นวดเพื่อผ่อนคลาย


นวดมั๊ย

ปฏิเสธไม่ได้ว่าการนวด ไม่ว่าจะเป็นนวดไทย นวดน้ำมัน นวดอโรม่าเทอราพี

       หรือแม้การนวดเพื่อการกระชับสัดส่วนหรือดูแลผิวพรรณ เป็นวิธีบำบัดความเครียดวิธีหนึ่งที่่เป็นที่นิยมมาก จึงทําให้ธุรกิจสปา สถานบําบัด และ ดูแลสุขภาพ ผุดขึ้นเป็นดอกเห็ด เพื่อรองรับวิถีชีวิตอันเร่งรีบของผู้คนในสังคม

"การคลายความเครียดด้วยวิธีการนวด ถือเป็นขั้นตอนการรักษาโรคโดยไม่ต้องพึ่งยาแพทย์ปัจจุบัน และค่อนข้างจะปลอดภัยกับผู้ป่วยทุกคนด้วย

"การนวดแผนไทย" จะช่วยเรื่องของการคลายเส้น ยกตัวอย่างเช่น ผู้หญิงบางคนที่ต้องใส่รองเท้าส้นสูงบ่อยๆ หรือต้องนั่งทํางานหน้าจอคอมพิวเตอร์วันละหลายๆชั่วโมง การนวดแผนไทยจะช่วยคลายเส้นที่ตึงเกินไป หรือใช้งานจนเกินไปได้เป็นอย่างดี "นวดน้ำมันหอมระเหย" ถือเป็นการนวดหรือการบําบัดด้วยหลักของกลิ่น หรือที่เราเรียกว่า อโรมาเธอราปี เพราะกลิ่นของน้ำมันที่มีอยู่หลากหลาย จะช่วยให้ผู้ที่ถูกนวดเกิดอาการผ่อนคลาย เนื่องจากถูกกระตุ้นด้วยกลิ่นหอมของน้ำมันหอมระเหยที่เราใช้นวดตัว

"การนวดด้วยน้ำมัน" หลักการนี้จะใช้กับผู้ที่ต้องการดูแลสุขภาพ หรือต้องการกระชับสัดส่วนผิวพรรณของร่างกายให้เต่งตึง ไม่หย่อนยาน โดยนําผลิตภัณฑ์หรือเครื่องมือทางวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีเข้ามามีส่วนกระตุ้นหรือผลักเนื้อครีมที่มีคุณสมบัติดูแลผิวพรรณเข้าไปในร่างกายโดยวิธีการนวด

"การนวดแบบอายูวีด้า" เป็นวิธีการนวดแบบพิเศษจากอินเดีย เป็นวิธีการนวดที่สมบูรณ์ที่ให้ผลทั้งการผ่อนคลายความเครียด การดูแลผิวพรรณ การกระชับไขมันส่วนเกินที่ไม่ต้องการออก เป็นวิธีการบําบัดตั้งแต่ศีรษะจรดปลายเท้าก็ว่าได้ เพราะนอกจากการนวดด้วยการคลายเส้นเพื่อผ่อนคลายความเครียดแล้ว น้ำมันหอมระเหยยังช่วยกระตุ้นให้ผู้ป่วยรู้สึกรีแล็กซ์เพิ่มมากขึ้น รวมทั้งยังมีการอบร่างกายด้วยสมุนไพร เพื่อรักษาผิวพรรณ และเพิ่มการผ่อนคลายความครียดในร่างกายอีกด้วย

ควรหาเวลาสักชั่วโมง หรือสองชั่วโมงเข้าร้านสปา หรือร้านนวดเพื่อสุขภาพ อย่างน้อยอาทิตย์ละ 1 ครั้ง รับรองว่า โรคเครียด หรือการปวดเมื่อยจะค่อยๆ ผ่อนคลายหรือหายไป แต่ที่สําคัญ ผู้นวดจะต้องเป็นผู้เชี่ยวชาญและจบหลักสูตรการนวดที่ได้รับการรับรองจากสถานฝึกอบรมต่างๆมาโดยเฉพาะ

 

คำสำคัญ (Tags): #km
หมายเลขบันทึก: 408622เขียนเมื่อ 16 พฤศจิกายน 2010 12:59 น. ()แก้ไขเมื่อ 26 เมษายน 2012 16:29 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท