แก่ไปอีกปี่หนึ่งแล้วเรา 29 มกราคม


แก่ไปอีกปี่หนึ่งแล้วเรา

แก่ไปอีกปี่หนึ่งแล้วเรา


เมื่อเรียนรู้มากขึ้น       จงหยุดคิดสักนิด      ในการปักใจเชื่อคนอื่น   

เมื่อมีความรู้มากขึ้น     จงหยุดคิดสักนิด     ในการวิพากษ์วิจารณ์คนอื่น

เมื่อทำงานมากขึ้น       จงหยุดคิดสักนิด     ในการเปรียบเทียบกับคนอื่น

เมื่อพูดมากขึ้น            จงหยุดคิดสักนิด     ในการพูดกระทบคนอื่น

เมื่อดีใจมากขึ้น           จงหยุดคิดสักนิด     ในการแสดงออกของเรา

เมื่อเสียใจมากขึ้น          จงหยุดคิดสักนิด   ในการการทำหน้าที่ของเรา

เมื่อมีปัญหามากขึ้น       จงหยุดคิดสักนิด   ในการมองปัญหาของเรา

เมื่ออายุมากขึ้น             จงหยุดคิดสักนิด    ในการใช้เวลาของเรา

                                                 Tharmha Jatoตามหาใจ

หมายเลขบันทึก: 423104เขียนเมื่อ 29 มกราคม 2011 12:16 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (14)

บอกตัวเอง..ขอให้มีความสุข ในทุกๆวัน

มีคำสอนอยู่ว่า "อย่าตัดสินผู้อื่น ถ้าไม่ต้องการให้ใครมาตัดสินเรา" ถือว่ามีคุณค่าแห่งการพิจารณาอย่างยิ่งนะครับ

ครับ อาจารย์สรุปความได้ชัดเจนเลยครับ

สุขสันต์วันเกิดนะครับ

ผมอยากเดาไปเองนะครับจากชื่อบันทึก

แต่ก็อวยพรให้มีความสุขในทุก ๆ วันนะครับ

ขอบคุณมากครับ ครับวันนี้ทั้งวันครับ

สุขสันต์วันเกิดครับ คุณ jatoza555

             ขอให้พบดีงามตามที่หวัง

             ขอให้เปี่ยมกำลัง  ใจตั้งมั่น

             ขอให้เป็น jatoza คนสำคัญ

             ขอให้มีแต่สุขสันต์ นิรันดร์เทอญ

วันเกิดเหรอค่ะ โห เข้ามาพอดี สุขสันต์วันเกิดน่ะค่ะ

ไม่ได้มานานแล้ว อิอิ

โห น้องกอไผ่ ไม่เจอตั้งนาน นึกว่าลืมกันไปแล้ว

  • สวัสดีครับ
  • สุขสันต์วันเกิดครับผม
  • ฝากรอยยิ้มจากครูฐานิศวร์ และบรรดาลูกศิษย์ให้ก็แล้วกัน

โห ปลื้มๆๆ ครับบ

5555 ขอบคุณครับ

สวัสดีครับ...

เมื่อวาน (30 มค.53) บ่ายไม่แก่

ผมอยู่ที่แก่งคุ้ดคู้ จังหวัดเลย ครับ

รู้สึกคุ้นเคย...

กับสถานที่...ผู้คนที่นี้...ผู้คนที่มาเที่ยว

และได้เจอคน ๆ หนึ่ง ที่เคยคลับคล้ายคลับคลาว่า รู้จักกัน

แต่ไม่กล้าเข้าไปทักทาย

เคยมีความรู้สึกอย่างนี้ไหมครับ

วันนี้...ผมแค่เข้ามาทักทายครับ

 

 

ข้อความข้างบนเป็นของผมเอง

ผมลืมเข้าระบบครับ

เคยๆๆ ครับ มันจะชัดบ้าง ไม่ชัดบ้าง เป็นเรื่องธรรมดาครับ ลองสังเกตุ และศึกษาเพิ่มเติมครับ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท