ศูนย์เด็กก่อสร้างสัญจร


 

ศูนย์เด็กก่อสร้างสัญจร

       ด้วยศูนย์เด็กก่อสร้างได้ย้ายจาก เพชรเกษม 27 โดยกรรมกรก่อสร้างได้ย้ายงานเป็น 2 แห่ง คือ ที่เดอะพาร์แลนด์ศรีนครินทร์  และกรรมกรก่อสร้างอีกชุดหนึ่งมาทำที่หมอชิต  บ้านพักกรรมกรก่อสร้างอยู่ซอยอินทะมะระที่ 14 มีบ้านพักรรมกรก่อสร้างที่มีคนพักอาศัยอยู่จำนวนถึง 17 หลังด้วยกัน

       ที่ซอยอินทะมะระที่ 14 มีกรรมกรก่อสร้างอยู่ไม่น้อยกว่า 1,000 คน มีเด็กที่ติดตามพ่อแม่จำนวนไม่น้อยกว่า 100 คน ซึ่งมีทั้งเด็กไทย เด็กเขมร เด็กลาว เด็กพม่า  เด็กเหล่านี้บางคนเคยผ่านศูนย์เด็กก่อสร้างมาแล้ว  เด็กกลุ่มก็จะมีการเรียกร้องครูให้มาเปิดศูนย์เด็กก่อสร้าง

        ด้วยเหตุผลหลายประการด้วยกันที่ไม่สามารถเปิดได้  แต่ทางครูจิ๋ว และครูไพโรจน์ ได้ใช้กระบวนการการจัดศูนย์เด็กเคลื่อนที่ลงไปำกิจกรรมกับเด็กเป็นเดือนละ 2 ครั้ง พร้อมกับการประสานงานหน่วยงานสาธารณะลงตรสจสุขภาพให้

       ทางโครงการจึ่งต้องทำงานเป็น 2 ส่วน ศูนย์เด็กก่อสร้างเดอะพาร์คแลนด์ศรีนครินทร์จัเป็นโรงเรียน  ส่วนที่ซอยอินทามะระ 14 เป็นศูนย์เด็กสัญจร

           

           

            

            

            

             ที่พักกรรมกรก่อสร้าง ใช้ตู้คอนเทรนเนอร์วางซ้อนกัน เป็นชั้น 3 ชั้น

             ซึ่งมีความแข็งแรงมา แต่ร้อนมากๆๆ

หมายเลขบันทึก: 425348เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2011 21:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 28 พฤษภาคม 2012 11:08 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท