กิจกรรมการเรียนการสอน ศูนย์การเรียนวัดกษัตราธิราช


กศน.ในวัด

ในวันที่  29  มกราคม  2554  ได้พบกลุ่มและทำกิจกรรมการเรียนการสอน พระภิกษุและสามเณร ณ.ศูนย์การเรียนวัดกษัตราธิราชวรวิหาร โดยมีกิจกรรมดังนี้

  • กิจกรรมระดับมัธยมศึกษาตอนต้น ซึ่งในวันนี้ได้มีกิจกรรมการเรียนการสอนในรายวิชาสุขศึกษา ศิลปศึกษา และทักษะการพัฒนาอาชีพ โดยได้รับเกียรติจากวิทยากร คือ ท่านอาจารย์  วรางกูร เกตุโกมุท ครูชำนาญการพิเศษ โรงเรียนเสนา "เสนาประสิทธิ์" โดยเป็นครูที่ทำการสอนในกลุ่มสาระ การงานพื้นฐาน และเทคโนโลยี โดยผลงานที่ผ่านมา ล่าสุดเพิ่งได้รับ รางวัลเหรียญทองระดับประเทศในงาน ศิลปหัตถกรรมนักเรียน ที่เมืองทองธานี โดยในวันนี้ได้ฝึกให้สามเณร ฝึกการแกะสลัก ผักและผลไม้ รวมทั้งให้ความรู้ว่าผักและผลไม้นั้นมีสารอาหารที่เป็นประโยชน์อย่างไรต่อร่างกาย ซึ่งสร้างความสนใจในการเรียนรู้กับสามเณรเป็นอย่างมาก หลังจากทำเสร็จเรียบร้อยก็ได้ให้สามเณรนำเสนอผลงานหน้าชั้นเรียน
  • กิจกรรมระดับมัธยมศึกษาตอนปลาย ได้ทำการวัดผลสอบกลางภาคเรียนที่  2/2553

สำหรับกิจกรรมการเรียนการสอนในศูนย์การเรียนวัดกษัตราธิราชวรวิหาร ได้รับความอนุเคราะห์จากหลายภาคส่วนในชุมชน รวมทั้งอุบาสก และ อุบาสิกา ที่เห็นความสำคัญของการศึกษา ได้ร่วมมาจัดการศึกษาทำให้พระภิกษุและสามเณรได้รับความรู้ที่หลากหลาย และเกิดกระบวนการเรียนรู้

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 423248เขียนเมื่อ 31 มกราคม 2011 08:47 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 พฤษภาคม 2012 21:16 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (8)

สวัสดีค่ะ

*** มาติดตามกิจกรรมดีๆ

*** ขอบคุณค่ะ

 

ขอบคุณครูทอมและคุณครูที่เป็นวิทยากรจาก ร.ร.โรงเรียนเสนา "เสนาประสิทธิ์"ครับ

  • ดีจังเลยมีเครือข่าย กศน.เชี่ยวชาญขนาดนี้
  • คุณครูก็ทุ่มเทกับงานอย่างครูทอม เก่งจริง ๆ (ขอปรบมือให้)

              

ต้นแบบ กศน.ในวัด "Wat KasattrathiratWorawihan Model" จะขยายผลสู่วัดอื่นๆต่อไป

ขอขอบคุณ ท่าน ผอ.พานิช และ ครูเก๋ สำหรับกำลังใจ และแนวทางในการทำงานครับ

      ขอปรบมือให้กับความสำเร็จนะจ๊ะน้องทอมมี่และขออวยพรวันเกิดย้อนหลังให้มีความสุข สุขภาพแข็งแรง นะจ๊ะ

          

ครูทอมอยู่คนเดียวเหงาไหมล่ะ แต่...เดี๋ยวพรุ่งนี้ก็หายเหงาแล้วนะ เพราะจะมีกิจกรรมวิชาชีพระยะสั้น"สานตะกร้าหวาย"ไปจัดที่ กศน.ตำบลสวนพริก ทำกันให้เก่งนะคะ แล้วจะแวะไปเยือน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท