นักเรียนหรือลิง


นักเรียนหรือลิงบางทีแยกไม่ออก

บางครั้งความซนเกินเหตุของนักเรียน อาจทำให้อาจารย์นึกถึงลิงขึ้นมาก็ได้  ความจริงมันเป็นเรื่องปกตินะ  แต่ครูจะทำอย่างไรกับพวกลิงเหล่านั้นนั่งนิ่งๆ ให้ได้  ครูต้องงัดเอาเทคนิคต่างๆ มาใช้นะคะอย่า....ใช้อารมณ์เด็ดขาด เพราะคุณอาจจะทำให้ลิงกลายเป็น.............ได้ภายในพริบตา  วิธีที่ดีที่สุด คือ ครูจะต้องมีนวัตกรรมใหม่ๆ มาใช้กับนักเรียนนะคะ  เช่น การนำ power point มานำเสนอบทเรียน และก็มีภาพน่ารักๆ หรืออะไรก็แล้วแต่ที่น่าสนใจ เพื่อชักจูงให้เด็กเกิดความอยากรู้อยากเห็นมากยิ่งขึ้น อาจารย์ลองไปทำดูนะคะ  ผลเป็นอย่างไร  เล่าสู่กันฟังบ้างนะคะ    เจอกันใหม่ค่ะ

หมายเลขบันทึก: 41495เขียนเมื่อ 29 กรกฎาคม 2006 15:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 13 เมษายน 2012 18:07 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

นอกจากการใช้ โปรแกรม Power Point เข้าช่วยในการเรียกความสนใจของนักเรียนแล้ว  อาจารย์ยังสามารถนำ เกมต่างๆ เข้ามาใช้ประกอบการสอนได้นะคะ  เช่น เกมการแข่งขันเติมตัวอักษร หรือเติมศัพท์  จะทำให้นักเรียนเกิดความรู้สึก อยากชนะ  อยากได้คะแนนจากการแข่งขัน  หรืออาจารย์จะใช้เกมอื่นๆ ก็ได้นะคะ  แต่อย่าเล่นจนเพลินหมดเวลาสอนเสียล่ะ  เดี๋ยวนักเรียนไม่ได้ความรู้กันพอดี   มีเกมอะไรดีๆ บอกกันบ้างนะคะ  เจอกันใหม่ค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท