อาหารสำหรับเลือดกรุ๊ปเอ




คนที่มีเลือดกรุ๊ปเอควรหลีกเลี้ยงผลิตภัณฑ์พวกนมและเนื้อสัตว์ เพราะตามงานวิจัยและสถิติการแพทย์พบว่าคนที่มีเลือดกรุ๊ปเอ มักจะเป็นโรคที่เกี่ยวข้องกับมะเร็งระบบทางเดินอาหาร เช่น มะเร็งกระเพราะอาหาร มะเร็งหลอดอาหาร มะเร็วที่ลิ้น มะเร็งสำหรับคนกรุ๊ปเลือดเอที่เป็นมาที่สุดคือมะเร็วกระเพราะอาหาร เพราะฉะนั้นถ้าหากท่านมีอาหารเกี่ยวกับกระเพราะ เช่น อาหารไม่ย่อย ท้องอืด ปวดท้องกระเพราะ อาเจียนเป็นเลือด ควรรีบปรึกษาแพทย์ที่เกี่ยวกับทางเดินอาหารโดยเร็ว

อาหารที่กรุ๊ปเลือดเอควรระวังคือ

1.ผลิตภัณฑ์ที่เกี่ยวข้องกับนมทั้งหลายแหล่ ไม่ว่าจะเป็น นมสด โยเกิร์ต ฯลฯ
2.การปรุงอาหารที่ใช้น้ำมันเป็นอาหาร เช่น ทอด ผัด รวมทั้งย่างด้วย
3.อาหารที่มีโปรตีนมากเช่นเนื้อสัตว์

โภชนาการที่ดีของคนกรุ๊ปเลือดเอ

เหมาะกับอาหารแบบมังสวิรัติ จึงควรหลีกเลี่ยงเนื้อสัตว์ เพื่อลดความเสี่ยงของโรคหัวใจและมะเร็ง ระวังอาหารสำเร็จรูปเช่น ไส้กรอกและแฮม เพราะมีไนไตรท์ซึ่งกระตุ้นให้เกิดมะเร็งในกระเพาะ อาหารประเภทนม ถั่วแดง และอาหารที่มีแป้งสาลีมากเกินไปไม่เหมาะกับชาวกรุ๊ป A เพราะมีผลต่อระบบเผาผลาญ ระบบย่อยอาหารและชะลอการทำงานของอินซูลิน เพราะฉะนั้นทางที่ดีอาหารสำหรับกรุ๊ปเลือดเอควรบริโภคผัก เป็นส่วนใหญ่ ประมาณ 50-60 % ผลไม้ 15% พวกธัญพืช 20% และโปรตีนจากสัตว์อีกไม่เกิน 5%

โภชนาการเลือดกรุ๊ป A,โภชนาการเลือดกรุ๊ปเอ,อาหารเลือดกรุ๊ป A,อาหารเลือดกรุ๊ปเอ

 

คำสำคัญ (Tags): #ป.บัณฑิต
หมายเลขบันทึก: 423409เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2011 22:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท