ครูโหล
นาย พรเลิศ ครูโหล ซื่อสัตย์

ปรัชญา คือความคิด ชีวิตคือกรรม การกระทำคือความจริง


ปรัชญาแห่งชิวิต

ปรัชญา  เป็นเพียงหลักการและแนวคิดหรือทฤษฎี  แต่ชีวิตที่เราเกิดมาจากผลกรรม  หรือวิบากกรรมที่เราได้กระทำทั้งชาติที่แล้ว และชาตินี้ซึ่งแต่ละคนไม่เหมือนกัน  แล้วมาชดใช้ในปัจุบันและอนาคต  แต่กรรมจะมากจะน้อยก็สามารถทำให้ลดลงหรือบรรเทาได้โดยการทำความดี  ถ้าทำดีมากๆจะเกิดปาฏิหาริ์ได้  แต่สิ่งที่เป็นความจริงที่สุดคือการกระทำของตัวเรา  และเราเท่านั้นที่รู้ความจริงที่สุด...ในตัวของเรา  ไม่มีใครในโลกโกหกตัวเองได้..

คำสำคัญ (Tags): #บุรีรัมย์7
หมายเลขบันทึก: 426138เขียนเมื่อ 14 กุมภาพันธ์ 2011 18:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:50 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

เรียน ครูโหล ผมน้องใหม่เพิ่งเสนอแนวคิด ฝากข้อคิดผมบ้างเป็นพระคุณยิ่ง

ขอบคุณมากครับ  ผมเพียงเสนอปรัชญาของท่านเมชุซามะ  เป็นความเชื่อหรือศรัทธาของส่วนบุคล  แนวคิดของท่านเป้นแนวคิดที่คำจุนโลกในยุคของพระศรีอริยเมตตรัย หรือพระศรีอาริย์ หลักปฏิบัติง่ายๆแต่ยิ่งใหญ่มาก  เช่น  ปรารถนาให้ผู้มีสุขแล้วเราจะสุขตาม และให้รู้จักขจัด 3 สิ่ง  คือ 1 ขจัดความทะเลาะวิวาดดดยใช้คำ  3  คำ สวัสดี  ขอบคุณ  และขอโทษ  2 ขจัดความเป็นโรคภัย  ปลอดสารเคมี 3 ขจัความทุกข์ยาก เมื่อมี 2  ข้อ ข้อ 3  ก็ตามมา  ยังมีสิ่งที่น่าศึกษาอีกมาก  ให้ท่านลองเข้าไปเรียนรู้ที่ศูนย์ โยเร นครราชสีมา จะได้ทราบข้อมูลละเอียด และได้ประสบการณ์ตรงมากกว่าครับท่าน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท