การสร้างคุณธรรมนำความรู้ "โรงเรียนบ้านหนองเข็ง"


การสร้างคุณธรรมนำความรู้ "โรงเรียนบ้านหนองเข็ง"

                  จากเจตนารมณ์ในการปฏิรูปการศึกษา ที่เน้นให้มีการกระจายอำนาจการบริหารและการจัดการที่ดี ได้มอบหมายให้ปลัดกระทรวงศึกษาธิการและเลขาธิการคณะกรรมการสถานศึกษาขั้นพื้นฐานกระจายอำนาจการบริหารและการจัดการศึกษา ทั้งด้านวิชาการ ด้านงบประมาณ ด้านการบริหารงานบุคคล และด้านการบริหารทั่วไป โรงเรียนบ้านหนองเข็งในฐานะเป็นสถานศึกษาที่จัดการศึกษาขั้นพื้นฐานได้ตระหนักและเล็งเห็นความสำคัญของการขับเคลื่อนการเปลี่ยนแปลงเพื่อรองรับการกระจายอำนาจ จึงได้กำหนดให้มีการพัฒนาบุคลากรตั้งแต่ผู้บริหาร และครูแกนนำ ด้วยการ เข้าร่วมการอบรมหลักสูตรผู้นำการเปลี่ยนแปลง ซึ่งเน้นรูปแบบวิธีการการบริหารเปลี่ยนแปลง การบริหารโดยใช้โรงเรียนเป็นฐานและการปฏิรูปการเรียนรู้เพื่อพัฒนาคุณภาพผู้เรียน ตามาตรฐานการศึกษาของชาติและมาตรฐานการศึกษาขั้นพื้นฐาน
                     จากการได้รับการเปลี่ยนแปลงมาแล้ว คณะครูโรงเรียนบ้านหนองเข็ง ได้ปรับการเรียนเปลี่ยนการสอนให้ผู้เรียนได้เกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง มีวิธีการที่จะพัฒนาวิธีเรียนรู้เพื่อจะนำไปสู่การพัฒนาค่านิยมในสังคมที่เหมาะสม ซึ่งการพัฒนาครูผู้สอนจะทราบว่ากระบวนการจัดการเรียนรู้ได้บรรลุจุดมุ่งหมายที่คิดว่าดี พัฒนาแล้วคือ การปฏิบัติที่ดีเลิศ (Best Practice) เป็นอย่างไร ทางคณะครูโรงเรียนบ้านหนองเข็ง ได้ตระหนักถึงความสำคัญในกระบวนการเรียนการสอนที่ได้ส่งเสริมให้ผู้เรียนเป็นบุคคลที่พึงประสงค์ เป็นคนดี เป็นคนเก่ง เป็นคนมีความสุข โดยเห็นว่าโครงการคุณธรรมนำความรู้ โรงเรียนบ้านหนองเข็ง ได้จัดขึ้นมีหลากหลายกิจกรรมอันจะนำไปสู่ผู้เรียน ให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมที่มีปัญหาให้เป็นพฤติกรรมที่พึงประสงค์ที่เห็นเป็นโครงการเด่นชัด และจัดได้ว่าการ
ปฏิบัติแบบเลิศ คือโครงการพัฒนาคุณภาพชีวิต

คำสำคัญ (Tags): #อุดรธานี22
หมายเลขบันทึก: 425406เขียนเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2011 10:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 พฤษภาคม 2012 21:40 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท