วัชรินทร์ เขจรวงศ์
นาย วัชรินทร์ เขจรวงศ์ วัชร์ เขจรวงศ์

ตำรวจหึงโหดปืนก๊อกจ่อยิงภรรยาแล้วยิงตัวตายหนีความผิด


ตำรวจ/ยิงเมีย/สังคม

ตำรวจหึงโหดปืนก๊อกจ่อยิงภรรยาแล้วยิงตัวตายหนีความผิด
 


วันนี้ (30 ธ.ค.53)เวลา 15.20น. ร.ต.อ.สมศักดิ์ ศรีชอุ่ม พนักงานสอบสวนสภ.จตุรพักตรพิมาน จ.ร้อยเอ็ด รับแจ้งเหตุยิงกันตายที่หน้าหอประชุมโรงเรียนบ้านป่าดวน หมู่ 6 ตำบลลิ้นฟ้า อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด จึงรายงานผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบและรุดไปยังที่เกิดเหตุพร้อมด้วย พ.ต.อ.เอกชัย อนันตชัย ผกก.สภ.จตุรพักตรพิมาน พ.ต.ท.สายัณห์ สิงห์ขรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.จตุรพักตรพิมาน พ.ต.ท.พงษ์เทพ ศิริวิโรจน์ รองผกก.ป. สภ.จตุรพักตรพิมาน เจ้าหน้าที่ตำรวจ 10 นาย และแพทย์เวรโรงพยาบาลจตุรพักตรพิมาน พบไทยมุงประกอบด้วยคุณครู นักเรียน ผู้ปกครองนักเรียนและชาวบ้านป่าดวนจำนวนมากมุงดูผู้ก่อเหตุ

 และผู้ถูกยิงหน้าหอประชุมโรงเรียนบ้านป่าดวน ทั้งนี้คนมากเนื่องจากวันนี้โรงเรียนจัดงานฉลองปีใหม่ประจำปี 2554 นั่นเอง พบศพหญิงคนหนึ่งทราบภายหลังว่าคุณครูนฤมล พันธุ์พาณิชย์ อายุ 35 ปี ครู ค.ศ.2 ระดับ 7 ปัจจุบันกำลังศึกษาในระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม ถูกยิงด้วยปืนก๊อก 19 ขนาด 9 ม.ม. จำนวน 3 นัดที่ศรีษะ 1 นัด หน้าอก 1 นัด และต้นแขนซ้าย 1 นัด เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ ห่างประมาณ 5 เมตร พบชายคนหนึ่งนอนแน่นิ่งถูกยิงที่ศรีษะ แต่ยังหายใจรวยริน จึงรีบนำตัวส่งโรงพยาบาลจตุรพักตรพิมาน แต่เนื่องจากอาการหนักได้ส่งต่อไปรักษาตัวที่โรงพยาบาลร้อยเอ็ด ทราบชื่อภายหลังว่า จ.ส.ต.ปราชญ์พนธ์ สอนพงษ์ อายุ 36 ปี ผบ.หมู่ ก.ก.3 ปส.2 บช.ปส. กองบัญชาการปราบปรามยาเสพติด ดูแลพื้นที่ภาคอีสาน  พักอยู่เลขที่ 512 หมู่ 1 ตำบลหัวช้าง อำเภอจตุรพักตรพิมาน จังหวัดร้อยเอ็ด ยิงตัวเองเพื่อตายหนีความผิด
 
จากการสอบสวนทราบว่า จ.ส.ต.ปราชญ์พนธ์ สอนพงษ์ เป็นสามีของคุณครูนฤมล พันธุ์พาณิชย์ ผู้ตาย แต่ด้วยหน้าที่หน่วยปราบยาเสพติดประจำภาคอีสานจึงไม่ได้อยู่บ้านกับภรรยาและลูกน้อยวัย 4 ขวบและ 2 ขวบ เนื่องจากต้องไปปฏิบัติหน้าที่ตามจังหวัดต่างๆในภาคอีสาน คราวละ 5-7 วันจึงจะกลับบ้านได้ ส่วนภรรยานอกจากจะสอนนักเรียนแล้วได้ใช้เวลาว่างไปศึกษาต่อในระดับปริญญาเอกที่มหาวิทยาลัยราชภัฏมหาสารคาม จากความเหินห่างประกอบกับจ.ส.ต.ปราชญ์พนธ์ ได้ระแวงว่าภรรยาคิดไม่ซื่อจึงมีเรื่องต้องปรับความเข้าใจกันหลายครั้ง วันเกิดเหตุขณะที่โรงเรียนจัดงานเลี้ยงฉลองปีใหม่ ช่วงเช้าจ.ส.ต.ปราชญ์พนธ์ ได้เข้าไปในโรงเรียนและยิงปืนขึ้นฟ้าหลายนัด เพื่อนครูและชาวบ้านขอร้องให้กลับไป จู่ๆเวลาประมาณ 15.00น.จ.ส.ต.ปราชญ์พนธ์ กลับมาอีกครั้งทำให้คุณครูนฤมล ภรรยาต้องออกจากหอประชุมมาเจรจา คาดว่าไม่สามารถตกลงกันได้จึงถูกจ.ส.ต.ปราชญ์พนธ์ ยิง 3 นัดเสียชีวิตดังกล่าว
 
สำหรับ จ.ส.ต.ปราชญ์พนธ์  ซึ่งถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลร้อยเอ็ดแพทย์ช่วยชีวิตไว้ได้ปลอดภัยแล้วสามารถพูดจาได้แล้วแต่ยังไม่ยอมปริปากถึงสาเหตุการยิงภรรยาแต่อย่างใด ในเบื้องต้นพ.ต.อ.เอกชัย อนันตชัย ผกก.สภ.จตุรพักตรพิมาน ได้สั่งการให้จัดเจ้าหน้าที่ควบคุมตัวและดูแลจ.ส.ต.ปราชญ์พนธ์ อย่างใกล้ชิดหวั่นฆ่าตัวตายหนีความผิด และสั่งจับกุมตัวแจ้งข้อหาฆ่าคนตายโดยเจตนา และรายงานพล.ต.ต.สิทธิชัย โนนจุ้ย ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดร้อยเอ็ด ให้ทราบต่อไป
 
ด้านนายบรรลุ พันธุ์พาณิชย์ อายุ 61 ปี ข้าราชการบำนาญบิดาของคุณครูนฤมล ผู้ตาย เล่าว่า จ.ส.ต.ปราชญ์พนธ์  ลูกเขย เพิ่งกลับมาจากการไปปราบปรามยาเสพติดที่จังหวัดมุกดาหารได้เพียง 4 วัน ก็ก่อเหตุยิงภรรยา เรื่องส่วนตัวตนไม่ทราบเพราะลูกสาวและลูกเขยไม่เคยมาปรึกษา สงสารลูกชายวัย 4 ขวบ และ 2 ขวบ ต้องขาดแม่และพ่อ ตนคงจะต้องดูแลและเลี้ยงดูต่อไป  ส่วนการฌาปนกิจศพลูกสาวจะมีขึ้นในวันที่ 2 มกราคม 2554 
 
////////////////////////////////////////

คำสำคัญ (Tags): #เกษตรสิงขร
หมายเลขบันทึก: 417474เขียนเมื่อ 31 ธันวาคม 2010 08:07 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 09:21 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (4)

ขอบคุณ คุณวัชรินทร์ มากที่ลงข่าวให้ทราบ  เรื่องความหึงหวงนี้พูดลำบาก ก็เห็นใจผู้ประสบชะตากรรมทุกๆคน นะครับ

ผู้ชายเวลาหึงนี่รุนแรงกว่าผู้หญิง เพราะหึงทีไร ฆ่าทิ้งเลย สังเกตไหมคะว่าเวลามีข่าวหึงหวง ผู้หญิงจะเป็นฝ่ายเสียชีวิต

สวัสดีค่ะ

ทุกเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในสังคมไทยมากพอที่จะเป็นบทเรียนอันยิ่งใหญ่  หากทุกคนเรียนรู้ที่จะแก้ไขที่ตนเอง  ภาระของสังคมก็จะลดลงบ้าง

ขอแสดงความเสียใจต่อการสูญเสียค่ะ

  • แบบนี้ สามีหึงตายล่ะ หญิงหอมหญิง
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท