหนักในคุณค่าของเจติยสถานที่สำคัญของชาติ ผู้ร่วมกิจกรรมได้พร้อมกันที่วัด พระธาตุจอมกิตติ และร่วมกันสวดมนต์ปฏิบัติธรรม ณ ลานพระธาตุจอมกิตติ จนได้เวลาพอสมควรก็เดินจาริกบุญต่อไปยังวัดสวนสนุก วัดจอมสวรรค์ วัดจอมหมอก วัดจอมแจ้ง วัดป่าสัก ศาลเจ้าพ่อป่าสัก และวัดเจดีย์หลวง เป็นวัดสุดท้าย

  

   พระครูสุธีสุตสุนทร ยังเปิดเผยอีกว่า การจัดกิจกรรมโครงการไหว้พระสวดมนต์ ปฏิบัติธรรมวันมาฆบูชา ณ โบราณสถานเชียงแสนครั้งนี้มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นิสิตและพุทธศาสนิกชน ศึกษาประวัติศาสตร์ โบราณคดีและพุทธศิลปะ ภายใน อุทยานประวัติศาสตร์เชียงแสน และใกล้เคียงได้กราบไหว้บูชาและปฏิบัติธรรม ณ พุทธโบราณสถานที่ศักดิ์สิทธิ์ เสริมสร้างศรัทธาในพระรัตนตรัย และพัฒนาคุณธรรมอื่น ๆและให้มีความภาคภูมิใจในศิลปวัฒนธรรมท้องถิ่น และมีความสามัคคีในหมู่คณะ

  ช่วยกันกวาดลานโบราณสถานหลังการสวดมนต์

                ฟังบรรยายเกี่ยวกับโบราณสถานในเชียงแสนที่วัดป่าสัก

  เยาวชนที่เข้าร่วมกิจกรรมรับของขวัญจากพระครูสุธีสุตสุนทร ผอ.ห้องเรียนวัดพระแก้ว

  ชมวีดีโอ จาริกบุญโบราณสถานเชียงแสน เชียงราย คลิก

 แหล่งข่าว ฝ่ายประชาสัมพันธ์ มจร.ห้องเรียนวัดพระแก้ว โทร 053-715876

หมายเลขบันทึก: 427259เขียนเมื่อ 19 กุมภาพันธ์ 2011 22:30 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

อนุโมทนาบุญครับ

ขอบคุณครับ..

สวัสดีครับอ.นุ

 

ขอให้มีความสุขในปีใหม่ไทยๆๆน่ะครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท