คัดเลือกตัวแทนกีฬาสา'สุข โซน 1 โคราช


กีฬาสาธารณสุขโคราช โซน 1 ประกอบด้วยรพ.ปากช่อง, สีคิ้ว, สูงเนิน, มหาราช 2, ขามทะเลสอ และสสอ.เมืองนครราชสีมา (ปีนี้โซนเราได้ต้อนรับรพ.มหาราช 2 และปากช่องเป็นปีแรก)

พอเริ่มเข้าหน้าหนาว.. การแข่งขันกีฬาสาธารณสุขก็เริ่มขึ้น โคราชแบ่งออกเป็น 8 โซน รพ.สูงเนินอยู่โซน 1 ปีนี้สสอ.เมือง เป็นเจ้าภาพจัดแข่งขันภายในโซน 2 วัน (4, 10 ธ.ค.53) ที่สนามกีฬากลางนครราชสีมา

นักกีฬาสูงเนินฟิตกันมาก (จริงๆไม่อยากเล่าเลย หุหุ ไอ้ที่ฟิตนี่คือเสื้อกางเกงฟิตต่างหาก ดูจากหุ่นได้) ซ้อมกันไม่ถึงเดือน นักกีฬาทีม.. ไม่เคยได้ซ้อมครบทีมสักครั้ง (ภาพล่างเปิ้ลตีแบตฯฝีมือ A แฟนตุ๊กถ่าย)  

 

สูงเนินช่วยดูแลเรื่องการแข่ง "แบตบินตัน กะปิงปอง" แข่งเสร็จเมื่อปลายเดือนพ.ย.53 (เราได้เป็นตัวแทนแบตฯทุกรุ่น ยกเว้นคู่ผสมต้องยกให้ปากช่องไป และปากช่องได้เป็นตัวแทนปิงปองทุกรุ่นเช่นกัน)

 

แต่ที่ซ้อมกันประจำทุกเย็น.. เห็นจะเป็น "กีฬา Dart" ของเราซึ่งก็ได้ผล เพราะเราได้เป็นตัวแทนโซนเกือบทุกรุ่น ยกเว้นหญิงทีม 4 คน Dart เป็นกีฬาที่ต้องใช้สมาธิ ใครใจร้อนอย่าหวังว่าจะเล่นได้ (kunrapee เคยแข่งเมื่อปีที่แล้ว ช่วงแรกก็ OK แต่พอช่วงสุดท้ายที่ต้องปิดกระดาน เริ่มหงุดหงิดเพราะปาไม่เข้าซักกะที สรุปแพ้จนได้ทั้งๆที่คู่แข่งนับ score ยังไม่เป็นกันเลย เฮ้อ..)

นักกีฬา Dart ของเรา (พี่สนั่นกะอั๋น) ฝีมือระดับจับวาง สั่งได้ ไม่ได้โม้..นะคะ ดูอย่าง.. เวลามีงานงิ้ว จะมีร้านปาเป้ามาออกงาน นักกีฬาของเราจะไปซ้อมฝีมือกันที่นั่น จนเจ้าของร้านบอกพอๆ ตุ๊กตาหมดแล้ว เดี๋ยวนี้..พอเค้าเห็นหน้า เค้าจะให้ปารอบเดียว (ในงานมหกรรมคุณภาพ CQI ของเราเมื่อเดือนตุลา ประธาน Dart คุณอรัญ หนง.ER ก็เอาตุ๊กตาที่ปาได้มาเป็นรางวัล เห็นไหมคะ.. ยิงนัดเดียว ได้นกหลายตัว หลายต่อ) 

"เปตอง" ของเราก็ใช่ย่อยนะคะ ซ้อมกันแบบ..นับวันได้ อย่าง "สาวออม'ทิพย์วรรณ" ซ้อมไป เวียนหน้าไป วันไหนวางลูกไม่ได้จะตีแม่น สลับไปมา เปตองใช้เวลาแข่งค่อนข้างนาน รอดูจนจบเกมส์ไม่ค่อยไหว.. เป็นกีฬาชุดสุดท้ายของวันที่ 10 ที่จะทราบผลตัวแทนโซน สรุปว่าสูงเนินได้ทุกรุ่น ยกเว้นทีมหญิงชาย 3 คน

"บาสหญิง" ของเราเก่ง (ขอคุยเสียหน่อย) นำทีมโดย เภสัชกรจ๋า.. เปิ้ล X-ray.. ต้น PCU.. เหมี่ยว OR.. อ้อม LT-1.. หนึ่ง ER.. และอีกหลายคน วิ่งเก่ง ชู๊ตเก่งกันทั้งนั้น แต่ละคนมีอัดฉีดนะคะ อย่างสาวเปิ้ล X-ray หัวหน้าให้ลูกละ 500 วันนั้นไม่รู้ชู๊ตไปกี่ลูก แต่สรุปคงได้แค่ 500 นั่นแหละ

รอบแรกแข่งกับขาม'สอ Score 18-0 รอบสองแข่งกับสสอ.เมือง Score 20-0 โห..เลยได้เป็นตัวแทนโซนเลย 555 (สำหรับรุ่นอื่นที่ไม่ได้เล่า ให้เข้าใจตรงกันไปเลยนะคะว่า สูงเนินไม่ได้เป็นตัวแทนโซน)

มาว่ากันที่ "วอลเล่ห์บอลหญิง 35 up" กันดีกว่า (นักกีฬารุ่นนี้ของเราเยอะ ฮ่า ฮ่า) รอบแรกแข่งกับขาม'สอ ชนะมาได้เพราะแรงดี อึดมาก เสิร์ฟออก ตบออกตลอด (ล้อเล่นนะจ๊ะ) พอจะแข่งรอบสองนักกีฬาเตรียมตัว warm up แต่ไม่ได้แข่ง อ้าว.. กลายเป็นชนะบายซะงั้น.. ปากช่องไม่มาแข่ง.. เลยไม่ได้ลุ้น

  

แหม.. เล่าแต่กีฬาที่ได้เป็นตัวแทนโซน ก็เกินไปนะคะ "ฟุตซอลาย" ของเรา.. (อุตส่าห์หนีอยู่เวร OR oncall ไปดู).. มันส์มาก Score 5-0 ไม่ใช่เรานะคะที่ได้ แต่เป็นปากช่องค่ะ นักกีฬาเค้าสูงใหญ่กันทั้งนั้น วิ่งเร็ว เตะแรง เราสู้ไม่ได้.. ก็ต้องยกให้เค้าไป  (ได้มาเฉพาะภาพฟุตซอลหญิง)

ตอนเย็นของวันที่ 10 มีงานเลี้ยงโต๊ะจีน นักกีฬาสนุกกันใหญ่ หายเหนื่อย หายเมื่อยไปตามๆกัน  

หมายเลขบันทึก: 413327เขียนเมื่อ 12 ธันวาคม 2010 11:46 น. ()แก้ไขเมื่อ 14 มิถุนายน 2012 14:51 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (22)

ดีใจด้วยนะคะพี่อ๋อย กับนักกีฬาสูงเนินทู๊กกกท่าน เห็นบรรยากาศน่าสนุกเน้อ เหนื่อยแต่ก็คุ้มค่า ใช่ไหมคะ เพราะว่า ได้เข้ารอบหลายอย่างเรยอ่ะ สู้ กัน เน้อ จะเป็นกำลังใจให้เสมอ

ขอบคุณนะคะ

แต่เราไม่ได้.. ถ้วยรวมมากที่สุด..

(แพ้ปากช่องไป 1 รายการ)

แหม..กำลังใจในการเขียนบันทึกมาแล้ว

"ปุ้มปุ้ย" ไม่อยู่คนเดียว.. ขาดนักกีฬาไปหลายรายการเลย..

กีฬาๆ เป็นยาวิเศษ

ตอนนี้ รพ.ก็กำลังแข่งกีฬาสีกันอยู่ค่ะ หลังกีฬาสาธารณสุขจังหวัด

มีความสุขมากๆนะคะ

แหม..ชอบท่าเตะ และรับฟุตบอลจังเลย

สู๊ดยอด..

 

สวัสดีค่ะคุณ "namsha"

กีฬาๆเป็นยาวิเศษ..จริงๆค่ะ

เล่นแล้ว..มีความสุข สุขภาพแข็งแรง

สวัสดีค่ะคุณครู"kruaoy"

ฝีมือถ่ายภาพยังไม่เข้าขั้นค่ะ..

ถ้ามืออาชีพ.. ภาพคง OK กว่านี้

สวัสดีค่ะ

ขอเป็นกำลังกับนักกีฬาทุกๆทีม...ทุกๆคน นะคะ  สู้ๆค่ะ 

สวัสดีค่ะ

มาติดตามเชียร์กีฬาย้อนหลังค่ะ  ขอเป็นกำลังใจในการทำงานนะคะ

ต้องขอบคุณ"กำลังใจ"ของทั้งสามท่านนะคะ

คุณ"mena" คุณ"สามสัก" และ"พี่คิม"

25-26 ธ.ค.53 เรามีแข่งไขว้โซนค่ะ

สวัสดีครับคุณ ระพี พัทลุงเริ่งแข่งกิฬา สาสุขสัมพันธ์ สี่ห้าวันมานี้เอง

ยังไม่ได้เข้าไปเชียร์เลย ปกติจะเป็นต้นเสียงเชียร์ ทุกปี

แต่ปีนี้ติดงานทุกวัน

ขอบคุณและสวัสดีปีใหม่เช่นกันค่ะ

"คุณยาย" ขอพระคุ้มครองเช่นกันนะคะ

"น้องอุ้มบุญ" ปฏิทินน่ารัก เดี๋ยวต้องหัดทำบ้าง หุหุ

"วอญ่าท่านผู้เฒ่า25-26 ธ.ค. เราแข่งไขว้โซน รอบชิงก็วันกีฬาสา'สุขค่ะ

  • สวัสดีค่ะ
  • สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ ขอให้ คุณระพี มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  สุข สดชื่น สมหวัง ดั่งใจปอง ตลอดปี และตลอดไปนะคะ" 
  • ขอบคุณค่ะ

                                      

  ขอให้มีความสุขตลอดปีและตลอดไป

                             คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท