พระครูโสภณพัฒนานุสิฐ


พระครูโสภณพัฒนานุสิฐ

เป็นทูตพิทักษ์สิทธิเด็ก ปี 2553 สาขาศาสนา

             ปัจจุบันเป็นเจ้าอาวาสวัดสะพาน นอกจากภารกิจในการดำรงพระศาสนาแล้ว ท่านยังเป็นพระสงฆ์ที่ทำงานส่งเสริมสิทธิขั้นพื้นฐานของเด็กเยาวชน เป็นผู้มีจิตเมตตา เข้าถึงหลักธรรมอย่างแท้จริง

             ด้านการศึกษา เป็นผู้ที่ดำเนินการจัดหาทุนการศึกษาแก่เด็กด้อยโอกาสและสามเณร เป็นกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐานให้กับโรงเรียนในเขตคลองเตย จัดให้มีค่ายอบรมจริยธรรมและสมาธิเบื้องต้นให้กับเด็กและเยาวชน ตลอดจนร่วมมือกับองค์กรเอกชนในพื้นที่ในการใช้ธรรมะบำบัดเยียวยาด้านจิตใจแก่ครอบครัวที่ได้รับผลกระทบจากเอช.ไอ.วี

                ด้านยาเสพติด  ท่านเป็นผู้มีบทบาทร่วมกับชุมชนในการจัดกิจกรรมรณรงค์ต่อต้านยาเสพติด พร้อมทั้งการอบรม ให้มีองค์ความรู้เท่าทันกับปัญหาที่เกิดขึ้นกับเด็กและเยาวชน โดยจัดให้วัดเป็นสถานที่บำบัดและฟื้นฟูผู้ติดยาเสพติด เป็นกำลังใจแก่ผู้นำชุมชนและอาสาสมัครในคลองเตยให้สามารถยืนหยัดต่อสู้กับการถูกคุกคามจากผู้มีอิทธิพล

               จัดพิธีศพแก่ผู้ผู้ไร้ญาติตลอดจนผู้เสียชีวิตจากเอดส์/พุทธ คริสต์ อิสลาม  ซึ่งได้แก่เด็กเร่ร่อน  เด็กที่ได้รับผลกระทบจากโรคเอดส์  ให้บุคคลเหล่านี้ตายอย่างมีความสุข

หมายเลขบันทึก: 409854เขียนเมื่อ 23 พฤศจิกายน 2010 12:15 น. ()แก้ไขเมื่อ 5 พฤษภาคม 2012 17:54 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท