เทียนขาว
นาง เพ็ญทิวา เพ็ญทิวา สารบุตร

การศึกษาดูงาน


 

 

      การศึกษาดูงานและพัฒนาองค์กร 
สำนักงานสาธารณสุขอำเภอขุขันธ์
วันที่ 18-23 พ.ย.53 เส้นทาง ศรีสะเกษ
ตาก  เชียงใหม่ แม่ฮ่องสอน เชียงราย

      เพื่อการสร้างองค์กรที่มีการพัฒนา
สามัคคีและมีพลังอย่างไร้ขีดจำกัด

 

คำสำคัญ (Tags): #การพัฒนาองค์กร
หมายเลขบันทึก: 410922เขียนเมื่อ 28 พฤศจิกายน 2010 18:05 น. ()แก้ไขเมื่อ 20 มิถุนายน 2012 00:11 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ไปที่ไหนมาบ้างครับ

รู้สึกว่าในภาพจะเป็นเขื่อนภูมิพลใช่ไหมครับ

ช่วงนี้น้ำน่าจะมากครับ

ไปเที่ยวที่นี่ต้องนั่งเรือขึ้นไปเที่ยวเหนือเขื่อนครับ สวยมาก

ถูกต้องเลยค่ะ ที่นี่คือเขื่อนภูมิพล น้ำไม่เยอะนะคะช่วงที่ไป ทางทีมใช้บริการล่องแพจองโชคจากจังหวัดตาก ไปขึ้นที่ดอยเต่า แล้วต่อไปเชียงใหม่ ปาย แม่ฮ่องสอนแล้วก็เชียงรายค่ะ มาราธอน กันเลยทีเดียว

การเดินทางศึกษาดูงานเพื่อการพัฒนาองค์กรที่ใช้ระยะทางยาวไกลแบบนี้ กิจกรรมบนรถมีความสำคัญมากที่จะทำให้คนในรถทุกคนได้ร่วมกิจกรรมในทางสร้างสรรค์ มีความสุข เกิดความสามัคคี การแนะนำตนเอง การเปิดใจถ่ายทอดความรู้สึก ก็เป็นกิจกรรมที่สามารถดำเนินการได้และส่งผลดีต่อการทำงานเป็นทีมค่ะ

ในช่วงของการเดินทางไป อ.ปาย ก็ถือได้ว่าเป็น RALLY ที่มีการแบ่งทีมในรถตู้แต่ละคัน เรามาลองดูกันว่า แต่ละคันที่มีผู้โดย 1 ทีมประมาณ 10-12 คน จับกลุ่มนั่งกันไปตามใจฉัน จะเกิดอะไรขึ้นบ้าง ในจำนวน 762 โค้งก่อนจะถึงอำเภอปาย สโลแกนตามเสื้อที่บอกว่า ไปก็อ๊วกมาก็อ๊วก ขายได้จริงๆ มีบางทีมที่นั่งในแต่ละคันนั้น ได้เรียนรู้กันอย่างถ่องแท้ ส่วนมีบางทีมที่ไม่อยากพูดถึง บรรยากาศตรงนั้น ค่ะ RALLY AT PAI ได้อะไรมากกว่าทึ่คุณคิด แน่นอน...สุดท้ายความรัก ความเข้าใจ ความสามัคคี อยู่ไหนก็ทำได้นะคะ ถ้าทุกคนเปิดใจและเรียนรู้ในตัวตนของทีม พร้อมทั้งปรับพฤติกรรมตัวตนให้เข้าใจกันได้ มองผู้อื่ในด้านบวก มองตรงส่วนดีดี ส่วนที่ไม่ดีก็อย่าไปใส่ใจมาก แต่หากมีโอกาสก็ควรที่จะแนะนำเพื่อให้เกิดการปรับเปลี่ยนที่ดีขึ้น เพื่ออะไรเหรอค่ะ ก็เพื่อเป้าหมายของทีมที่ทุกคนต้องร่วมมือกันทำให้ประสบความสำเร็จ นั่นเองค่ะ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท