ความฝันของชุมชน...คนภูรวก


ไม่มีคำว่าท้อ....สำหรับคนสู้เพื่อชุมชน

รายงานผลการดำเนินงานการปรับปรุงอาคารเพื่อทำเป็นศูนย์กลางการเรียนรู้บ้านหลังเรียน ศูนย์ ICT  ตำบลหนองแปน อาคารเสร็จเรียบร้อยขาดแต่อุปกรณ์ที่สำคัญและจำเป็นสำหรับจะจัดให้อาคารบ้านหลังเรียนเป็นศูนย์ ICT ที่สมบูรณ์แบบ และวันนี้ ทาง กศน.ตำบลหนองแปนได้จัดทำโครงการขอสื่ออุปกรณ์การจัดการเรียนการสอนที่จำเป็นในยุคปัจจุบันให้กับชมชุมชนคนตำบลหนองแปนซึ่งจำนวนครัวเรือนทั้งตำบลมีประมาณ ๒,๐๐๐ กว่าครัวเรือน ประชากรประมาณ หนึ่งหมื่นกว่าคนทั้งตำบล แต่ยังขาดสื่อคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เนตที่ทันสมัยเพื่อใช้ในการพัฒนาตัวเองให้ทันสมัยต่อโลกภายนอก ดังนั้นวันนี้ทางคณะครู กศน.ตำบลหนองแปนจึงจัดทำโครงการขออุปกรณ์ในการจัดการเรียนการสอนเกี่ยวกับสื่อคอมพิวเตอร์และอินเตอร์เนตให้กับชุมชน ซึ่งทาง กศน.ตำบลหนองแปนมีอุปกรณ์ดังกล่าวน้อยมากจึงได้ขอส่งโครงการขอสื่ออุปกรณ์คอมพิวเตอร์พร้อมอินเตอร์เนตให้กับชุมชนในตำบลหนองแปนต่อสำนักงาน กระทรวง ICT ซึ่งทางครู กศน.ตำบลหนองแปนหวังว่าคงได้รับความอนุเคราะห์อุปกรณ์ดังกล่าวเพื่อประโยชน์ของคนในชุมชนจริงๆต่อไป ขอความกรุณาอย่างมากค่ะ

ด้านหน้าอาคาร......ก่อนการปรับปรุงค่ะ...........ถ้าเสร็จสวยแน่นอนค่ะ...รับรอง

ปรับปรุงบางส่วนค่ะ.............ตอนนี้ดินที่จะมาปรับหน้าดินยังไม่พอค่ะ...ช่วยด้วยค่ะ

เกษตรตำบลหนองแปนพี่ชายคนดี...พี่กำจัด  ศรเสนา...มาให้กำลังใจเสมอ....คนข้างๆหัวหน้าส่วนโยธาตำบลหนองแปนค่ะ.....คนนี้ตัวจริงค่ะนายช่างกิตติวัฒ์ ไทยโส

อีกมุมหนึ่งของห้องอาคารบ้านหลังเรียน...........ศูนย์ ICT ตำบลหนองแปน มุมสบาย

 

มุมนี้......ช่วยจัดหน่อยค่ะ.............จะเอาอะไรวางไว้นะ..........

นี้อีกมุมหนึ่งในบริเวณห้องนะค่ะ......น่าอยู่ไหมค่ะ....ทำด้วยใจค่ะ

 

นี้ห้องของแท้ค่ะ...........แต่ขาดอุปกรณ์เยอะมากๆๆๆ...ช่วยกันเร็วค่ะ ที่กั้นห้องไว้คือห้องคอมพิวเตอร์ค่ะ

 

 

หมายเลขบันทึก: 421582เขียนเมื่อ 20 มกราคม 2011 19:52 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 ธันวาคม 2012 13:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

ผมว่าถ้าพื้นที่โล่งๆ น่าจะมีบอร์ดนิทรรศการ ติดโปสเตอร์อะไรก็ได้ที่ให้ความรู้ มีเน็ตก็ดีนะครับ จะได้ค้นหาความรู้ได้ เป็นกำลังอีกแรงครับ สู้ๆ

ขอชื่นชมยินดีกับความคิดดี ๆ และขอให้ศูนย์การเรียนรู้ที่สร้างขึ้นสำเร็จตามวัตถุประสงค์ทุกประการ  ปัญหาและอุปสรรคของการทำงานย่อมมีแน่ ขอเพียงอย่าถอย  เดินหน้าแก้ปัญหาร่วมกับชุมชน  จะประสบความสำเร็จแน่นอน

...โครงการ TK Park กศน.ตำบลหนองแปน ใกล้ประสบความสำเร็จแล้ว 555

...ประชุมกลุ่มเยาวชน วันนี้ 10.00 น. ผมจะไปร่วมด้วยครับ

เป็นกำลังใจให้นะค่ะ ขอให้โครงการประสบผลสำเร็จและเป็นศูนย์ ICT ที่มีประโยนช์ต่อคนในชุมชน สู้ๆ จ้า

ดูโล่งร่มเย็น สบายดีครับ แต่ดูเหมือนช่วงลมแรงหน้าแล้งน่าจะมีฝุ่นเยอะนะ มีแผนรองรับแก้ปัญหาเรื่องฝุ่นหรือยัง ยินดีกับความสำเร็จครับ

ขอบคุณทุกกำลังใจที่มีให้..........สู้...สู้.....อยู่แล้วค่ะ

อาคารดูดี เสร็จแล้วต้องสวยงามแน่ๆ สู้ๆ คน กศน.เหมือนกัน

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท