เก็บตกจากการประเมินคณะวิทยาการจัดการและสารสนเทศ


                หลังจากการประเมินวันแรกผ่านไป ได้ความรู้อะไรบ้างจากการประเมินคณะวิทยาการจัดการ

    1. คณบดีเป็นคนไม่ค่อยพูด แต่มีแนวคิดอะไรน่าสนใจมาก
    2. แนวคิดการบริหารงานธุรการรวมศูนย์ คือคณบดีมีแนวคิดว่าภาควิชาควรจะทำงานแต่เรื่องของการเรียนการสอน และการวิจัยลุยเรื่องนี้ให้ดีไปเลยดีกว่า ส่วนของเรื่องงานธุรการ พัสดุ การเงิน คณะจะเป็นผู้อำนวยความสะดวกเรื่องนี้ให้กับอาจารย์
    3. คณบดีมีแนวคิดเชิงการบริหารแนวใหม่ มองคณะเหมือนธุรกิจ มองที่ผลลัพธ์ พยายามจะสร้างแบรนด์ของคณะวิทยาการจัดการขึ้นมา (ผมก็เลยอยากรู้ว่าแล้วถ้านึกถึงคณะวิทยาการจัดการฯ คนทั่วไปจะนึกถึงอะไรเป็นเรื่องแรก ถามเหมือนการตลาดเลย ถ้านึกถึงเครื่องดื่มน้ำดำคุณจะนึกถึงแบรนด์ใดเป็นยี่ห้อแรก)
    4. ตอนนี้คณะวิทยาการจัดการทำหลักสูตรการบริหารแนวใหม่ คือ การบริหารธุรกิจเชิงกลยุทธ์ และหลักสูตร การจัดการลอจิสติก คณบดีบอกว่าตลาดให้การตอบรับดีมาก
    5. คณบดีเป็นนักประชาสัมพันธ์ บอกว่าต่อไปนี้ อาจารย์ที่ทำวิจัยนอกจากตีพิมพ์ในวารสารแล้ว ยังต้องให้มีการจัดแถลงข่าวด้วย
    6. คณบดีมีแนวคิดให้เลขาณุการคณะพัฒนาตนเอง พัฒนากลุ่มให้มีความเป็นมืออาชีพ รวมกลุ่มเลขาณุการคณะ ทำเป็นชมรมกัน โดยขอให้เลขาณุการคณะวิทยาการจัดการเป็นประธานชมรม (ผมเลยเรียนแจ้งคณบดีว่าความจริงมีการทำกันแล้วโดยคุณบอยคณะสหเวชแต่กลุ่มนี้ใช้แนวคิดเชิง การจัดการความรู้โดยหัวปลาคือเรื่อง QA) เอ้าคุณบอย เรียนเชิญ คณบดีไพศาล เป็นที่ปรึกษาได้เลยครับ
หมายเลขบันทึก: 41216เขียนเมื่อ 27 กรกฎาคม 2006 22:55 น. ()แก้ไขเมื่อ 11 กุมภาพันธ์ 2012 15:28 น. ()สัญญาอนุญาต: จำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (1)
  • ขอบคุณอาจารย์รุจโรจน์ครับ ที่ให้คำแนะนำ
พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท