อายุความอีกแล้ว


วันนี้ 8 ธ.ค.2553 เวลา 09.00-12.00 น.มีการประชุมคณะกรรมการสถานศึกษา กศน.อ.เมืองน่าน ในตอนหนึ่ง ผอ.กฤษดาฯ ได้แนะนำบรรณารักษ์คนใหม่ mp;nbsp;อันที่จริงอยู่ในแวดวง จ.น่านของเรา คุณสายสมร ปันสุยะ ย้ายจากห้องสมุด ปชช. กศน.อ.นาน้อย มา ห้องสมุด ปชช.กศน.อ.เมืองน่าน แทนคุณป้าจินดาฯ ที่เข้าโครงการเกษียณ 

คุณสายสมรหรือป้าสมรของลูก ๆ หลาน ๆ น้อง ๆ ที่เรียกกันจนคุ้นเคย แนะนำตัวที่ประชุมวันนี้มีผู้แทนองค์กรนักศึกษามาร่วมประชุม ร่วมกับคณะกรรมการ ท่านได้กล่าวถึงความตั้งใจและได้เข้าไปเตรียมการเปิดห้องสมุดประชาชนจังหวัดน่าน  โดยที่ก่อนหน้า กศน.ได้มอบให้ อบจ.น่านไปทำการปรับปรุงใช้งบประมาณ 15 ล้านบาท โอกาสหน้าจะบันทึกภาพมาแบ่งปัน ขณะนี้ อบจ.น่านได้มอบคืน กศน.มีคณะกรรมการไปตรวจรับงาน

ในฐานะคณะกรรมการได้กล่าวในตลอดอายุสัญญา เสนอแนะให้ผู้บริหารได้ใช้อำนาจทางปกครองตั้งคณะกรรมการ  เพื่อรักษาประโยชน์และการให้บริการประชาชนจะได้ไม่สดุุดได้เรียนย่ำว่า อายุสัญญาประกันสำคัญ ควรเสนอปัญหามาเป็นกิจลักษณะ  ไม่ใช่มาโวยวายภายหลังหมดระยะเวลาประกันมันไม่มีประโยชน์ ควรได้มอบหมายเตรียมการ เพื่อรักษาประโยชน์ของประชาชและทางราชการ  ตอนแรกไม่นึกว่าจะมาบันทึกเกี่ยวกับเรื่องนี้

เหตุที่ต้องบันทึกแผ่นดินไว้เพราะเมื่อครู่ได้อ่านหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ ฉบับวันที่ 9 ธ.ค.2553 ข่าวสั้น สรุปว่า ตุลาการศาลปกครองกลางยกคำสั่งกรมเจ้าท่า เพราะไม่ได้ออกคำสั่งในอายุความ 1 ปี  แบบนี้ถือว่า งานเข้าอธิบดีกรมเจ้าท่าแน่นอน เหมือนอย่างงานเข้า กตต.กรณีที่ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยไปเมื่อสัปดาห์ก่อนที่ไม่ได้ดำเนินการยื่นคำร้องภายใน 15 วัน จะทำอะไรก็ทำกันเสียให้เรียบร้อยอย่าให้ขาดอายุความ

คำสำคัญ (Tags): #บันทึกแผ่นดิน
หมายเลขบันทึก: 412710เขียนเมื่อ 8 ธันวาคม 2010 22:49 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:15 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ไม่ใช่นิยามครับ เรื่องจริง เช้าวันนี้ขอนำข้อความจาก นสพ.ไทยรัฐ ที่ได้กล่าวถึงเมื่อค่ำวานนี้มาแบ่งปัน  ดังนี้

ยกคำร้องชดใช้เงิน : เมื่อเวลา ๐๙.๓๐ น.วันที่ ๗ ธ.ค.ที่ศาลปกครองกลาง นายประวิตร บุญเทียม ตุลาการหัวหน้าคณะศาลปกครองกลางและคณะออกบัลลังก์ อ่านคำพิพากษาเพิกถอนคำสั่งของกรมเจ้าท่า ที่ คค ๐๓๐๕/๙๘๔ ลงวันที่ ๑๙ มี.ค.๒๕๕๐ และคำสั่งกรมเจ้าท่า ที่ คค.๐๓๐๕/๙๘๕ ลงวันที่ ๑๙ มี.ค.๒๕๕๐ ที่ให้นายวิชิต รักพานิช และนายอนันต์ ศรีมงกุฎพันธุ์ ๒ เจ้าหน้าที่ของกรมเจ้าท่า เป็นผู้ควบคุมงานก่อสร้างเรือขุดหัวสว่าน จำนวน ๓ ลำ พร้อมอุปกรณ์และเรือพี่เลี้ยง ๓ ลำ ซึ่งกรมเจ้าท่าว่าจ้างให้บริษัท เอลลิคอตต์ เมชีน คอร์โปเรชั่น อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ( อีเอ็มซีโอ ) เป็นผู้ดำเนินการต่อเรือดังกล่าว ชดใช้เงินค่าสินคนละ ๕๙๓,๗๐๕.๔๙ เหรียญสหรัฐฯ เนื่องจากกระทำการโดยประมาทเลินเล่ออย่างร้ายแรง เป็นเหตุให้กรมเจ้าท่าได้รับความเสียหาย เพราะบริษัท อีเอ็มซีโอส่งมอบงานไม่ถูกต้องตามสัญญา ทั้งนี้ ศาลได้พิจารณาแล้วเห็นว่า นายประสงค์ ตันมณีวัฒนา อธิบดีกรมเจ้าท่าน ออกคำสั่งให้ชดใช้เงิน เมื่อล่วงพ้นอายุความ ๑ ปี เป็นการออกคำสั่งโดยไม่ชอบด้วยกฎหมาย จึงพิพากษาเพิกถอนคำสั่งดังกล่าว ส่วนคำขออื่นนอกจากนี้ให้ยก.

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท