ขายภาพถ่าย





วันนี้ เรามาพูดถึง การที่จะทำอย่างไรให้ภาพถ่ายของเราขายดีในเว็บ Stock Photo ถ้าคุณศึกษาเรื่องการถ่ายรูปมาบ้างแล้ว ก็จะทำให้ง่านขึ้น แต่ถ้าคุณเป็นมือใหม่จริงๆ คุณก็ไม่ต้องเป็นห่วง คุณก็เพียงขยันศึกษาเรียนรู้ให้มากๆ คุณก็จะประสพความสำเร็จในการขายภาพออนไลน์ในเว็บ Stock Photo ทั้งหลายอย่างแน่นอน แต่เคล็ดลับที่จะบอกต่อไปนี้จะทำให้คุณมีรายได้มากมายหรือไม่ ขึ้นอยู่ที่ตัวคุณเองนะ




เคล็บลับที่ 1 คือ :
-การถ่ายรูปให้ชัด

  • สิ่งนี้เป็นสิ่งสำคัญมากๆ สำหรับการถ่ายรูปขาย เป็นสิ่งแรกที่คุณต้องคำนึงถึงทุกครั้งที่จะถ่ายรูป หรือก่อนที่คุณจะอัพโหลดภาพไปขายยังเว็บ Stock Photo เพราะไม่มีใครซื้อภาพที่ถ่ายไม่ชัดแน่ๆ คุณอาจจะถามว่าที่ว่าชัดมันเป็นยังไง ไม่ยากเลยถ้าคุณอยากรู้ก็เพียงแค่เข้าไปเปิดดูภาพ หรือโหลดภาพที่เว็บ Stock Photo มาดูมาศึกษา แล้วคุณจะรู้ว่ารูปถ่ายที่ว่าชัดๆ มันเป็นแบบไหน แต่ถ้าคุณยังถ่ายรูปไม่ชัดมากนัก คุณก็ต้องพยายามฝึกฝนมากๆ (ไม่มีอะไรเกินความพยายาม..สู้...สู้)



เคล็บลับที่ 2 คือ :
-อย่าถ่ายรูปตามคนอื่น

  • ก่อนที่เราจะถ่ายรูป เราควรที่จะเข้าไปดูในเว็บ Stock Photo แต่ละที่ก่อนว่า เขาถ่ายรูปอะไรกันบ้าง เมื่อรู้แล้วว่าภาพประเภทไหนที่ คนโหลดมากที่สุด และรูปภาพแบบไหนที่มีคนโหลดน้อยมาก เมื่อเรามีข้อมูลแล้วเราก็ต้องเริ่มทำการบ้านทนที่ คือ เราจะถ่ายภาพแบบไหน, ถ่ายภาพเกี่ยวกับอะไร, จะสื่อความหมายของภาพไปในทิศทางไหน แต่ทุกอย่างต้องไม่เหมือนใครหรือไม่ทำตามใคร เราต้องศึกษาดูภาพของคนอื่นๆ เพื่อทำรูปถ่ายขึ้นมาใหม่ ภาพใต้ไอเดียของเราเอง และต้องแตกต่างแล้วไม่เหมือนใคร



เคล็บลับที่ 3 คือ :
-อย่าเสียใจถ้ามีเว็บ Stock Photo บางเว็บไม่รับภาพของเรา :

  • ถ้าภาพของเราดีทุกอย่าง หรือไม่ดีเพียงเล็กน้อย แต่โดยเว็บ Stock Photo บางเว็บปฏิเสธ เราก็อย่าใจร้อนรีบลบภาพนั้นทิ้ง คุณลองเอาภาพนั้นไปให้เว็บ Stock Photo เว็บอื่นๆ ต่อไป แต่ถ้าโดนปฏิเสธ อีก 3 - 4 ครั้ง เราก็ต้องพิจารณาดูว่าภาพเราไม่ดีตรงไหน แล้วเราก็เริ่มใหม่ก็ได้อย่ายอมแพ้นะ (เราเองก็โดนมาก่อนเหมือนกัน)


เคล็บลับที่ 4 คือ :
-ต้องชื่อภาพในเป็น Keyword :

  • ก่อนที่เราจะอัพโหลดภาพ เราควรตั้งชื่อภาพเสียก่อน และการตั้งชื่อภาพมันก็สำคัญมากเช่นกัน เพราะผู้ซื้อในเว็บ Stock Photo จะหาภาพตาม Keyword เช่น ผู้ซื้ออยากซื้อภาพเกี่ยวกับอาหาร ผู้ซื้อก็จะหา Keyword คำว่า Food แน่ๆ ดังนั้นต่อให้คุณถ่ายภาพเก่งแค่ไหน หรือเป็นช่างถ่ายรูปขั้นเทพก็ตาม ถ้าคุณตั้งชื่อรูปภาพไม่ตรงกับ Keyword อะไรเลย ภาพคุณก็จะไม่มีใครเห็น ไม่มีใครรู้จัก และขายไม่ได้


เคล็บลับที่ 5 คือ :
-และไม่ใช่ภาพอะไรก็ขายได้นะ

  • คุณรู้ไหน ภาพที่สวย ที่ดี และชัดสุดๆ บางครั้งทำไมไม่มีใครซื้อ ไม่มีใครโหลด และทำไมไม่เป็นที่ต้องการของเว็บ Stock Photo บางเว็บ มันก็เพราะภาพถ่ายของคุณมันสื่ออะไรไม่ได้เลย หรือภาพประเภทนี้ที่คุณถ่ายมีเยอะมากแล้วในเว็บ Stock Photo ก็อาจเป็นได้ แต่เมื่อใดก็ตามที่คุณถ่ายรูป คุณต้องให้รูปสื่อความหมายได้ด้วย เช่น ถ่ายรูปผลไม้ ก็อาจจะสื่อถึง ธุรกิจอาหาร ธุรกิจสุขภาพ อะไรประมาณนี้ จำไว้ต้องให้ภาพสื่อความหมายได้นะ


- นี่คือ 5 เคล็ดลับขั้นพื้นฐานในช่วงเริ่มต้นถ่ายรูปส่งเข้าเว็บ Stock Photo เท่านั้น เมื่อคุณเริ่มอัพโหลดรูปขึ้นเว็บ Stock Photo ไปเรื่อยๆ แล้วคุณจะรู้เพิ่มมากขึ้นด้วยตัวของคุณเอง

การถ่ายรูปส่งขายในเว็บ Stock Photo ไม่ว่าจะเป็นมือสมัครเล่น หรือช่างถ่ายภาพมืออาชีพ แม้แต่คนต่างชาติหรือคนไทย และตัวยคุณเอง ก็สามารถทำให้เกิดรายได้ จากอาชีพถ่ายรูปได้เช่นกัน


ที่มา http://make7money.blogspot.com/2009/04/5.html

คำสำคัญ (Tags): #sale
หมายเลขบันทึก: 414030เขียนเมื่อ 16 ธันวาคม 2010 10:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 23 มิถุนายน 2012 22:28 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (6)

โห เร็วเข้าหน่อย รอนานแล้วนะ อิอิ

ว่าจะลองถ่ายภาพบ้าง แต่ตอนนี้เอาเงินเก็บไปจ่ายค่าเทอมไปแย้ว ต้องรออีกตามลำดับความสำคัญ (ที่จะซื้อกล้องใหม่อยู่ )ฮิๆๆๆ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท