Xภาษาไทย


"จะเรียนไปทำไมภาษาไทย เราก็เป็นคนไทย" ถ้าทุกคนพากันคิดแบบนี้กันหมด แล้วภาษาไทยของเราจะเป็นอย่างไร? ทุกวันนี้เราใส่ใจใน "ภาษาไทย" ของเราดีพอแล้วหรือ? แล้วคุณจะรู้สึกอย่างไร? ถ้าวันหนึ่งภาษาไทยไม่ใช่ภาษาของเราแล้ว...

      

 

 

 

 

 

       นี่แหละคนไทย                         ใส่ใจในชาติในภาษา

ทำทุกอย่างทำทุกทางที่ผ่านมา            แสดงถึงความเห็นค่าภาษาเรา

โดยเราให้ภาษาไทยเป็นทางเลือก        ฉาบแค่เปลือกเหมือนเก่งกว่าภาษาเขา

ไม่ต้องเรียนก็ได้ภาษาเรา                   บังคับเอาภาษาอื่นเป็นพื้นเพ

เพราะเด็กไทยฟังพูดอ่านเขียนได้         ถูกต้องตามคำไทยไม่ไขว้เขว

โปรดจงทิ้งภาษาไทยอย่าลังเล            ช่วยกันเฮภาษาไทย...ใกล้ล่มจม

 

เด็กรักษ์ภาษาไทย

หมายเลขบันทึก: 425327เขียนเมื่อ 10 กุมภาพันธ์ 2011 18:57 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ภาษาไทยใกล้ล่มจมลงหรือ

ไม่อยากถือว่าเห็นเป็นจริงได้

เพราะพวกเราประจักษ์ความรักไทย

จะรักไปอย่างนี้มิมีลืมเอย............

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท