การรับรองเครือข่ายองค์กรชุมชน "ออมบุญวันหนึ่งบาทเพื่อสวัสดิการชุมชน สร้างทุนทางสังคมอย่างยั่งยืน" จังหวัดลำปาง


เมื่อวันที่ 28 ธันวาคม 2553 ได้เดินทางไปศาลากลางจังหวัดลำปาง แต่เช้า เจออากาศหนาว หมอกลงจัดจึงเดินทางช้ากว่าจะถึงให้ทันประชุมในการรับรององค์กรสาธารณะประโยชน์ องค์กรสวัสดิการชุมชน จึงเป็นเรื่องที่พลาดการประชุมในครั้งนี้ไม่ได้

ประธานในที่ประชุมท่านผู้ว่าราชการ ได้มอบให้รองผู้ว่ามาแทน เราเป็นผู้ที่ทำงานภาคประชาชนจึงต้องรีบไปถึงก่อนหน่วยงาน การประชุมเริ่มเวลา 10.00 น จึงเริ่มตามวาระการประชุม การรับรององค์กรสาธารณะประโยชน์ไม่ค่อยจะตื้นเต้นเท่าไหร่ เพราะกลุ่มเป้าหมายยังไม่มากเท่ากับองค์กรสวัสดิการชุมชน และมีน้อย แค่ 3 องค์กร

แต่การรับรองเครือข่ายองค์กรชุมชน"ออมบุญวันละหนึ่งบาทเพื่อสวัสดิการชุมชน สร้างทุนทางสังคมอย่างยั่งยืน" จังหวัดลำปาง เป็นเรื่องที่เลขาต้องอธิบายถึงการทำงานของเครือข่ายฯ แต่ที่น่าสังเกตุว่ามีพี่ชายที่น่ารัก(พูดน้อยใจสำหรับคนที่ตั้งใจพัฒนา) ไม่ยอมรับรองเครือข่ายฯ ง่ายอ้างเหตุผลที่ฟังแล้วเป็นคนเห็นแก่ประโยชน์ส่วนตนมากกว่าประโยชน์ส่วนรวม คิดว่าจะไม่ผ่านเสียแล้ว แต่ก็ยังมีผู้ใหญ่ที่อยู่ในหน่วยงานวัฒนธรรม และอัยการ พมจ. ฟังเหตุผลที่เลขาให้ขอคิดเห็นไปจึงต้องขอบคุณ ที่ยังมีผู้เห็นการรับรองครั้งนี้ เป็นเรื่องที่มีความจำเป็นอย่างยิ่งที่จะเห็นคนลำปางเป็นศูนย์กลางในการถ่ายทอดความรู้ไปให้ครอบคลุม ตามนโยบายของรัฐ ที่อยากเห็นกองทุนสวัสดิการชุมชนตำบล ครอบคลุมในปี 2559

ในจังหวัดลำปางคิดว่าคงใช้เวลาไม่ถึง ปี2559 คงจะครบก่อนนะ ถ้าไม่มีอุปสรรคในการทำงานพัฒนาศักยภาพกองทุน ให้ขยายครอบคลุมตามที่ได้ตั้งใจไว้ ในฐานะกองเลขาร่วมจังหวัด

เมื่อไปอบรมที่เชียงใหม่ วันที่ 21-22 ธันวาคม53 เลยไม่ได้ไปที่นครนายก แต่ก็ดีที่เลขาเสนอกลุ่มเทศบาลลำปางหลวงไปแทน เพื่อให้กลุ่มนี้ได้มีความรู้มากขึ้น จะได้ช่วยกันทำงานให้คนลำปาง

ในวันที่ 22 ได้รับโทรศัพท์จากจังหวัดน่าน จังหวัดเชียงใหม่ ที่ขอมาศึกษาดูงาน และขอโปรแกรมบริหารงานกองทุน ซึ่งทางเครือข่ายได้พัฒนามาตลอด และได้บริจาคให้ใช้ทั่วประเทศอยู่แล้ว แต่ต้องมาเรียนรู้กันเอง ทางศูนย์เครือข่ายฯ จะเป็นผู้ถ่ายทอดการนำไปใช้ได้ตามความต้องการของแต่ละพื้นที่ ถามว่าทราบข่าวนี้จากที่ไหน ได้คำตอบว่าไปดูที่ www.aombun1baht.com  เริ่มมีผู้ที่ค้นคว้าแหล่งเรียนรู้จากที่อื่นบ้างแล้วน่าดีใจ ประเทศไทยจะเกิดสังคมที่เอื้ออาทรทั้งประเทศได้อย่างไรคงต้องเป็นโจทย์ให้กับ ทุกคนที่อยู่ในประเทศได้หาคำตอบด้วยตนเอง

ทำงานปิดทองหลังพระ เป็นเรื่องที่เริ่มจะเห็นความดีที่ทำไว้ 9 ปี จะเห็นผลก็จะหมดแรงเสียแล้ว

นกน้อยทำรังแต่พอตัว

 

คำสำคัญ (Tags): #ปิดทองหลังพระ
หมายเลขบันทึก: 417345เขียนเมื่อ 30 ธันวาคม 2010 12:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 24 มิถุนายน 2012 03:04 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (2)

วาระส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่

 

         คิดใดสมมุ่งหวังดังปรารถนา

         ขอให้การเดินทางสร้างตำรา

         มีความเจิญก้าวหน้าสถาพร

                   ปลอดภัยจากโรคาพยาธิ

                   มีอำนาจสุขโขสโมสร

                   มีชื่อเสียงก้องไกลไทยนคร

                   คอยปันป้อนความรู้สู่สังคม

                  จากใจ ......ธนา   นนทพุทธ

ขอบคุณ คุณพ่อธนามากที่คอยให้กำลังใจ และเข้ามาอ่านในบล๊อก ทำให้คนที่ทำงานด้วยจิตอาสาไม่หมดกำลังใจ ที่จะเผยแพร่ความรู้นี้ให้สืบทอดต่อกับคนรุ่นหลังต่อไป ขอขอบคุณเน้อเจ้า

นกน้อยทำรังแต่พอตัว

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท