โครงการตามแผนปฏิบัติการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้ประสบอุทกภัยตามภารกิจโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว


          วันนี้เวลาประมาณ  08.30 น. ได้ไปร่วมพิธีเปิดโครงการตามแผนปฏิบัติการฟื้นฟูคุณภาพชีวิตผู้ประสบอุทกภัยตามภารกิจโครงการสายใยรักแห่งครอบครัว  ตำบลบางหลวง   อำเภอบางบาล  จังหวัดพระนครศรีอยุธยา  มีผู้เข้าร่วมกิจกรรมประมาณ 1,500  คน  โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา 

           นายวิทยา   ผิวผ่อง  เป็นประธานในพิธีเปิดโครงการ   มีกิจกรรมทั้งสิ้น  3  วัน

           วันที่ 14 ธันวาคม  2553   จัดกิจกรรม สุข – สะอาด    มีพิธีเปิดโครงการ  และจัดกิจกรรมทำความสะอาดบ้าน  วัด  ชุมชน       ที่สาธารณะต่าง ๆ   กำจัดขยะและสิ่งปฏิกูล  บริเวณน้ำท่วมขัง   จัดหาน้ำดื่มอุปโภคและบริโภค  ซ่อมแซอมอุปกรณ์เครื่องใช้ในบ้าน  เครื่องใช้ไฟฟ้า  ยานพาหนะ  เครื่องมือทางการเกษตร     โดยท่านผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยาได้ร่วมปลูกกล้วยพันธุ์มะลิอ่อง  ในบริเวณศูนย์ 3 วัย สายใยรักแห่งครอบครัว  ตำบลบางหลวง   และร่วมปรุงอาหารจากครัวสายใยรัก   ร่วมทาสีอาคารและออกเยี่ยมราษฎร์ที่ยากจนและพิการ

           วันที่ 15  ธันวาคม  2553   จัดกิจกรรมสุข  - อนามัย   มีหน่วยแพทย์เคลื่อนที่พระราชทานเยี่ยมบ้าน  ให้คำแนะนำปรึกษาในการฟื้นฟูสุขภาพกาย – ใจ    และ   กศน. อำเภอบางบาล  ได้นำบริการตัดผม – เสริมสวย    การฝึกอาชีพเคลื่อนที่ออกบริการประชาชน  เช่น  การทำตุ๊กตาถุงเท้าการบูรหอม    การทำผ้ามัดย้อม   การทำกำไลกำมะหยี่   เป็นต้น   และมีอีกหลายหน่วยงานร่วมกันจัดกิจกรรมในส่วนที่เกี่ยวข้อง

           วันที่  16  ธันวาคม  2553   จัดกิจกรรมสุข – สันทนาการ    มีกิจกรรมเสริมสร้างความสุขทุกช่วงวัย  ทั้งวัยเด็ก   วัยผู้ใหญ่   วัยผู้สูงอายุ  และผู้พิการ  และกิจกรรมชุมชนสัมพันธ์  มีหลากหลายหน่วยงานร่วมด้วยช่วยกันดำเนินกิจกรรม

หมายเลขบันทึก: 413707เขียนเมื่อ 14 ธันวาคม 2010 14:00 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:34 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (5)

โอโหผอ.คนมาเต็มเลย รอดูกิจกรรมวันที่ 14-16 นะครับ ผอ. ขอบคุณครับ

ขอบคุณท่านอาจารย์ขจิตค่ะ ตามดูผลงานของท่านอาจารย์มาตลอด อาจารย์สบายดีนะคะ วันที่ 15 ธันวาคม 2553 กิจกรรมในส่วนที่รับผิดชอบของ กศน. อำเภอบางบาล น่าจะมีประชาชนมารับบริการจำนวนมาก เพราะเราฝึกอาชีพที่ทำได้ง่าย ๆ ด้วยฝีมือและความคิดสร้างสรรค์ของตนเอง และนำกลับไปใช้ได้เลย เช่น การทำผ้าเช็ดหน้ามัดย้อม การทำตุ๊กตาถุงเท้าการบูรหอม และกำไลกำมะหยี่ เป็นต้น

มาเยี่ยมชมผลงาน และให้กำลังใจครับ

เรียน ผอ.สมควร

ครูบอย รายงานผลการดำเนินงานไว้ที่ http://gotoknow.org/blog/charunthron/413882 ครับ

ขอบคุณท่านผอ. ดิสกุล อาจารย์ธนารักษ์และคณะครู กศน. อำเภอบางบาลทุกท่าน ที่ไปช่วยจัดกิจกรรม

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท