กรูปรี (ได้รับ) อันตราย


อย่าแตกแยกกันอีกเลย บอบช้ำกันมามากแล้ว

สวัสดีค่ะ  ท่านผู้อ่านทุกท่าน

            นี่ก็ใกล้ปีใหม่  2554 แล้ว  คิดว่าคงมีอะไรดี ๆเข้ามาสู่บ้านเมืองเรามากมาย  แต่ไหงกลายเป็นว่า  มีเรื่องที่ทำให้พวกเราหลายคนอึ้งไปตามกันอีกแล้วคะ

         เมื่อเช้านี้ เวลาหกโมงเช้าถึงเจ็ดโมงกว่า  (วันจันทร์ที่ 27  ธ.ค.2553) ดิฉันเปิดทีวีดูรายการเรื่องเล่าเช้านี้  ทางช่อง 3 โดยมีคุณสรยุทธ์ กับคุณกุ๊กซึ่งทำหน้าที่พิธีกร  ได้ดูข่าวเกี่ยวกับการเล่นฟุตบอลของทีมศรีสะเกษเมืองไทยเอฟซี  กับทีมนครปฐม  โอ๊ย... หัวใจจะวายกับเหตุการณ์หลังจบเกมส์  ซึ่งเสมอ 0-0  มีเหตุการณ์ไม่พอใจกรรมการตัดสิน  คือนายอภิสิทธิ์   เกิดขึ้น หาว่าเข้าข้างทีมศรีสะเกษ  หาว่าซื้อตัวกรรมการ  มีการทำร้ายร่างกายกรรมการ จนเลือดตกยางออก  ทุบตีรถของทีมกองเชียร์ศรีสะเกษ  เป็นว่าเล่น  ทั้งรถบัสสองชั้น รถเก๋งรถกระบะ  โอ๊โห... ทำไมทำกันอย่างนี้คะเจ้าภาพ

                 ท่านผู้อ่านคะ  ดิฉันเห็นกรรมการเลือดตกยางออก  บอกตรง ๆ ว่าสงสารมากค่ะ  ทั้งโดนชก โดนต่อย  โดนเตะตั้งหลายครั้ง  สห.และทุก ๆ คนก็ช่วยอะไรได้ไม่มาก  เพราะไอ้หนุ่มเสื้อขาว  ถือปืนอยู่กับมือกลางสนามทุกคนกลัวกันหมด  นี่ไม่มีการตรวจอาวุธกันก่อนเข้ามาเชียร์หรือคะ 

                 เท่าที่เห็นภาพ สห.กันเพียงแต่ไม่ให้คนมาทำร้ายกรรมการ   แล้วตั้งกี่คนที่ลงมารุมทำร้ายคะ  ทำไมเมื่อโดนชกครั้งเดียว  น่าจะตัดสินใจดึงกรรมการออกไปที่อื่น  เข้าห้องพัก หรือไปที่ไหนที่ปลอดภัยก่อนให้เขา ทำไมถึงปล่อยให้โดนทำร้าย ซ้ำแล้วซ้ำอีก และต้องให้เขาช่วยตัวเอง  โดนการวิ่งหนีการโดนทำร้ายไปเรื่อย ๆ เหมือนคนไม่มีทางไป  จนตัดสินใจขั้นสุดท้ายโดยการเดินเข้าไปหากองเชียร์ทีม  กรูปรีอันตราย  (ศรีสะเกษ)  อย่างทุลักทุเล  และแล้วกรรมการก็รอดปลอดภัยเพราะกองเชียร์ทีมศรีสะเกษ  เมืองไทย เอฟซี  (ซึ้งมาก ๆ) ดิฉันเห็นน้ำใจของกองเชียร์ของทีมกรูปรีศรีสะเกษที่เข้าไปกอด  ไปรับ และปกป้องกรรมการไว้  น้ำตาแทบไหลค่ะท่านผู้อ่าน  แต่ที่ไม่มีใครกล้าลงไปก่อนหน้านี้คงกลัวลูกปืนกระมังคะ

                   ติดใจอยู่นิดนึงว่า  คุณสรยุทธ์จะถามกรรมการทำไมว่า  ทำไมต้องเดินไปหาทีมกองเชียร์ศรีสะเกษ  มันก็เป็นประเด็นกันอยู่ว่า  ทีมกรูปรีศรีสะเกษ เขาซื้อตัวกรรมการ  ซึ่งจะใช่หรือไม่เราก็ไม่รู้  

               ภาพมันฟ้องกันอยู่ว่า  มีแต่เจ้าภาพนครปฐมเท่านั้นที่มาทำร้ายกรรมการ  มีทีมศรีสะเกษคนไหนบ้างที่มาทุบ ตี เตะกรรมการ  ถ้าไม่วิ่งไปหากองเชียร์ศรีสะเกษ  แล้วจะวิ่งไปหาเจ้าภาพให้เขายิงทิ้งหรือคะ...แล้วจะมาสร้างประเด็นให้มันดูแตกแยกกันอีกทำไม

                   โค้ชที่นครปฐม  หาว่าซื้อตัว  บ่นว่าลงทุนเป็นสิบล้าน  แล้วทีมศรีสะเกษเขาไม่ลงทุนหรือคะ  ทราบข่าวว่าครั้งที่แล้วมาเตะที่ศรีสะเกษ นครปฐมแพ้  0-2  คงแค้นกันไม่เลิกค่ะ  ต้องมีสติกันอีกมาก ๆ  พูดออกสื่อนะคะท่านจริงหรือไม่ก็ไม่มีใครรู้  กีฬามันต้องมีแพ้มีชนะคะ  นี่ก็เสมอกันทำไมต้องแค้นกันนัก  ถ้าแพ้นี่คงต้องตายกันไปข้างหรือเปล่า  มีน้ำใจกันหน่อยค่ะ

                    ทราบข่าวคุณอภิสิทธิ์กรรมการแมตซ์นี้  เป็นกรรมการระดับเอเชีย  มีชื่อมีเสียงพอสมควรค่ะ  กว่าจะไต่เต้ามาถึงขั้นนี้ใช่ว่าจะง่าย  รักในอาชีพนี้  และจะยังทำมันต่อไป  นิสัยคนไทยไม่ยอมรับฝีมือคนไทยหรอก  แต่จะเห็นฝรั่งทำอะไรก็ดีไปหมด  นี่กรรมการก็ให้ใบแดงทีมศรีสะเกษ ก่อนทีมนครปฐมซะอีก  ทำไมไม่เห็นต้องเอาเลือดเอาเนี้อกรรมการเล๊ย...  แล้วเจ้าภาพทำไมทำอย่างนี้หนอ

              โค้ชนครปฐมกล่าวหาว่ากรรมการเป่าหมดเวลาก่อนเวลาจริง  2 นาที  มันจริงหรือไม่  ก็ต้องพิสูจน์ค่ะ  แต่กรรมการกลับบอกว่าต่อเวลาอีก  4 นาทีจนครบ  คือหมดเวลา  49 นาที  11  วินาที  จะเป็นจริงหรือไม่มีภาพวีดิโอที่บันทึกไว้อยู่เราต้องดูกันต่อไปค่ะ   ดูซิว่าใครจะพูดความจริง

               ว่ากันถึงพื้นเพ เกี่ยวกับรายได้คนศรีสะเกษ  เป็นจังหวัดที่จนที่สุดในประเทศไทยค่ะ   การซื้อตัวกันนี่ท่าจะลำบากอยู่   ว่ากันถึงภูมิหลังผลงานการแข่งกีฬาระดับชาติสมัยซักหลายปีที่แล้วจนถึงทุกวันนี้  จังหวัดศรีสะเกษทำอยู่ในระดับต้น ๆ ของประเทศค่ะ   

                  ไม่พอใจอะไรน่าจะเข้าไปคุยที่สมาคมฟุตบอลได้  ถ้าไม่พอใจจะฟ้องอะไรก็ว่ากันซิ่คะ  ทำไมต้องใช้ความรุนแรงกันด้วยคะ

                   การเป็นเจ้าภาพที่ดีคืออะไร  ฝากให้ทุกคนคิด....

                   อย่าทำอะไรแย่ ๆ ให้เด็ก ๆ เห็นเลยค่ะ ...กลัวเขาจะทำตามแบบอย่าง

                   ความรัก ความสามัคคีอยู่ที่ไหน  แตกแยกกันอีกแล้ว  อย่าลืมว่าในหลวงของเราก็ทรงประชวรอยู่  ไม่อยากให้พระองค์เห็นภาพแบบนี้เลย...ความสุข  ความรักกัน  ความสามัคคีของประชาชนคนไทย  คือความสุขของในหลวงนะคะ...

             ท้ายนี้  ขออำนาจคุณพระศรีรัตตรัย  จงปกครองคุ้มครองประเทศไทย คนไทยทุกคน ทั้งที่อยู่ที่นี่  ที่อยู่ต่างถิ่น ต่างประเทศ  และคนต่างชาติทุกคนที่อยู่ในผืนแผ่นดินไทยใต้ร่มพระบารมีในหลวงของเรานี้  จงมีแต่ความสงบร่มเย็น  มีความสุข  สันติ  มีความกินดีอยู่ดี  มีความอุดมสมบูรณ์ในทุก ๆ ด้านเหมือนดังแต่ก่อนนะคะ....

 สวัสดีปีใหม่ค่ะ  จาก....จีราพัชร  ทิ้งแสน

 

ปล.ใครไม่ได้ดูเทปนี้เข้าไปดูที่เว็บไซต์เรื่องเล่าเช้านี้ได้นะคะ  แล้วช่วยกันพิจารณา

 

คำสำคัญ (Tags): #ศรีสะเกษ7
หมายเลขบันทึก: 416738เขียนเมื่อ 27 ธันวาคม 2010 11:36 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:47 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (9)

บอลไทย จะไปบอลโลก ชาตินี้ หรือชาติหน้า

เห็นภาพกองเชียร์ทีมนครปฐมรุมทำร้ายกรรมการ และมี ไอ้หมาบ้า (เสื้อขาว ) ถือปืนกลางสนาม ชี้หน้า สห.

ทีมงานนครปฐม อย่าเล่นเลยฟุตบอล ไปตั้งค่ายมวยดีกว่ามั้ง

อยากขึ้นไทยพรีเมียร์ลีก ระบบความปลอดภัยมีแค่เนี้ย..หรอ

เกมกีฬา ต้องมีแพ้ มีชนะ แล้วกับฟุตบอลลูกกลมๆ มีลมอยู่ข้างใน แล้วจะไปบอกลูกหลานคุณได้อย่างไร กับคำๆ นี้ รู้แพ้ รู้ชนะ รู้อภัย

ปีนี้ไม่ได้ ปีหน้ายังมีนี่ครับ สู้ต่อไปในทางที่ถูกต้อง เป็นตัวอย่างที่ดีแก่เยาวชน

ขอบคุณค่ะที่เข้ามาพูดคุยร่วมกัน เห็นแล้วสงสารเมืองไทยค่ะ นี่ขนาดเสมอนะคเลย และก็โดนใบแดงทั้งสองทีม ยังขนาดนี้เห็นภาพคุณอภิสิทธิ์ กรรมการนะค่ะวิ่งหนีไปมา รับไม่ได้ค่ะ สงสารสุด สุด

เชียร์บอลไทย ไปมวยโลก ย้ำ มวยโลก เฮ้อ เมื่อไหร่คนไทยจะคิดได้ซะทีนะ โลกเขาไปถึงไหนแล้ว..........พี่น้องเอ๋ย

สวัสดีค่ะม่านฟ้า

ตอนนี้ก็ได้บทสรุปแล้ว คือ งดแข่งฟุตบอล ทุกนัดที่สมาคมฟุตบอลจัด เป็นเวลา 2 ปี ปรับเงิน 160,000 บาท

คนเจ็บหกคนได้รับเงินทั้งหมดรวม 1 แสน แต่ค่าซ่อมรถกองเชียร์ศรีสะเกษที่โดนทุบ ยังไม่เห็นว่าอย่างไรเลย ติดตามตอน

ต่อไปค่ะ

ผมเคยเป็นกรรมการฟุตบอล การตัดสินใจมีโอกาสถูกผิดพอๆ กันครับ การวอนิจฉัยเกม

ผู้ตัดสินที่มีจิตวิทยา จะทำให้เกมลื่นไหล บางที่รอยยิ้ม และแสดงความเห็นใจก็เป็นเสน่ห์

กรรมการทำดีเสมอตัวเท่านั้น

สวัสดีค่ะ ผอ. พรชัย

ถ้าอยากรู้ความถูกผิด ของกรรมการก็รีเทปดูได้ แต่ถ้าจะไม่หาเรื่องกันคือ คนเรามันมีพลาดได้ คือไม่ได้ตั้งใจให้พลาด อาจจะด้วยสายตามันพลาดไป ระดับบอลโลกเขาก็พลาดมีมากมายค่ะ แต่โกรธกรรมการ ทำไมถึงต้องทุบรถกองเชียร์ แบบว่าบอลแพ้ แต่คนไม่แพ้มากกว่าหรืออย่างไร

ก็เคยตัดสินกีฬาค่ะ ตามองไม่ทันลูก ก็เคยพลาดค่ะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ สุข สดชื่น สดใส ตลอดปีนะคะ

สวัสดีปีใหม่ค่ะ คุณกานดา คุณปริม ดอกกุหลาบสวยมากค่ะ ขอให้มีความสุขในปีกระต่ายทองนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท