10 ขั้นตอน ในการใช้คอมพิวเตอร์อย่างมี ประสิทธิภาพ


10 ขั้นตอน ในการใช้คอมพิวเตอร์อย่างมี ประสิทธิภาพ 10 ขั้นตอน อย่างไรหาคำตอบได้จากบันทึกได้เลยครับ

10 ขั้นตอน ในการใช้คอมพิวเตอร์อย่างมี ประสิทธิภาพ
เจ้าของงานเขียน แก้ไขหน้านี้ ได้ที่นี่

                             
             "10 ขั้นตอน" ในการใช้คอมพิวเตอร์อย่างมี "ประสิทธิภาพ" ปัญหาที่เกิด      ขี้นกับเครื่องคอมพิวเตอร์นั้นจะมีตั้งแต่เล็กๆน้อยๆ ไปจนถึงความบกพร่องอย่างร้ายแรงที่จะทำให้งานของเราที่อุตส่าห์ทำเป็นเดือนๆ หายไปได้ในพริบตา หรือไม่สามารถใช้งานคอมพิวเตอร์นั้นได้อีกเลย วิธีการที่ดีที่สุดในการจัดการปัญหาที่เกิดขึ้นกับคอมพิวเตอร์นั้นก็คือ ป้องกันก่อนที่มันจะเกิดขึ้น.....

             ขั้นตอนในการป้องกัน ซึ่งส่วนใหญ่จะเกี่ยวข้องกับฮาร์ดดิสก์ ซึ่งเป็นอุปกรณ์ในการเก็บข้อมูลความสำคัญมากๆ ในเรื่องของการเก็บข้อมูล คือ ไม่ให้มีอุบัติเหตุซึ่งจะทำให้มันมีค่าที่สุด ถึงแม้ว่ามันอาจจะไม่ใช่เป็นอุปกรณ์ที่แพงที่สุดในเครื่องของเราก็ตามเป้า หมายของการป้องกันคือ เก็บข้อมูลของเราให้ปลอดภัยมากที่สุดเท่าที่จะเป็นไปได้

1.รู้จักเครื่องคอมพิวเตอร์ของตนเอง
             เราสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับเครื่องของเราว่าอุปกรณ์อะไร รายละเอียดเป็นอย่างไรได้ โดยดูที่ System Properties โดยคลิ๊กเม้าปุ่มขวาที่ My computer เลือก

             1. Properties จะปรากฏ System Propeties ขึ้นมา ให้เราคลิ๊กที่ Tab Device Manager เราสามารถดูรายละเอียดเกี่ยวกับอุปกรณ์ภายในเครื่องของเราได้
             ถ้าเรามีเครื่องพิมพ์ก็สั่งพิมพ์มาเก็บไว้เลยจะเป็นการดีที่สุดป้องกันการลืม

2.สร้างแผ่นบู๊ตฉุกเฉินขึ้นมา
             เมื่อเราเครื่องของเรามีปัญหาไม่สามารถบู๊ตเครื่องจากฮาร์ดดิสก์ได้ เราก็ยังจะสามารถบู๊ตจากแผ่นบู๊ตฉุกเฉินที่เราสร้างขึ้นเอาไว้ได้โดยไปที่
             1. เลือกเมนู Start
             2. เลือก Setting
             3. เลือก Control Panel
             4. กดดับเบิ้ลคลิ๊กไอคอน Add remove programs
             5. ให้เลือกคลิ๊กที่ Tab Startup Disk แล้วใส่ แผ่น floppy disk ที่ทำการ format แล้วใน dirve a:
             6. แล้วคลิ๊กที่ปุ่ม Create Disk หลังจากเครื่องทำการสร้างแผ่นบูตเสร็จเรียบร้อย เราก็จะได้แผ่นบู๊ตฉุกเฉินขึ้นมาแล้ว

อ่านบทความดีดีต่อได้จากที่นี่ http://www.vcharkarn.com/varticle/41878

 

 

หมายเลขบันทึก: 409862เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2010 12:43 น. ()แก้ไขเมื่อ 15 เมษายน 2012 03:14 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (3)

ดีครับ ขอบคุณครับ ได้ความรู้ดีครับ แต่ไวรัส เยอะจังเลยครับ

ขอบคุณคะ รอฟังอีก 8 ข้อ อิอิ

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท