งานการศึกษาขั้นพื้นฐาน : ละเอียดเพียงใดปัญหาก็มีเท่ากัน : กิจกรรมพัฒนาผู้เรียน


วันที่ 1 พฤศจิกายน 2553

          วันนี้ต้องไปตรวจข้อมูลนักศึกษาที่จบในภาคเรียนนี้ ซึ่งนักศึกษา ม.ปลายที่นำไปตรวจ GPA มีทั้งหมด 99 คน เป็นการตรวจไขว้ โดย กศน.สัตหีบ ตรวจของ เกาะจันทร์ หองใหญ่ และบ่อทอง  ใช้เวลาตรวจไม่นานก็เสร็จเรียบร้อย แต่ตรวจกี่ครั้ง ๆ ก็ยังผิดอยู่เสมอๆ ทั้งที่ก่อนที่จะนำไปตรวจไขว้ ก็ได้แก้ไขแล้วแก้ไขอีกก็ยังไม่ประสบความสำเร็จสักที

วันที่  7  พฤศจิกายน  2553

          วันนี้เป็นวันอาทิตย์ เป็นวันเปิดเรียนวันแรกในภาคเรียนที่ 2/2553 วันนี้ได้มีการจัดกิจกรรม 2 กิจกรรมพร้อม ๆ กันคือ กิจกรรมปฐมนิเทศนักศึกษา  และกิจกรรมพัฒนาคุณภาพผู้เรียน เป็นโครงการแรกในปีงบประมาณ 2554 คือโครงการปรับพื้นฐานการเรียนรู้ ตามหลักสูตร กศน. 2551 มีวัตถุประสงค์เพื่อให้นักศึกษา กศน. มีความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับโครงสร้างหลักสูตร  และการจัดกระบวนการเรียนรู้การศึกษานอกโรงเรียนตามหลักสูตรการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2544  และหลักสูตรการศึกษานอกระบบ ระดับการศึกษาขั้นพื้นฐาน พุทธศักราช 2551 การทำกิจกรรมพัฒนาคุณภาพชีวิต  การประเมินการอ่าน คิด วิเคราะห์ และเขียน และ  การประเมินคุณลักษณะอันพึงประสงค์  มีทักษะในการคิด การค้นคว้าและทำรายงานและทักษะด้านอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับการเรียนในหลักสูตรฯ นี้ โดยมี ผอ.ไพรัตน์  เนื่องเกตุ  และ นางสาวนัทยา มากเจริญ  เป็นวิทยากรให้ความรู้ และที่สำคัญยังได้มีการเปิดตัวองค์กรนักศึกษาที่พร้อมจะทำงานร่วมไปกับครู กศน. เป็นที่น่าภาคภุมิใจว่าองค์กรนักศึกษาของกศน.สัตหีบเข้มแข็งขึ้นมากแล้ว สามารถที่จะดำเนินกิจกรรมต่าง ๆ ได้ด้วยตนเอง ขอชื่นชมในความตั้งใจและมุ่งมั่นในการทำงาน ครูคนนี้จะสนับสนุนให้ถึงที่สุดเลยจ้ะ

 

 

 

 

หมายเลขบันทึก: 408011เขียนเมื่อ 12 พฤศจิกายน 2010 20:06 น. ()แก้ไขเมื่อ 10 พฤษภาคม 2012 09:58 น. ()สัญญาอนุญาต: ครีเอทีฟคอมมอนส์แบบ แสดงที่มา-ไม่ใช้เพื่อการค้า-อนุญาตแบบเดียวกันจำนวนที่อ่านจำนวนที่อ่าน:


ความเห็น (0)

ไม่มีความเห็น

พบปัญหาการใช้งานกรุณาแจ้ง LINE ID @gotoknow
ClassStart
ระบบจัดการการเรียนการสอนผ่านอินเทอร์เน็ต
ทั้งเว็บทั้งแอปใช้งานฟรี
ClassStart Books
โครงการหนังสือจากคลาสสตาร์ท