กรณีศึกษา : สาวผูกคอตายคาแคมฟรอก


สาวผูกคอตายคาแคมฟรอก เป็นความผิดของแคมฟรอกที่เป็นแหล่งดึงดูดให้คนมาสนทนา เป็นแฟนกัน แล้วก็ทะเลาะกัน จนผูกคอตาย เพราะแคมฟรอก หรือคน

สาวผูกคอตายคาแคมฟรอก เป็นความผิดของแคมฟรอกที่เป็นแหล่งดึงดูดให้คนมาสนทนา เป็นแฟนกัน แล้วก็ทะเลาะกัน จนผูกคอตาย เพราะแคมฟรอก หรือคน

..............

กรณีศึกษาทางด้านเทคโนโลยีครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งหนึ่ง   ที่คนเริ่มวิจารณ์น้อยลงแล้วว่าเทคโนโลยีมีส่วนเกี่ยวข้องกับการฆ่าตัวตายหรือไม่   เพราะประเด็นอยู่ที่ว่าการฆ่าตัวตายครั้งนี้เกิดขึ้นต่อหน้าเว็บแคมฟรอก   เป็นเรื่องจริงที่น่าเศร้าเพราะสิ่งที่หญิงสาวคนหนึ่งได้กระทำลงไปได้สร้างความสลดใจให้กับผู้คนมากมาย   เนื่องจากเป็นการถ่ายทอดสดโดยผ่านเว็บแคมในเครื่องคอมพิวเตอร์    ซึ่งไม่ว่าสาเหตุจะเกิดจากอะไร   แต่ก็นับว่าเป็นการกระทำผ่านเทคโนโลยีอีกครั้ง  

..............

สุดอนาถ สาว 24 น้อยใจแฟนหนุ่มบอกเลิก ตัดสินใจใช้ผ้าปูที่นอนผูกคอตายถ่ายทอดสดผ่านทางแคมฟรอก

วันนี้ (5 ธ.ค.) เมื่อเวลา 15.30 น. พ.ต.ท.ธนภัทร สุขมี พนักงานสอบสวน (สบ 2) สน.บางเขน ได้รับแจ้งเหตุมีหญิงสาวผูกคอตายโชว์ผ่านโปรแกรมแคมฟรอก ภายในเอสเอ็นแมนชั่น ถนนพหลโยธินซอย 69 แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน กทม. จึงรุดไปตรวจสอบพร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวน สน.บางเขน แพทย์นิติเวช เจ้าหน้าที่กองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) และเจ้าหน้าที่มูลนิธิป่อเต็กตึ๊ง

ที่เกิดเหตุอยู่บนชั้น 2 จากการตรวจสอบภายในห้องเลขที่ 203 พบศพ น.ส.นิชากร ศรีสวัสดิ์ อายุ 24 ปี อยู่บ้านเลขที่ 18 หมู่ 3 ต.แม่เปิน อ.แม่เปิน จ.นครสวรรค์ สภาพศพเสียชีวิตในท่ายืน ใช้ผ้าปูที่นอนสีฟ้าผูกคอตัวเองกับพัดลมเพดาน สวมเสื้อยืดแขนสั้นสีชมพู นุ่งกางเกงขาสั้นสีน้ำตาล หน้าเขียว ลิ้นจุกปาก ไม่พบบาดแผลตามร่างกาย นอกจากนี้บริเวณด้านข้างศพยังพบคอมพิวเตอร์จำนวน 1 เครื่องเปิดทิ้งไว้โดยหน้าจอเป็นโปรแกรมแคมฟรอก ห้องโกสต์เรดิโอ และมีการพูดคุยสนทนากันกับผู้ชายซึ่งคาดว่าน่าจะเป็นแฟนหนุ่มของผู้ตายเนื่องจากข้อความมีเนื้อหาตัดพ้อเรื่องความรัก ส่วนกล้องเว็บแคมที่ติดอยู่บนหน้าจอคอมพ์ถูกหันไปที่กระจก เพื่อให้เห็นการฆ่าตัวตาย ทำให้มีคนเข้ามาดูเป็นจำนวนมาก นอกจากนี้ใต้โต๊ะคอมพ์ยังพบว่ามีจานข้าวที่ยังไม่ได้กินอีก 1 จาน เจ้าหน้าที่จึงเก็บรวบรวมหลักฐานที่พบในที่เกิดเหตุไปตรวจสอบอย่างละเอียด

จากการสอบถามแม่บ้านของแมนชั่นดังกล่าวให้การว่า ก่อนเกิดเหุตมีผู้ชายไม่ทราบชื่อและนามสกุลโทรศัพท์มาบอกว่ามีผู้หญิงที่พักอยู่ห้อง 203 กำลังจะผูกคอตาย ตนจึงรีบขึ้นไปเคาะประตูเรียก แต่ปรากฏว่าประตูห้องล็อก จึงไปตามคนที่รู้จักกับผู้ตายมาช่วยเกลี้ยกล่อมและรีบงัดห้องเข้าไปตรวจสอบ แต่เมื่อเข้าไปถึงก็พบว่าผู้ตายเสียชีวิตแล้ว

ต่อมานายธีรวัฒน์ จีรภาพเจริญ อายุ 25 ปี ได้เดินทางมาที่เกิดเหตุพร้อมกับเปิดเผยว่า ตนเป็นแฟนของผู้ตาย โดยก่อนหน้านี้ได้รู้จักกับผู้ตายผ่านทางโปรแกรมแคมฟรอก และคบหากันได้ 1 เดือน ระหว่างที่คบกันตนสังเกตเห็นว่าผู้ตายเป็นคนที่ค่อนข้างมีความเครียด และใจร้อน อีกทั้งยังพูดให้ฟังว่าแฟนเก่ากลับมาขอคืนดี ทำให้ตนกับผู้ตายทะเลาะกัน จนกระทั่งวันนี้ขณะที่ตนอยู่ที่บ้านพักย่านเหม่งจ๋ายก็ได้พูดคุยกับแฟนสาวทางแคมฟรอกและมีปากเสียงกันอีก ตนจึงเอ่ยปากบอกเลิกกับผู้ตาย ซึ่งผู้ตายได้ตอบกลับมาว่าทุกวันนี้ที่มีชีวิตอยู่ได้ก็เพราะมีตนเอง แต่ถ้าไม่มีแล้วก็ไม่รู้จะอยู่ไปทำไม จากนั้นแฟนสาวก็พยายามจะผูกคอตายให้เห็นผ่านทางห้องสนทนาดังกล่าว ตนจึงโทรศัพท์ไปบอกที่อพาร์ตเมนต์ให้รีบขึ้นไปตรวจสอบ แต่ก็ไม่ทันเสียแล้ว

ด้าน พ.ต.ท.ธนภัทรกล่าวว่า เบื้องต้นสันนิษฐานว่าผู้ตายน่าจะน้อยใจที่ถูกแฟนหนุ่มบอกเลิก จึงคิดสั้นฆ่าตัวตาย หลังจากนี้จะต้องสอบปากคำแฟนของผู้ตายอย่างละเอียดอีกครั้ง และมอบศพให้มูลนิธิส่งไปชันสูตรที่สถาบันนิติเวชถึงสาเหตุการตายที่ชัดเจน ก่อนจะติดต่อญาติของผู้ตายมารับศพกลับไปบำเพ็ญกุศลตามพิธีทางศาสนาต่อไป

[url=http://manager.co.th/Crime/ViewNews.aspx?NewsID=9530000171503&#Comment]Crime - Manager Online -

หมายเลขบันทึก: 413371เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2010 15:18 น. ()แก้ไขเมื่อ 22 มิถุนายน 2012 09:36 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

น่าเศร้า แต่เป็นเรื่องความเครียดของคนมากกว่าไม่ใช่เทคโนโลยี การกระทำของคนที่เป็นปัญหามากกว่า

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท