ร่วมกิจกรรม การทำแชมพู


 

วันศุกร์ที่  ๔  กุมภาพันธ์  ๒๕๕๔

 

                ผู้เขียนได้เข้าร่วมกิจกรรม  โครงการเศรษฐกิจพอเพียงตำบลเสนา (เป็นบ้านของผู้เขียน) เรื่อง  การทำแชมพูสระผม  ให้ความรู้โดย คุณธงกช  เสาร์งวน  ซึ่งเป็นวิทยากร  และเป็นนักศึกษา  กศน.อำเภออุทัย ศึกษาระดับมัธยมศึกษาตอนปลายที่กลุ่ม กศน.ตำบลหนองน้ำส้ม  คุณธงกช  มีความรู้ ความชำนาญทางด้าน  ผลิตภัณฑ์ในครัวเรือน ซึ่งอาชีพของคุณธงกช ก็คือ  การจัดทำผลิตภัณฑ์ที่เราใช้ในครัวเรือนจำหน่าย  เช่น น้ำหอม โลชั่น แชมพู ครีมนวดผม ฯลฯ  เพื่อเป็นการส่งเสริมนักศึกษาให้มีความั่นคงทางอาชีพ  กศน.อำเภออุทัย  จึงเปิดโอกาสให้กับคุณธงช  ได้เป็นวิทยากร  และสั่งสมประสบการณ์ต่อไป

 

 

               วันนี้กลุ่มเป้าหมายที่เข้าร่วมกิจกรรม มีความหลากหลายทางอายุสูงมาก  เนื่องจากเป็นกิจกรรมที่ กศน.ร่วมกับ  องค์การบริหารส่วนตำบลเสนา  บริการเคลื่อนที่ให้กับประชาชนในหมู่บ้านซึ่งไม่ต้องเดินทางไปถึง อบต.  ผู้สูงอายุก็จะไปรับเบี้ยยังชีพคนชรา  กลุ่มเป้าหมายอื่น ก็อาจจะมีเรื่องร้องทุกข์ต่างๆ  เช่น น้ำไม่ไหล  ไฟไม่สว่าง  เป็นต้น  และก็เปิดโอกาสให้ประชาชนได้เรียนรู้เรื่องอาชีพ กับ  กศน.ตำบลเสนา 

 

นายบุญเหลือ  อารีย์ 

นายกองค์การบริหารส่วนตำบลเสนา  ประธานจัดกิจกรรม

  

  

 ผู้เขียน ได้เข้าร่วมกิจกรรมด้วยค่ะ

จึงทำให้เราได้เรียนรู้การทำแชมพูด้วย  ว่าไม่ยากอย่างที่คิด  สามารถหาซื้อวัสดุมาทำใช้เองได้  ถ้าเราทำใช้เองในครัวเรือน  แบ่งกันใช้ ในหมู่บ้าน ทำในปริมาณมากขึ้น ต้นทุนการผลิตก็จะถูกลง เท่านี้เราก็ประหยัดได้ค่ะ  ที่สำคัญเราต้องคำนวณต้นทุนการผลิตและทำบัญชี  รายรับ -  รายจ่ายด้วยค่ะ

แชมพูที่ทำวันนี้กลิ่นน้ำนมข้าว  หอมมาก  น่ากินมากกว่านำไปสระผมอีกค่ะ

 

 

วันนี้มากับครูเกษค่ะ

 

ขอขอบพระคุณทุกท่านที่เข้ามาอ่าน / เยี่ยมชม / แนะนำค่ะ

กศน.ตำบลบ้านหีบ 

อำเภออุทัย  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา

หมายเลขบันทึก: 424133เขียนเมื่อ 4 กุมภาพันธ์ 2011 20:01 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 มิถุนายน 2012 22:11 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)
  • ขอบคุณค่ะน้องเต้ย
  • ของให้เป็นที่ดีๆ  สำหรับน้องเช่นกันค่ะ
  • เชิญชวนพี่บังอรร่วมแลกเปลี่ยนเรียนรู้
  • คำคมของพี่บังอรที่ใช้ในการทำงานให้ดีที่สุด
  • ที่นี่ค่ะhttp://gotoknow.org/blog/twinss/424188
  • ขอบคุณนะคะ  รออยู่ค่ะ

- น้องอรคงเหนื่อยแย่เลย

- ลุยกิจกรรมตั้งหลายอย่าง

- มีกิจกรรมแปลกๆใหม่ๆอีก

- พี่ขอคำปรึกษาบ้างนะคะ

- คิดถึงน้องเช่นกัน

  • แวะเข้ามาเยี่ยมชมกิจกรรมดีๆ น้องอรวันหลังขอทดลองสระหน่อยนะ มีแชมพูที่สระแล้วทำให้ผมดกมีบ้างไหมจ๊ะ (เพราะผมพี่มันล่วงน่ะ)
  • นักเรียนที่แอ๊บแบ๊วที่สุดในโลก
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท