ฟ้าหลังฝน
นางสาว นันท์ธิญา ครูญา กศน.ตำบลหนองแปน เพียงเกษ

แลกเปลี่ยนเรียนรู้


เยาวชนบ้านหลังเรียน

  ลงบนทึกต่อก็แล้วกันนะคะ เมื่อวาน วันอาทิตย์ที่ 23 ม.ค. คณะครู กศน.มัญจาคีรีได้มีโอกาสพานักศึกษา ผู้นำ อาสาสมัคร และเยาวชนไปแลกเรียนเรียนรู้หรือพูดง่ายๆคือไปศึกษาดูงานที่ วัดสระโนน ตำบลขามป้อม อำเภอพระยืน และได้รับการต้อนรับจาก กศน.ตำบลข้ามป้อมพร้อมด้วยชาวบ้านขามป้อมเป็นอย่างดี สำหรับ กศน.ตำบลหนองแปนได้พาเยาวชนไปประมาณ 21คน เพื่อนำความรู้ที่ได้มาปรับปรุงในการทำกิจกรรมบ้านหลังเรียนต่อไป  งานนี้ดูเด็กๆจะสนใจดีโดยเฉพาะดนตรี โปงลาง และสวนผักปลอดสารพิษที่ใช้จักรยานเก่าปั่นน้ำรถผัก จากนั้นพาเด็กๆไปเที่ยวงานเกษตรที่มหาวิทยาลัยขอนแก่นจัดขึ้นต่อ เด็กๆก็ชอบและยังซื้อต้นไม้ต่างๆ ฝากทางบ้านด้วยเช่น ต้นมะเขือ มะนาว กล้วยไม้ กุหลาบและอื่นๆอีก หลังจากที่ไปทั้งวันเด็กชอบมากถ้ามีอีกก็จะไปอีก กว่าจะกลับถึง กศน.ตำบลหนองแปนก็ประมาณ ห้าโมงเย็นโดยสวัสดิภาพ ดูภาพประกอบก็แล้วกันนะคะคนเขียนไม่คอยเก่ง

ออกเดินทางโดยรถประจำทางสองแถวจ้า

เยาวชน ถ่ายรูปร่วมกับผอ.สุรินทร์ หว่างจิตร            ดูสวนสมุนไพร

           

หมายเลขบันทึก: 422295เขียนเมื่อ 24 มกราคม 2011 17:50 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

...ตามมาเชียร์กลุ่มเยาวชนตำบลหนองแปนครับ....ครูสู้ เยาวชนสู้..กิจกรรมการเรียนรู้ดีดี..จึงเกิดขึ้น...

...บ้านหลังเรียน/ชมรมทูบีนัมเบอร์วันในชุมชน ... เป็น..การจัดการเรียนรู้ กศน.สำหรับเด็กและเยาวชน...เป็นงาน กศน.ของเราครับ

ขอบคุณนะคะสำหรับกำลังใจ

ในวันที่ 25 ก.พ. 54 โรงเรียนบ้านหนองแปนเต้น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท