Krispy Kreme ????


Long queue. a novelty factor.

คุณรู้จัก Krispy Kreme ได้อย่างไร?? สำหรับตัวเองรู้จักโดนัทยี่ห้อนี้และกินเป็นครั้งแรกที่ Hong Kong International Airport แต่ไม่รู้หรอกว่าราคาเท่าไร เพราะมีน้องคนหนึ่งซื้อมาแจกให้กิน พร้อมทั้งบอกว่า "อร่อย" และ "ที่เมืองไทยไม่มีขาย" ความรู้สึกของคนที่กินคือ ว๊าววว...โดนัทอะไรเนี่ยอร่อยมาก ๆ  แล้วก็รู้สึกชื่นชมคนซื้อว่า ช่างมีรสนิยมในการกินเสียนี่กระไร สรรหาของกินอร่อย ๆ มาเผื่อแผ่คนอื่นอย่างทั่วถึง

หลังจากนั้นอีกประมาณเกือบ 2 ปี ไปเซี่ยงไฮ้พบป้ายโฆษณาว่าโดนัทนี้เปิดแล้วที่นี่ ด้วยความที รสชาติแสนอร่อยยังติดอยู่ที่ปลายลิ้น เรา 4 คน พากันเดินตามกลิ่นโดนัท และไปนั่งกินกันที่นั่น มี options เสริมด้วย ไม่รู้อะไรเป็นอะไร ก็หยิบ ๆ มา (เรียกว่า ความรู้ในการกินโดนัทนี้ยังไม่ถึงขั้น) ราคาแพงนะ สรุปว่า "รสชาติและกลิ่น" ยังอร่อยไม่เปลี่ยน ถึงแม้จะซื้อคนละประเทศก็ตาม

พอปีนี้บังเอิญได้เดินทางเข้ากรุง เห็นเปิดที่พารากอน ก็อยากจะซื้อกลับมาให้แม่กิน  อยากเอาใจด้วยการซื้อของที่ไม่เคยกิน อยากให้คนที่เรารักชื่นชม และอร่อยด้วยไปฝาก 

หลังจากวันนั้นได้เดินทางเข้ากรุง อีก 3 ครั้ง ยังไม่เคยได้ Krispy Kreme กลับมาฝากแม่เลยสักครั้ง ขายดีเหมือนแจกฟรี แถมมีคนซื้อไปขายฝั่งตรงข้ามพารากอนด้วย ไม่รู้ว่าราคาเท่าไร...

ของเขาอร่อยจริงนะ แต่เผอิญว่าเป็นคนที่ไม่เคยต้องไปรอซื้ออะไรแบบนี้ อย่างอื่นที่ยังมีอีกมาก...ไว้คนน้อย ๆ แล้วค่อยซื้อ เห็นฝรั่งคนนึงไป post ไว้ ด้วยความสงสัยว่าคนไทยซือ เพราะ a novelty factor หรือเปล่า??

นึกถึง "โรตีบอย" ที่คนต่างจังหวัดอย่างเราฟังแต่เรื่องเล่าขาน ยังไม่ทันได้มีโอกาสได้เห็นว่าธุรกิจนี้เป็นอย่างไร ก็หายไปซะแล้ว

คำสำคัญ (Tags): #a novelty factor#krispy kreme
หมายเลขบันทึก: 408625เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2010 13:14 น. ()แก้ไขเมื่อ 12 กุมภาพันธ์ 2012 17:11 น. ()สัญญาอนุญาต: สงวนสิทธิ์ทุกประการจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท