ค่ำคืน "พ่อของแผ่นดิน..กับ..โคมมหาราช"


การเรียนรู้ที่ดีคือการบูรณาการ

กิจกรรมกับค่ำคืนนี้ ๕ ธันวามหาราช

     หลังจากพิธีเปิดศูนย์ ICT เฉลิมพระเกียรติในช่วงเช้าที่ผ่านมาแล้ว กิจกรรมในช่วงค่ำคืนนี้ก็ยังคงดำเนินต่อไป จากการนัดหมายของที่ว่าการอำเภอมัญจาคีรีให้หน่วยงานราชการพร้อมกันที่หน้าโรงเรียนมัญจาศึกษาในเวลา ๑๗.๐๐ น. เพื่อร่วมขบวนแห่ถวายพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวไปยังสนามที่ว่าการอำเภอมัญจาคีรี...

นำขบวนโดย ที่ว่าการอำเภอมัญจาคีรี

  

หน่วยงานราชการต่าง ๆ และ กศน.มัญจาคีรีของเรา(สวยๆ ทั้งนั้น..แต่ไม่มีรูปมือกล้อง)

 

     เมื่อขบวนมาถึงสนามที่ว่าการอำเภอ แต่ละหน่วยงานลงทะเบียนการถวายพานพุ่มและนั่งพักผ่อนเพื่อรอขบวนสุดท้ายเคลื่อนเข้ามาที่สนาม ซึ่ง กศน.ของเราได้ลำดับที่ ๑๖ (ขอแว๊บไปเก็บภาพสวยๆ มาฝากก่อนนะค่ะ)

     เมื่อทุกขบวนเคลื่อนเข้ามายังสนาม ก็ได้รับชมการแสดงฟ้อนรำ ชุดเทิดไท้องค์ราชัน ต่อจากนั้นก็เป็นการขึ้นเวทีถวายพานพุ่ม กศน.มัญจาคีรี ได้ลำดับที่ ๑๖ นำทีมโดย ท่านผอ.สุรินทร์  หว่างจิตร และคณะครู เมื่อหน่วยงานลำดับสุดท้ายเสร็จจากการถวายพานพุ่ม ประธานในพิธี ท่านนายอำเภอมัญจาคีรีก็ขึ้นเวทีเพื่อจุดเทียนชัยและนำลงมาให้ข้าราชการและประชาชนทุกหมู่เหล่าได้ร่วมต่อเทียนจากท่าน...มาชมภาพความปลาบปลื้มกันเถอะค่ะ

ปลัดอาวุโสต่อเปลวเทียนจาก ผอ.ของเรา เหมือนการแสดงตอบความร่วมมือในการทำงาน MOU

 

 

 

 

      หลังจากนั้นเป็นการปล่อยโคม(สวยงามมากค่ะ) ทางอำเภอได้จัดเตรียมโคมไว้เพื่อให้ประชาชนทุกหมู่เหล่าได้ทำกิจกรรมร่วมกัน...เพื่อถวายแก่ในหลวงของเราและสร้างความรักความสามัคคีให้กับประชาชนและหน่วยงานราชการ...

๕ ธันวามหาราช  ขอพระองค์ทรงพระเจริญยิ่งยืนนาน

คำสำคัญ (Tags): #พ่อของแผ่นดิน
หมายเลขบันทึก: 412270เขียนเมื่อ 6 ธันวาคม 2010 19:35 น. ()แก้ไขเมื่อ 21 มิถุนายน 2012 13:25 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)

ร่วมใจเป็นหนึ่ง รู้รักสามัคคี ทำความดีเพื่อพ่อ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท