บันทึกประจำวัน


พบกลุ่มนักศึกษา

        วันนี้เป็นวันดีอีกหนึ่งวันคือวันที่  16  มกราคม  เป็นวันครูและก็เป็นวันที่ทุกคนใจจดใจจ่อรอลุ้นรางวัล ลุ้นโชคกันคือวันหวยออกด้วย  มีการพบกลุ่มนักศึกษาสายสามัญ ที่ กศน.ตำบลบ้านโพธิ์มีนักศึกษามาประมาณ  60 คน  เพราะวันนี้ครูไก่นัดสอบเก็บคะแนน  ทั้ง  2  ระดับไม่ว่าจะเป็น ม.ต้นและ ม.ปลาย ทั้งหลักสูตรนำร่องและหลักสูตรทั่วประเทศ และมีการนัดส่งโครงงานสำหรับ ม.ต้น  ให้ทำโครงงานเรื่องการทำนา  ม.ปลาย  เรื่องการเพาะเห็ดฟาง หรือการเลี้ยงไก่ไข่  พร้อมทั้งส่งงานที่มอบหมายให้ไปทำเพื่อรวบรวมเก็บคะแนนกลางภาคกัน  นักศึกษาหลายคนให้ความสนใจและกระตือรือร้นที่จะทำงานส่งแต่บางคนยังไม่เสร็จก็มี  หลังจากนั้นได้พูดคุยกันเรื่องปัญหาที่ตัวอาคารของ กศน.ตำบลบ้านโพธิ์ออกจะสวยกว่าใคร ๆ เขา แต่ติดตรงที่ว่านกสามารถเข้ามาทำรังและขี้รดบนโต๊ะเกลื่อนกลาดสกปรกไม่น่าดูเลยจะจริง ๆ  จึงเป็นปัญหาอย่างมากทุกครั้งที่ทำการสอนจะต้องเสียเวลาในการทำความสะอาดกันน่าดู จึงได้คุยกับนักศึกษาหาวิธีการแก้ปัญหาในครั้งนี้  ว่าจะทำอย่างไรกันดีที่จะป้องกันไม่ให้นกเข้ามาทำรังในตัวอาคาร  ได้ข้อสรุปจากคณะกรรมการองค์กรนักศึกษากลุ่มบ้านโพธิ์ลงมติว่าจะทำผนังปิดข้างบนเพื่อกันไม่ให้นกเข้า  ก็พยายามหาเครื่องมือและตกลงว่าจะช่วยกันทำให้แล้วเสร็จก่อนสิ้นเดือนนี้  จะเอาเวลาหลังจากเลิกงานของแต่ละคนมาลงมือช่วยกันทำก็ได้องค์กรนักศึกษากลุ่มนี้แหละที่จิตอาสากันจริง ๆ ค่ะที่ช่วยครูไก่มาโดยตลอด  องค์กรชุดนี้ก็จะหมดวาระลงในภาคเรียนนี้แล้วเนื่องจากจบ ม.ปลายกันในภาคเรียนนี้  เสียดายจริง ๆ คนดี ๆ แบบนี้  ก็อยากจะฝากครูทุกคนว่ารองหาอาสามัครที่มีใจอาสาอย่างคนพวกนี้ดู  จะได้แบ่งเบาภาระของครูได้มากเลย  เพราะคนเหล่านี้ทำงานด้วยใจกันจริง ๆ ไม่หวังสิ่งตอบแทนอะไรนอกจากคำชมเชยเท่านั้นเอง

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกประจำวัน
หมายเลขบันทึก: 420730เขียนเมื่อ 16 มกราคม 2011 17:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 17 พฤษภาคม 2012 17:35 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ก็น่าเห็นใจกับอาคารเรียนของกศน.บ้านโพธิ์ ที่นกเข้ามาทำความสกปรกให้ก็ให้ช่วย ๆ กันทำ ช่วยกันคิด นะ จะเป็นกำลังใจให้จ้า....

  • ขอบใจมากนะจ๊ะน้องรัก ที่แวะมาเยี่ยมเยียนกันจ้า
  • ยินดีต้อนรับเสมอนะจ๊ะ ทำเป็นหนังสือแจ้งล่วงหน้านะจ๊ะจะได้เตรียมขนมไว้ให้ทาน
  • ที่ส่งรายชื่อ กศน.อำเภอละ ๓ คนโดนหรือเปล่าหัวหน้าสั่งให้ไปเป็นทัพหน้าก่อนแล้วรุ่นหลัง ๑๐ คนจะตามไปทีหลัง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท