ข่าวประชาสัมพันธ์ ""วันครู ประจำปี 2554""


พระผู้ทรงเป็นครูของแผ่นดิน

                         

     17 พฤศจิกายน 2553 : นายชินวรณ์ บุณยเกียรติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยถึงการจัดงานวันครู ประจำปี 2554 ซึ่งจะจัดในวันที่ 16 มกราคม 2554

    รมว.ศธ.กล่าวว่า การจัดงานวันครู ปี 2554

วัตถุประสงค์

:::: เพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 84 พรรษา ในปีพุทธศักราช 2554 ซึ่ง ศธ. จะดำเนินการเพื่อขอถวายพระราชสมัญญานามแด่พระบาทสมเด็จพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ “พระผู้ทรงเป็นครูของแผ่นดิน”

   นอกจากนี้ จะมีการจัดกิจกรรมเพื่อระลึกถึงพระคุณบูรพคณาจารย์ ส่งเสริม เชิดชูเกียรติวิชาชีพครู ส่งเสริมความร่วมมือ ความสามัคคี และความเข้าใจอันดีระหว่างผู้ประกอบวิชาชีพทางการศึกษากับประชาชน ในการพัฒนาการศึกษาของชาติและสังคม ธำรงไว้ซึ่งขนบธรรมเนียมประเพณี และวัฒนธรรมอันดีงามของชาติส่งเสริมให้ครู นักเรียน นิสิต นักศึกษาและประชาชน เห็นความสำคัญและระลึกถึงพระคุณครู

  ภายในงานมีกิจกรรมที่สำคัญ ได้แก่ กิจกรรมประกวดคำขวัญวันครู ประกวดบทร้อยกรองเทิดพระเกียรติคุณครู ประกวดข้อเขียนความประทับใจที่ศิษย์มีต่อครู ฯลฯ กิจกรรมทั้งหมดนี้ดำเนินการโดย สำนักงานเลขาธิการคุรุสภา และจะมีการจัดกิจกรรมอย่างต่อเนื่อง สำหรับการจัดตั้งกองทุนครูของแผ่นดิน มีคณะอนุกรรมการระดมทุนเพื่อสมทบกองทุนพัฒนาครู คณาจารย์ และบุคลากรทางการศึกษา “กองทุนครูของแผ่นดิน” ซึ่งมีปลัดกระทรวงศึกษาธิการ เป็นประธาน เพื่อให้มีการจัดตั้งกองทุนพัฒนาครูและอาจารย์ให้เป็นไปตามเจตนารมณ์ของพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ และเพื่อเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

โดยในวันที่ 16 มกราคม 2554 ศธ.จะประกาศนโยบายเชิงยุทธศาสตร์ เรื่องคุณภาพครู ซึ่งเป็น 1 ใน 6 ยุทธศาสตร์เชิงนโยบาย 6 เดือน 6 คุณภาพ และเป็นส่วนหนึ่งในการปฏิรูปการศึกษาด้วย

หมายเลขบันทึก: 419720เขียนเมื่อ 11 มกราคม 2011 23:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 18:01 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท