อธิการพบคณาจารย์ (เมื่อวานนี้) ที่ มธ.ศูนย์ลำปาง


       เมื่อวานนี้ต้องเข้ามหาวิทยาลัยอีก 1 วัน (ทั้งที่ตั้งใจเอาไว้ว่าจะไม่เข้า)  สาเหตุที่ต้องเข้าเพราะท่านอธิการบดี  รวมทั้งทีมบริหาร (บางส่วน) ได้เดินทางมาประชุมที่ มธ.ศูนย์ลำปาง   ก่อนที่ท่านจะเดินทางมาได้มีหนังสือเชิญคณาจารย์ทุกท่านเข้าพบท่านอธิการในเวลา 11.00น. ของวันที่ 28 กรกฎาคม  2549 

       การเดินทางมาของท่านอธิการในครั้งนี้ทำให้เราได้รับทราบเกี่ยวกับการปรับเปลี่ยนโครงสร้างใหม่ของวิทยาลัยสหวิทยาการ  ที่ต่อไปนี้ตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม  2549 เป็นต้นไป  วิทยาลัยสหวิทยาการจะมีการรวมหลักสูตรต่างๆ (บางหลักสูตร) ทั้งที่ท่าพระจันทร์  รังสิต  และศูนย์ลำปาง  ให้มาอยู่ในโครงสร้างของวิทยาลัยสหวิทยาการ  โดยแต่ละหลักสูตรจะมีผู้อำนวยการหลักสูตรเป็นผู้ดูแล    ประกอบด้วย

       1.หลักสูตรปริญญาเอกสหวิทยาการ  (ตอนนี้เปิดสอนแล้วที่ท่าพระจันทร์)

       2.หลักสูตรปริญญาโทสตรีศึกษา  (ตอนนี้เปิดสอนแล้วที่ท่าพระจันทร์)

       3.หลักสูตรปริญญาตรีสหวิทยาการสังคมศาสตร์  (ตอนนี้เปิดสอนแล้วที่ศูนย์ลำปาง)

       ผู้อำนวยการของแต่ละหลักสูตรจะเวียนกันขึ้นเป็นคณบดีวิทยาลัยสหวิทยาการ  ส่วนผู้อำนวยการหลักสูตรที่ไม่ได้เป็นคณบดีก็จะเป็นรองคณบดีแทน

       ความจริงเรื่องนี้ผู้วิจัยรวมทั้งเพื่อนๆอาจารย์ก็พอที่จะทราบอยู่แล้วค่ะ  เพราะ  มีข่าวออกมาเป็นระยะ

       นอกจากนี้แล้วท่านอธิการยังได้พูดถึงเรื่องหอพักนักศึกษาและเรื่องทุนไปเรียนต่อปริญญาเอกด้วย 

       ก็คงต้องดูกันต่อไปว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงอะไรเกิดขึ้นกับวิทยาลัยสหวิทยาการบ้าง  แต่สำหรับผู้วิจัยแล้วไม่อยากหวัง  เพราะ  ถ้าผิดหวังจะรู้สึกเป็นทุกข์มาก  การดูการเปลี่ยนแปลง (ถ้ามี) ด้วยจิตใจที่สงบคงจะเป็นทางเลือกที่ดีที่สุดสำหรับตัวเอง

หมายเลขบันทึก: 41556เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2006 20:09 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:29 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท