ปีเก่ากำลังจะผ่านไป


ปีเก่ากำลังจะผ่านไป

สวัสดีค่ะทุกท่าน ไม่ได้มาเขียนหลายวัน มานั่งทบทวนสิ่งที่ผ่านมา เผลอหน่อยเดียวปีเก่ากำลังจะผ่านไปแล้ว แล้วมีอะไรเกิดขึ้นมาบ้าง ยิ้มให้ใครหรือยัง ทำในสิ่งที่ตัวเองตั้งใจไว้หรือยัง เราไม่สมารถย้อนเวลากลับไปได้ก็จริง แต่เราสามารถทบทวนและเก็บสิ่งดีๆเอาไว้เป็นกำลังใจต่อไป และสิ่งที่ผิดพลาดก็ถือเป็นประสบการณ์ที่ชีวิตเราได้เจอมา บางคนอาจต้องขอบคุณในสิ่งที่เคยทำผิดพลาดด้วยซ้ำ เพื่อจะได้เตือนไม่ให้เราได้ทำอีก แล้วยังจะเป็นบทเรียนที่ดี ตลอดสิบเอ็ดเดือนที่ผ่านมา ยิ้มหรือเศร้า สุขหรือทุกข์ เกิดจากการกระทำของตัวเราเองทั้งสิ้น แต่ไม่ใช่เรื่องร้ายแรง เราแก้ไขปรับปรุงได้ ท้อได้แต่อย่าถอย ไม่มีใครไม่เคยผิดพลาด เพราะการที่เราไม่เคยผิดพลาดคือเราไม่เคยทำอะไรเลย อย่าเสียดายเวลา อย่าสิ้นหวัง แม้จะต้องต่อสู้กับสิ่งต่างๆอีกมาก ก็ขอเป็นกำลังใจให้ทุกคนผ่านมันไปได้ด้วยดี เพียงมีกำลังใจ มีมิตรถาพที่ดี ก้าวต่อไปในปีหน้าเราจะยิ้มอย่างเต็มที่ ขอเป็นอีกหนึ่งกำลังใจให้ปีนี้ผ่านไปด้วยดีและเริ่มต้นปีหน้าอย่างสวยงาม

หมายเลขบันทึก: 413005เขียนเมื่อ 10 ธันวาคม 2010 10:44 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:32 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (7)

สวัสดีครับ...

เป็นบันทึกที่มีค่าสำหรับผมครับ

ปีเก่ากำลังก้าวผ่านไป บางครั้งผมไม่ค่อยทบทวนชีวิตที่ผ่านมา

พออ่านบันทึกนี้แล้ว พบว่า ยังไม่มีอะไรเป็นชิ้นเป็นกำเลยครับ

ดีหน่อยในช่วงปลายปีที่ได้เขียนบันทึกเกือบทุกวัน

ทิ้งร่องรอยให้กับโลก (โกทูโน) บ้างครับ

ขอบคุณครับ

ยินดีค่ะคุณทิมดาบ ไม่มีคำว่าสายไปสำหรับการเริ่มต้นทำอะไรดีๆๆ ขอให้ปีใหม่ที่จะมาถึงเป็นปีที่ดีทั้งปีนะคะ

  • สวัสดีค่ะ
  • สวัสดีปีใหม่ ๒๕๕๔ ขอให้  smilelady   มีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง  สุข สดชื่น สมหวัง ดั่งใจปอง ตลอดปี และตลอดไปนะคะ" 
  • ขอบคุณค่ะ

                                      

ขอบคุณมากค่ะพี่บุษรา และคุณ phatcha สุขสันต์วันปีใหม่ ขอให้มีแต่ความสุข สุขภาพแข็งแรงนะคะ

มองให้ดีแล้ว เวลาเหมือนอะไรสักอย่างที่ลากจูงผมไปข้างหน้า ผมไม่รู้ว่าจะพาผมไปไหน บางครั้งเคยดีใจว่า มีคนพาไปก็อยากไปให้เร็วๆ มันพาไปช้าเหลือเกิน บางช่วงเวลาผมอยากไปช้า มันก็ไปเร็วเหลือเกิน บางเวลาผมไม่อยากไป แต่มันไม่เคยฟังเสียง มันลากมันดึงมันผลักให้ผมก้าวไปข้างหน้าจนได้ ถึงวันนี้ผมไม่อยากเดินไปข้างหน้าอีกแล้ว 

แต่มันก็ลากผมอย่างแรง แถมทำหน้าดุว่า แกต้องไป อย่าทำหน้าเหมือนไห้ ไปซะดีๆ เอ ไอ้เจ้านี่มันใครกัน บังคับจนผมขาดความเป็นตัวของตัวเอง

ตอบผมหน่อยว่า ผมควรทำอย่างไรดีครับ

สวัสีดค่ะ ในเมื่อเราต้องไปกับมัน มิอาจฝืนได้ ก็เดินไปพร้อมกับมันค่ะ และเก็บเกี่ยวสิ่งที่มันพาเราผ่านไปเอาไว้เป็นประสบการณ์ คิดเสียว่า เรามีโอกาสได้เดินผ่านในขณะที่อีกหลายๆคนอาจไม่สามารถผ่านเส้นทางเดียวกับเราได้เลย ยิ้มรับค่ะ อะไรจะเกิดเราต้องกล้าเผชิญ และปล่อยสิ่งไม่ดีเอาไว้ให้มันเก็บไว้ เลือกนำแต่สิ่งดีๆกลับเข้ามาแทนค่ะ ก้าวต่อไปขอให้เจอแต่สิ่งที่ดีงามนะคะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท