แก้รัฐธรรมนูญเพื่อใคร?


ประชาชนต้องตายก่อน "เมื่อมีอำนาจฟาดหัวเรา"

 

๐ไหนบอกว่า ประชาชนต้องมาก่อน?

ที่เห่าหอน กลางสภาพวกสาไถย..

ที่แท้ ประชนคนจัญไร

คิดแก้ไขรัฐธรรมนวย..ช่วยพวกตน

๐เพียงอยากกลับ มานั่ง คลั่งอำนาจ

แต่ขี้ขลาด หน้าตัวเมีย ทำเสียผล

จึงรีบแก้ กติกา พาลุกลน

ประชาชน คนไทย ใครชำเรา

๐ทั้งนายเหลี่ยม นายหล่อ ก็ไม่ต่าง

พูดอย่าง ทำอย่าง ช่าง..งี่เง่า

เมื่อมี อำนาจ ฟาดหัวเรา

นักย่องเบา นั่งเมือง เป็นเรื่องธรรมดา๐

---------------------------------

ปล.

       -"ประชาชนต้องมา(ตาย)ก่อน" กรณีคุมราคาสินค้าไม่ได้...เมืองเกษตรกรรมแต่พืชอาหารขาดแคลน (กักตุนสินค้ากันอย่างมโหฬาร) แล้วใครจะมาก่อน หรือใครจะตายก่อน

       -ประชาวิวัฒน์...หรือประชาวิบัติ(คิดตรองกันดู)

        -แค่เรื่องวิธีการขายไข่ จะชั่งกิโล จะนับเป็นฟอง มันเรื่องพ่อค้า กับผู้บริโภค กับหน่วยงานจิ๊บๆของกรมการค้าภายใน มิใช่เรื่องใหญ่โต ที่นายกรัฐมนตรีต้องลงมาเล่นเอง หรือทำเรื่องเล็กให้เป็นเรื่องใหญ่

        -จะไม่ต้องทำเรื่องใหญ่ๆใช่ไหม?

        -อย่างเรื่องภาษีที่ดินอัตราก้าวหน้า ภาษีมรดก แกล้งทำอย่างช้าๆ รอให้ยุบสภาแล้วตนเองไม่ต้องรับแรงเสียดทานจากชนชั้นสูงไง?

         -ผมคิดเป็นครับ ท่าน "อภิสิทธิชน"

คำสำคัญ (Tags): #ประชาวิบัติ
หมายเลขบันทึก: 426885เขียนเมื่อ 18 กุมภาพันธ์ 2011 11:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 25 พฤษภาคม 2012 07:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ผมชอบใจในความดุดัน จริงใจ แสดงออกมาตรง ๆ อย่างเดียวกับ อังคาร  กัลยาณพงศ์

มีเรื่องมากมาย ที่ไม่ควรเกิดกับมนุษย์ มี่อ้างตัวว่า มีคุณธรรม มีจริยะธรรม บอกว่ากูอยู่เหนือสัตว์  แท้จริงพฤติกรรมระยำกว่าสัตว์ ดิรัจฉาน  ผมชาว นคร ฯ  ผมเองพี่น้องเคยเล่า ว่า ณ นคร คือต้นตอเช่นเดียวกัน ผม กำลังนำเสนอด้านสังคม ผ่านเว็บ http://www.nature-dhama.ob.tc  ฝากข้อคิดผ่านเว็บนี้บ้างเป็นพระคุณยิ่ง ผมเชื่อว่า เรามีความคิดที่ใกล้เคียงกัน ขอบคุณมากครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท