ปัญหาทางเพศ


ตะลึง!เด็กไทยมีเพศสัมพันธุ์สูงขึ้น ก้าวกระโดดจากเด็กหญิงเป็นนาง

นางสาวลัดดา ตั้งสุภาชัย ผู้อำนวยการศูนย์เฝ้าระวังทางวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม (วธ.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีแนวโน้มเด็กไทยอายุระหว่าง 13-15 ปี มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรเพิ่มมากขึ้น ดังจะเห็นจากการสำรวจเกี่ยวกับพฤติกรรมของประชากรที่ทำลายวัฒนธรรมไทยทั่วประเทศ ของสำนักงานสถิติแห่งชาติ กระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร พบว่าเยาวชนไทยในเขตเทศบาลมีเพศสัมพันธ์ก่อนแต่งงานร้อยละ 78.3 และนอกเขตเทศบาลร้อยละ 85.4

ทั้งนี้ ภาวะการเจริญพันธุ์ก่อนวัยอันควรเป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมานานแล้ว โดยเฉพาะสังคมปัจจุบันเปลี่ยนไปจากครอบครัวใหญ่เป็นครอบครัวเดี่ยว พ่อแม่จึงไม่มีเวลาดูแลลูก และยิ่งพ่อแม่ที่มีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรก็จะไม่สามารถเป็นแบบอย่างที่ดีให้กับลูกได้ จึงทำให้อัตราการเจริญพันธุ์ก่อนวัยอันควรมากเพิ่มขึ้น สิ่งที่น่าเป็นห่วงคือมิติทางวัฒนธรรมถูกทำลายไป โดยเฉพาะเด็กผู้หญิงจะก้าวกระโดดใช้คำนำหน้าชื่อจาก "เด็กหญิง" เป็น "นาง" โดยที่คำนำหน้าชื่อ "นางสาว" จะหายไป และทำให้วัยเจริญพันธุ์ที่เดิมจะอยู่ในช่วงอายุไม่ต่ำกว่า 20 ปี จะเปลี่ยนไปด้วย

"สภาพการณ์ที่เกิดขึ้นดังกล่าว สะท้อนให้เห็นว่าสังคมไทยกำลังขาดวัคซีนคุณธรรมที่ช่วยป้องกันให้บรรดาเด็กและเยาวชนมีความปลอดภัยต่อภาวะทางเพศ และนับวันปัญหานี้จะยิ่งรุนแรงมากขึ้น เพราะจากที่ดิฉันได้ลงไปตรวจสอบเรื่องที่รับร้องเรียนจากเครือข่ายเฝ้าระวังทางวัฒนธรรมในพื้นที่จังหวัดหนึ่งในภาคกลาง พบว่าเยาวชนอายุระหว่าง 13-15 ปี ตั้งครรภ์เกือบทั้งตำบล ซึ่งเป็นภาวะการเจริญพันธุ์ก่อนวัยอันควร จึงเป็นสิ่งที่ทุกภาคส่วนของสังคมต้องเข้ามามีส่วนร่วมช่วยกันแก้ไข โดยเฉพาะการสนับสนุนการศึกษาวิจัยเกี่ยวกับการแก้ไขปัญหาสุขภาวะทางเพศ ถือเป็นอีกแนวทางหนึ่งที่จะช่วยแก้ปัญหานี้ได้"

http://campus.sanook.com/teen_zone/spice_01955.php

 

ความคิดเห็น

เพื่อนชาย

มีความคิดเห็นว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องปกติ แต่ก็ต้องขึ้นอยู่กับเพศและวัยของตนเองด้วย เช่น วัยเด็ก เรื่องนี้ก็ไม่สำคัญ แต่ควรจะมีความรู้ในเรื่องดังกล่าวด้วย ควารจะสนใจในการศึกษาเล่าเรียน มากกว่ามาสนใจเรื่องไม่เป็นเรื่องแบบนี้ วัยรุ่น เป็นวัยที่สนใจเรื่องแบบนี้อยู่แล้ว แต่ก็ต้องรู้จักการป้องกันด้วย เพื่อที่จะไม่ให้เกิดปัญหาขึ้น

เพื่อนหญิง

เป็นเรื่องที่ไม่สมควร เพราะว่าการมีเพศสัมพันธ์ก่อนวันอันควรเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอยู่แล้ว วัยเรียนก็ควรที่จะสนใจในการเรียน ถึงจะเป็นแฟนกันก็ควรที่จะส่งเสริมกันในเรื่องอื่นมากว่า และการมีเพศสัมพันธ์กอ่นวัยอาจจะนำมาซึ่งปัญหาต่างๆตามา เช่น ท้องในวัยเรียน ทำแท้ง และเป็นปัญหาสังคม อื่นๆด้วย แต่การที่จะมาห้ามไม่ให้มีเพศสัมพันธ์นั้นเป็นเรื่องที่ยาก ผู้ปกครอง ครูและควรที่จะต้องเอาใจใส่ให้มาก

สะท้อนคิด

การมีเพศสัมพันธ์ก่อนวัยอันควรเป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสม เพราะจะทำให้เกิดปัญหามากมายตามมา ดังนั้นเราจะต้องเห็นความสำคัญของปัญหาดังกล่าวและช่วยกันป้องกันสิ่งที่จะเกิดขึ้น

คำสำคัญ (Tags): #ปัญหาทางเพศ
หมายเลขบันทึก: 426567เขียนเมื่อ 16 กุมภาพันธ์ 2011 18:41 น. ()แก้ไขเมื่อ 18 พฤษภาคม 2012 00:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

เป็นเรื่องที่ใกล้ตัวมาก

ในการสอนสุขศึกษา ที่เราต้องไปสอนนักเรียนให้รู้ถึงความถูกต้อง 

ครูจึงเป็นบุคคลสำคัญที่สามารถช่วยเปลี่ยนพฤติกรรมของเด็กเหล่านั้นได้ ด้วยความรักและตั้งใจจริง

เราต้องให้ความสำคัญกับการแก้ปัญหาเรื่องนี้ให้มาก เพราะเด็กๆคืออนาคตของชาติ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท