พาอาสามัครมาดูงาน


แลกเปลี่ยนเรียนรู้

    ได้พาคณะครูและอาสมัคร กศน.อำเภอเสนา  บางบาล บ้านแพรกและมหาราช มาดูงานที่จังหวัดเชียงใหม่  วันแรกดูงานที่จังหวัดตากที่นั้นมีวิสาหกิจชุมชนที่เข้มแข็งมาก  มีการรวมกลุ่มของชาวบ้านเป็นอย่างดี  มีอาสาสมัครทำงานด้วยจิตอาสา  ต่อมาแวะมาดูงานต่อที่เชียงใหม่ที่ กศน.สันทรายหลวงที่นี่เป็นอีกที่หนึ่งที่มีอาสาสมัครทำงานด้วยใจอาสากันทุกคน  ไม่ว่าจะเป็นผู้นำศาสนา  ผู้นำท้องถิ่นต่างมาช่วยงานที่ กศน.ตำบลกันด้วยความเต็มใจ กลุ่มนี้เน้นเรื่องการนำเอาหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงมาใช้ในการทำกิจกรรม  วันแรกเราดูงานกันจนเกือบถึง  2  ทุ่ม  พอวันที่  2  เรามีโปรแกรมกันตั้งแต่เช้าออกจากที่พักไปแวะที่ กศน.จังหวัดเชียงใหม่ฟัง ผอ.จังหวัดพูดคุยแลกเปลี่ยนเรียนรู้กัน  เสร็จแล้วได้พาอาสมัครขึ้นไปเที่ยวดูวิถีชีวิตชาวเขาที่ดอยปุยและดอยสุเทพ  หลังจากนั้นได้มาดูงานกันต่อที่อำเภอสันป่าตอง  ที่ กศน.เทศบาลตำบลบ้านกลางที่นี่ก็มีการส่งเสริมกลุ่มอาชีพที่ดีอีกที่หนึ่งที่น่าสนใจเลยทีเดียว  หลังจากเสร็จที่นี่แล้ว  เราก็ได้พาอาสาสมัครเข้าที่พักและพาไปเที่ยวงานพฤกษาต่อกันและได้พูดคุยแลกเปลี่ยเรียนรู้กันระหว่างอาสาสมัครของแต่ละอำเภอ  พรุ่งนี้เช้าของวันที่  17  ตอนเช้าเราจะพาไปที่บ่อสร้างเพื่อดูการทำร่มและกลุ่มวิสาหกิจชุมชน  หลังจากนั้นเราก็จะเดินทางกลับอยุธยาระหว่างเดินทางกลับก็จะมีการสรุปผลงานที่เราได้มาดูงานกันที่จังหวัดเชียงใหม่และถอดบทเรียนที่ได้จากการพาอสาสมัครแต่ละตำบลมาดูงานและแสดงทัศนคติที่ดีต่อการทำงานอาสาสมัครกันค่ะ

หมายเลขบันทึก: 414300เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2010 21:53 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:37 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

อิจฉา...................................................................................................................................................................................................................................

ดูรูปที่ถ่ายกับชาวไทยภูเขา รู้สึกว่า พี่หนู นงนภัส พันเอม จะทำตัวกลมกลืนจริงๆเลยนะ

อิจฉา ๆๆๆ

  • มีความสุขเชียว
  • อากาศดีมากแน่เลย
  • ใช่เปล่าคะ พี่ไก่
  • ว่างๆ นำเต้ย ภาชี เข้าแพลนเน็ตด้วยนะคะ

ก็มันอิจฉาจะให้ทำงัย.......

มีความสุขส่งท้ายปีเก่าจริงๆนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท